Chương 21

7.3K 144 0
                                    

Xe đã lái đi rất xa, nhưng bàn tay gác trên vô lăng vẫn run rẩy không thể tưởng tượng nổi như trước.

Chu Mộc cố nén nỗi cay xót cuộn trào trong khoang mũi, hung hăng hít một hơi cứng rắn nuốt ngược dòng nước đã trào lên gần vành mắt vào trong.

Lần đầu tiên trong đời, sợ mất đi đến vậy.

Chu Mộc không dám tưởng tượng nếu trong sinh mệnh của mình không còn sự tồn tại của người nọ sẽ là quang cảnh thế nào, lúc này cô chỉ muốn dùng đôi mắt cô hai tay cô toàn bộ giác quan trên cơ thể cô đi xác nhận, đi điều tra, đi thật sự cảm nhận sự tồn tại của người kia... có phải đã biến mất hay không.

Sau mọi cách nghe ngóng dò la, xác nhận được địa điểm xảy ra tai nạn, không hề do dự, Chu Mộc một thân một mình tiến tới địa điểm bị dân bản xứ gọi là "khu vực thường xảy ra tai nạn" kia.

Đoạn đường này Chu Mộc đi vô cùng gian khổ, không chỉ vì mặt đường gập ghềnh cuốn đầy bão cát, càng là vì nội tâm nóng như dầu sôi lửa bỏng của Chu Mộc vào giờ phút này.

Vô cùng vội vàng tới gặp anh, lại sợ rằng khi khoảnh khắc ấy thật sự tới chính mình sẽ không chịu nổi áp lực của hiện thực mà ngất ngay tại chỗ, Chu Mộc cắn chặt môi không chịu nhả, bờ môi bị răng nanh nghiến chặt đã rịn ra những tơ máu lốm đốm.

Khoảng cách với địa điểm tập trung của đám người ngày càng xa, trong vòng trăm mét Chu Mộc chỉ có thể nhìn thấy chiếc xe của mình chạy trên đường. Trong lòng không ngăn được hơi sợ hãi, nhưng nhìn bản đồ rồi nhìn lại ngoài cửa sổ, rất rõ ràng, trải qua đoạn đường xóc nảy không ngừng, xe của cô cách địa điểm rủi ro mà mọi người nói đã ngày càng gần, nghĩ đến đây, Chu Mộc gạt bỏ cảm xúc tiêu cực không nên có trong lòng, chỉ một lòng một dạ hướng về mục đích.

Cứ thế chạy xe không biết bao lâu, nhìn đồng hồ, thời gian còn sớm, nhưng sắc trời ngoài cửa sổ xe lại âm u nặng nề, Chu Mộc hạ cửa kính xuống ló người ra quan sát, tâm trạng nhất thời liền "lộp bộp –" một tiếng –

Hỏng rồi... Đây là... điềm báo có giông.

Nếu là trước đây thì không sao, cùng lắm chỉ là đường trơn xe cộ đông đúc, kinh nghiệm lái xe của Chu Mộc không phải ít, đối phó với tình huống như vậy không nói dễ như trở bàn tay nhưng cũng tuyệt đối không đến mức luống cuống tay chân... Nhưng trước mắt... Chu Mộc liếc mắt nhìn con đường trơ trụi cùng bốn phía vắng tanh, cảm giác bất an càng dâng lên trong lòng.

Xe đã chạy lâu như vậy, bây giờ quay lại nhất định là không kịp, huống chi, trong lòng Chu Mộc mười phần đều lo lắng cho Lâm Tu, lúc này có dùng xe tải kéo cô đi, cô tuyệt đối cũng sẽ bỏ xe mà đi bộ từng bước một tới chỗ người kia.

Thôi, chết thì chết! Trong nháy mắt Chu Mộc đỏ vành mắt, nghiến răng nghiến lợi hung tợn tự bảo mình một câu — nếu như phi hành đoàn gặp rủi ro thật sự có quan hệ với Lâm Tu... Cùng lắm thì, coi như cô bầu bạn cùng anh đi!

Chu Mộc lúc này là người dũng cảm nhất, quyết đoán nhất, thật tình nhất và cũng nghe theo tiếng lòng mình nhất.

Đối mặt với nỗi lo lắng cùng nhung nhớ như thế này, cô không có thời gian ngụy biện, càng không có thời gian phân vân lưỡng lự.

Nước Chảy Thành Sông (Hoàn Chính Văn)Where stories live. Discover now