Chương 20

7.9K 132 0
                                    

Trong lòng canh cánh tình trạng bên thành phố S, Chu Mộc nhanh chóng chuẩn bị hành trang của mình. Không chỉ có vậy, ngay cả phần của mấy anh bạn đồng nghiệp kia cô cũng lo luôn cả thảy, cho đến một ngày trước khi xuất phát năm người tập hợp lại nhận đồ trang bị, bốn người đàn ông trẻ không ngớt lời khen ngợi cô gái chu đáo cẩn thận trước mắt này.

Sáng sớm cùng ngày xuất phát, Chu Mộc gọi một cuộc điện thoại về nhà, chỉ nói là phải đi công tác vài ngày, mong hai người lớn tuổi yên tâm.

Chuyến bay tới thành phố S vẫn chưa khôi phục thông hành, vì thế đoàn người Chu Mộc chuyển sang bay tới sân bay quốc tế gần thành phố S, sau khi hạ cánh ở đó sẽ thỏa thuận công việc cụ thể với chủ cho thuê xe mà tòa soạn đã liên hệ từ trước, đổi thành tự lái xe vào khu vực thiên tai thành phố S.

Bốn đồng nghiệp nam ngày đêm thay phiên nhau lái xe, mà nữ đồng chí duy nhất trong đội ngũ phỏng vấn lần này là Chu Mộc thì phụ trách tra cứu bản đồ và xác định tuyến đường xe chạy.

Càng tới gần khu vực thiên tai lái xe càng khó, tình hình giao thông càng lúc càng kém, xe cộ tiếp tục tiến về phía trước cũng càng ngày càng ít, mấy đồng nghiệp nam càng thêm bất an lo lắng, chỉ riêng Chu Mộc trong lòng chỉ còn một ý nghĩ duy nhất –

Gần. Cô cách anh, lại gần thêm một bước.

Cho dù lần này tiến vào khu vực thiên tai cũng không thể gặp được con người khiến mình nóng ruột nóng gan kia, nhưng có thể ở cùng một chỗ, cùng cảm thụ một bầu không khí căng thẳng, Chu Mộc liền có một loại cảm giác được kề vai chiến đấu cùng anh.

Con đường tiến vào khu vực chịu thiên tai, đoàn người Chu Mộc đi rất gian nan. Hơn nữa đường cao tốc đã bị chặn, bọn họ chỉ có thể chọn đường vòng hết lần này đến lần khác, khoảng cách không ngừng gia tăng, lộ trình không ngừng kéo dài, sự mệt mỏi về cả thể xác và tinh thần của mấy người càng thêm nghiêm trọng, nếu cứ tiếp tục tình trạng này, chỉ sợ còn chưa đạt được mục đích, chính bọn họ sẽ không thể không vào bệnh viện mà tranh giường với những nạn dân khu vực thiên tai.

Không phải là bọn họ không lo lắng về tình hình khu vực thiên tai, cũng không phải bọn họ không giàu lòng nhiệt tình với công việc... Nguyên nhân căn bản ở chỗ, con người chạm tới chỗ mềm mại nhất trong đáy lòng bọn họ, không phải ở nơi mà họ đang muốn tới.

Nhưng Chu Mộc thì hoàn toàn ngược lại.

Vì thế, sức chiến đấu vang dội cùng tinh thần nghị lực tràn trề của cô gái trẻ trong lúc này có được lời giải thích trọn vẹn nhất.

"Lưu Nhi, vất vả rồi." Chu Mộc vỗ anh chàng đồng nghiệp vẻ mặt uể oải trên ghế lái: "Mấy ngày nay đều là bọn anh làm việc không ngừng, anh đi nghỉ ngơi đi, đoạn đường sau để em lái."

"Không cần không cần..." Mấy đồng nghiệp nam cuống quít xua tay ngăn cản, có điều Chu Mộc đã đi trước bọn họ một bước nhảy xuống xe mở cửa xe bên ghế lái.

Thực tiễn là tiêu chuẩn duy nhất để kiểm nghiệm tính đúng đắn của nhận thức chân lý, sự thật chứng minh, quan điểm "phụ nữ không bằng nam giới" trăm phần trăm là ăn ốc nói mò.

Nước Chảy Thành Sông (Hoàn Chính Văn)Where stories live. Discover now