Chương 5

10.5K 159 6
                                    

Lúc Lâm Tu trở lại trung đoàn không quân tập đoàn quân* xx quân khu Z, vừa đến văn phòng thì bắt gặp cảnh đoàn trưởng Vũ Sấm đang dựng râu trừng mắt quát tháo mọi người.

*tập đoàn quân gồm nhiều quân đoàn hoặc sư đoàn.

"Thế này là thế nào?" Lâm Tu im hơi lặng tiếng tiến đến cạnh cửa, khẽ chọc chọc người anh em tốt Tạ Đào đang đứng đó.

"Suỵt—" Tạ Đào giơ tay làm động tác "im lặng" với anh. Quan sát một hồi, lại nghiêng nghiêng đầu, ghé vào tai Lâm Tu thì thầm: "Đợt kiểm tra sức khoẻ vừa rồi phát hiện ra đoàn trưởng Vũ có dấu hiệu bị cao huyết áp. Bác sĩ với chị dâu liên hợp cưỡng chế ổng cai thuốc, cả sáng nay chưa được nếm vị thuốc rồi, bây giờ không chịu nổi, đang bốc hết cả hơi lên đầu rồi kia kìa..."

"Tạ Đào cậu đang rầm rà rầm rì mấy cái chuyện tào lao với ai ở đằng kia?!"

Đất bằng vang lên tiếng rống, dọa cho Tạ Đào run lập cập, vội vàng im bặt.

Nhưng mà lúc này, nhân vật mục tiêu Lâm Tu cũng đã bại lộ trước mắt Vũ Sấm đang nổi cơn tam bành.

"Cậu, chính cậu đấy..." Vừa thấy người tới, đoàn trưởng Vũ nghiến răng nghiến lợi gầm lên: "Còn không vác xác vào đây ngay cho tôi!"

Lâm Tu ngoan ngoãn nghe lời.

"Cậu nói thử xem, cậu cũng giỏi thật đấy!" Vũ Sấm chắp tay sau mông đi quanh Lâm Tu một vòng: "Xin nghỉ một buổi mà lề mề đến bây giờ mới về! Suốt ngày chỉ yêu đương gái gú chả được cái vẻ gì đứng đắn! Bà cô kết hôn bà dì đưa lễ chỗ nào cũng có mặt cậu! Nhìn cái bộ dạng của cậu xem, đừng nói tôi, đến quân đoàn trưởng, tư lệnh, chủ tịch cũng không bận bằng cậu!"

Lâm Tu không nói gì, chỉ thành thành thật thật đứng nghiêm tại chỗ nghe đoàn trưởng quở trách.

"Phó đoàn trưởng người ta đều biết gánh vác khó khăn thay đội trưởng, vị tổ tông cậu một ngày không gây rắc rối chọc giận tôi thì tôi con mẹ nó phải thắp hương lạy tạ!" Vũ Sấm nhíu mày tiếp tục mở miệng: "Trung đoàn không quân chúng ta một đoàn trưởng hai đoàn phó, nói ra thì, mắt mũi mồm miệng cũng không xấu hơn người ta, cậu với Tạ Đào là hai phó đoàn trưởng, một người phụ trách huấn luyện tác chiến, một người lo việc hậu cần thường vụ, nhưng cậu nhìn Tạ Đào người ta xem, người ta có bao giờ vô tổ chức vô kỷ luật như cậu không hả, không ngày nào chịu yên thân?! Cậu có biết ngượng, có biết xấu hổ, có biết nhục không hả!!"

Ánh mắt Lâm Tu khẽ bay qua thăm hỏi Tạ Đào cách đó không xa, khiến cho sống lưng Tạ Đào lập tức cứng ngắc.

Người anh em cậu đừng tin lời đoàn trưởng! Ổng vừa mới phê bình tôi từ đầu sợi tóc đến cái móng chân đây này! Bây giờ lại đem tôi ra so sánh với cậu, lúc cậu chưa đến rõ ràng toàn lôi cậu ra để kích thích tôi!

Đoàn trưởng ngoài miệng cả ngày nhắc tới nào là thân chiến hữu, nào là tình chiến hữu, sao bây giờ lại đi châm ngòi ly gián vậy hả!

Nhưng mà vừa ngước mắt lên, đồng chí Tạ Đào chỉ biết mình lo lắng thừa rồi.

Xem cái dáng vẻ ung dung không đổi đáy mắt gió nhẹ mây trôi của phó đoàn trưởng Lâm thế kia, có thể nghe vào một chữ cũng xem như nhiều rồi!

Nước Chảy Thành Sông (Hoàn Chính Văn)Where stories live. Discover now