Sơn Hải (31) : Thời không

2.8K 341 110
                                    


* * *

"Thời gian khẩn cấp, chúng ta vừa chuẩn bị vừa nói," Mục Dịch Nhiên cầm lấy balô trong tay Kha Tầm, chia di động bên trong cho mọi người "Chúng ta hiện tại phải bắt giữ đường hầm thời không trong tế đàn trước."

"Vì sao nó lại đi theo balô di động này của Kha Tầm? Tôi đoán có lẽ là do di động phát ra sóng điện từ, nơi này tuy rằng không có tín hiệu, nhưng bản thân thiết bị di động sẽ tự động tìm kiếm cũng gửi tín hiệu đến trạm phát, mà cứ mỗi lần tìm kiếm cùng gửi tín hiệu như vậy, đều sẽ sinh ra sóng điện từ."

"Tuy sóng điện từ do di động phát ra rất yếu, nhưng bởi vì siêu từ trường dưới lòng đất cùng cột lốc xoáy bên ngoài, cho nên di động này cũng sẽ bị ảnh hưởng theo."

"Trước đó chúng ta từng nói qua, quỷ văn, bão lốc, từ trường ngầm, cả ba thứ này tương tác lẫn nhau sẽ sinh ra trường vật chất làm cho thời không hỗn loạn cùng bẻ cong, hay cũng chính là đường hầm thời không hoặc khe nứt thời không. Mà di động vốn là một thiết bị có thể 'tương tác' với cả từ trường lẫn sóng điện từ, cũng vô tình biến thành điểm neo định hướng cho đường hầm thời không, cho nên chúng ta có thể lợi dụng nó, dẫn đường hầm thời không từ trong tế đàn trồi ra ngoài."

Hắn vừa nói vừa chỉ huy mọi người đứng ở vị trí xung quanh, vây thành một vòng tròn, đặt toàn bộ di động nằm dưới mặt đất tế đàn, đầu của di động hướng về phía trung tâm vòng tròn, sau đó dựa theo chỉ thị của Mục Dịch Nhiên, cấp tốc bấm số 112 trên mỗi cái di động.

Khi điện thoại không gắn thẻ sim thì đây là con số duy nhất có thể gọi đi. Tất nhiên, hiện tại ở chỗ này dù có bấm số ấy cũng không gọi đi được, nhưng không gọi đi được cũng không ảnh hưởng gì đến việc di động phát ra tín hiệu, mà di động trong trạng thái gọi đi phát ra sóng điện từ thường là gấp 3 lần trạng thái chờ.

"Tôi trịnh trọng gửi lời xin lỗi cậu," Chu Hạo Văn nhanh chóng lướt nhanh bấm số trên từng cái di động theo thứ tự, vừa nói với Kha Tầm ở bên cạnh "Trước đó lẽ ra tôi không nên cho rằng hành vi mỗi ngày dùng máy phát điện trên xe nạp điện cho lũ di động này là hành vi vô dụng lại vô vị."

Khi ấy Kha Tầm trả lời hắn, bảo rằng mình có một chút ám ảnh cưỡng chế đối với lượng pin trên di động, mỗi khi pin di động tụt xuống dưới 60% sẽ cảm thấy cả người đều bứt rứt.

Dù cho đó chỉ là mấy cái di động bị xem như vật thay thế thuốc nổ, chỉ dùng được một lần hoặc có khi chẳng dùng được lần nào.

"Hiện tại có phải anh nên mau chóng giải thích cho chúng tôi biết, anh tính mang chúng tôi xuyên trở về chỗ nào của quá khứ?" Thiệu Lăng hỏi Mục Dịch Nhiên "Cũng giống như trước đó chúng ta từng nói —— làm sao anh biết chắc chúng ta xuyên qua sẽ là quá khứ, mà không phải là tương lai? Đám người chúng ta xuyên trở về quá khứ lại có tác dụng gì đối với việc này?"

"Không, người sẽ đi không phải là mọi người, mà là tôi," Mục Dịch Nhiên nhìn đồng bạn trước mặt "Và Kha Tầm."

"Ý anh là muốn —— xuyên trở về đêm đầu tiên hai người leo lên tế đàn này sao?" Thiệu Lăng suy nghĩ một chút liền hiểu được.

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ