Chương 9

7.3K 129 4
                                    

Chu Mộc không xa lạ gì với cái tên này.

Hà Tiêu, giống như một sự tồn tại không thể né tránh, khi Chu Mộc cùng Lâm Tu Hứa Úy vẫn còn là 'bộ ba', người nọ cứ thế im ắng mà lại hết sức tự nhiên đứng ở một bên.

Từ nhỏ đến lớn, Chu Mộc đã gặp mặt cô ấy nhiều lần, tuy rằng không thể nói là vô cùng thân thiện, nhưng tuyệt đối sẽ không cảm thấy xa lạ. Ấy vậy mà, mỗi lần cô nhìn thấy cô gái kia, đều không thể thiếu sự có mặt của Lâm Tu.

Lấy một ví dụ khác... Cô vừa cùng Lâm Tu Hứa Úy trèo tường về đến nhà, bản thân mặt xám mày tro cả người bụi bặm, ấy thế mà vừa từ trên tường trèo xuống liền thấy Hà Tiêu mặc bộ váy dài trắng tinh dịu dàng đứng đó, một người lấm lem nhem nhuốc một người duyên dáng xinh tươi, đối lập rõ rành rành, khiến Chu Mộc bị đả kích không ngừng nghi ngờ giới tính của chính mình.

Lại có một lần, Chu Mộc vì chuyện gì đó mà nổi giận với Lâm Tu, thằng nhóc kia vẫn dáng vẻ ung dung như thường, đáng thương cho Chu mỹ nữu* cô tức đến xì khói mà cố nghẹn không chịu phát tác... Lúc này Hà Tiêu từ không xa thong thả bước tới, mắt sáng răng trắng**, dáng vẻ tươi cười dịu dàng trong sáng, khéo léo nói mấy câu hợp tình hợp lý lại vẫn giữ đúng chừng mực, cuối cùng ngược lại có vẻ Chu Mộc cô trở thành đứa bé ngang ngược bướng bỉnh.

*Nữu ở đây là bé gái

**Xuất xứ từ bài thơ Ai Giang Đầu (Thương Đầu Sông) của Đỗ Phủ:

"明眸皓齿今何在? 血污游魂归不得."

(Người đẹp) mắt trong sáng, răng trắng bóng, bây giờ ở đâu?

Hồn bơ vơ vấy máu không nơi về được.

Những chuyện như vậy rất nhiều, Chu Mộc lười suy nghĩ, nhưng sự tồn tại của Hà Tiêu cũng sẽ không vì cô cố tình xem nhẹ mà mờ nhạt đi mảy may.

Mấy nhà Lâm Tu Hứa Úy Chu Mộc Hà Tiêu rất gần nhau, cả ngày ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy, sau khi lên tiểu học trung học, mấy người lại học cùng một chỗ. Thời gian trôi qua rất nhanh, đảo mắt đã trở thành bức tranh thiếu niên cao ngất thiếu nữ động lòng người. Chu Mộc vốn đã xinh đẹp, Hà Tiêu cũng không kém phần, tính cách dung mạo gia thế học lực... Nam sinh trong trường thường ngầm so sánh hai người với nhau, cuối cùng cũng chẳng thể phân ra ai cao ai thấp, nhưng quan hệ cạnh tranh giữa hai người lại dường như càng được củng cố thêm.

Song nếu thật sự muốn nói tiếp, cuộc tranh đấu lớn nhất giữa hai bọn họ, chính là Lâm Tu.

Hà Tiêu tâm tư tinh tế làm việc thoả đáng, gặp ai cũng tươi cười, nhưng Chu Mộc nhìn ra được, mỗi khi gặp Lâm Tu, gương mặt tươi cười như hoa kia sẽ lập tức tỏa ra ánh sáng lung linh loá mắt.

Tuổi tác xấp xỉ như nhau, tâm tư thiếu nữ cô há lại không biết.

Chu Mộc không nói rõ trong lòng mình có cảm giác gì. Cô vẫn tự cho rằng địa vị của mình là — bạn nối khố của Lâm Tu. Gây sự phá phách ăn chơi nhậu nhẹt... Ngay cả khi đi học hai người cũng cả ngày quấn cùng một chỗ, dần dà, Chu Mộc sớm quen với cuộc sống như vậy, giống như đây vốn là một chuyện đương nhiên.

Nước Chảy Thành Sông (Hoàn Chính Văn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ