R e s t a r t (05) : Nguồn nước

4K 491 64
                                    


* * *

Kể cả những thành viên của nhóm cũ lẫn nhóm mới nghe xong đều lập tức gật đầu nhất trí.

"Chuẩn bị xong rồi thì chúng ta xuất phát." Kha Tầm không để ý đến ánh mắt của Điền Dương lẳng lặng nhìn về phía mình, xoay người đi đến bên cạnh Mục Dịch Nhiên, cùng hắn dẫn đầu bước vào khu rừng rậm âm u mà rậm rạp trước mặt.

Kha Tầm lấy di động ra, bật mở chức năng la bàn, mới phát hiện chức năng này đã trở thành vô dụng, liền nói với Mục Dịch Nhiên "Bị che lại rồi, em nghĩ chúng ta đi vào nên cẩn thận một chút, rõ ràng khu rừng này cũng là một thử thách cho chúng ta, nếu như bị lạc đường rất có thể sẽ vô tình khớp với điều kiện tử vong."

Mục Dịch Nhiên gật đầu, cũng không bổ sung thêm gì nữa.

Kha Tầm của hiện tại, đã dần trở thành một người có đầy đủ thiên tư cùng mẫn tuệ, hoàn toàn chẳng cần hắn chỉ bảo hay nhắc nhở nữa. Hai người họ bây giờ đã là dìu dắt, bù đắp lẫn nhau, kề vai chiến đấu, cùng nhau nắm tay, cùng nhau gánh vác.

"Các đồng chí, chú ý một chút, tuyệt đối đừng để mình tụt lại đằng sau." Kha Tầm quay đầu lại dặn dò mọi người.

"Nếu như chức năng la bàn của di động đã không thể sử dụng, chúng ta tốt nhất nên xác định một cái phương hướng trước." Thiệu Lăng đi ở giữa lên tiếng nói.

"Đơn giản mà... Nơi nào cành lá xum xuê thì là hướng nam, hồi tiểu học có học qua mà..." Tiếu Khải ngữ điệu mệt mỏi nói.

"Vậy làm phiền cậu giúp mọi người nhìn xem, mấy gốc cây ở đây chỗ nào cành lá xum xuê."

Tiếu Khải ngước mặt nhìn quanh một hồi, thấy trên đỉnh đầu cây cối gốc này xoắn gốc nọ, cành này vướng cành kia, um tùm rậm rạp, căn bản không cách nào phân biệt chỗ nào xum xuê hơn chỗ nào.

"Khụ..." Tiếu Khải gãi gãi sau cổ "Vậy... tìm một cái gốc cây, bên nào ít vòng tuổi thì bên đó là nam..."

"Đợi tới lúc tìm ra được gốc cây thì chúng ta cũng lạc mẹ đường rồi." Vệ Đông nói.

"Hơn nữa mật độ vòng tuổi của cây phương nam cùng phương bắc đều khác nhau, chỉ hướng cũng không giống nhau." Thiệu Lăng nói.

"Càng không khéo là hiện tại đang lúc giữa trưa, có muốn dựa vào bóng mặt trời để xác định phương hướng cũng không được." Ngô Du nói xong ngẩng đầu lên, muốn tìm mặt trời từ các kẽ hở nhánh cây.

"Không phải giữa trưa cũng vô dụng," Hà Đường ở bên cạnh lắc đầu nói "Cả bầu trời đều âm u xám xịt như vậy, có nhìn thấy được mặt trời đâu mà coi bóng."

"Giờ... đang giữa ban ngày ban mặt, chúng ta cũng không thể nào nhìn ra sao Bắc Đẩu ở đâu để xác định phương hướng na." Vệ Đông cũng nói.

"Nhìn tổ kiến xem," La Bộ đột nhiên nói "Cửa tổ kiến đều là hướng nam."

"Này chắc không đó?" Vệ Đông nói "Trước giờ thấy tổ kiến toàn là hướng lên trời không mà."

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ