Hòa hợp (20) : Hải thú

3.3K 379 314
                                    


* * *

Hai người vội vàng tránh xa cái bụi rong biển, chờ đến khi tiếng gầm của con thú kia dần dần lắng xuống, mới chậm rãi bơi tới gần.

Tình thế lúc này của bọn họ, muốn tìm tàn phiến chẳng khác gì mò kim giữa đáy biển, mà tìm Long Nữ thì hiện chẳng có manh mối, chỉ có tiếng gầm của con thú dữ này lúc nãy ở trên mặt biển đã từng nghe thấy, không chừng có ẩn chứa manh mối gì đấy cũng nên.

Nhưng khi bọn họ càng đến gần lại càng cảm thấy kinh ngạc, bụi rong biển này sợ là chẳng đủ để một con tiềm ngưu ẩn nấp, càng huống hồ gì là "thú dữ hung tợn" đã dọa cho bầy tiềm ngưu chạy tóe khói.

Rong biển nhẹ nhàng lay động trong mặt nước, khoảng cách khe hở vô cùng rõ ràng thoáng đãng, căn bản không thể nào cất giấu thứ gì đó với thân hình khổng lồ được.

Bong bóng Chu Hạo Văn: "Hay là... con thú dữ kia đang nấp bên dưới lòng đất của bụi rong này?"

Bong bóng của Tần Tứ: "Địa thế của khu vực đáy biển chỗ này khá cao, hình như đã thuộc về núi ngầm thì phải."

Bong bóng của Chu Hạo Văn: "Vấn đề này hơi bị huyền ảo rồi, chúng ta cũng không nhìn ra được toàn cảnh của đáy biển nơi này, nếu như nơi này thuộc về núi ngầm, cũng tức là nói chỗ này từng xảy ra đáy biển bành trướng, hoặc nói cách khác, nơi đây từng là thung lũng tách giãn, từ trong thung lũng tách giãn phun trào mắc-ma sau đó hình thành nên núi ngầm này?"

"Cái bong bóng của cậu to quá..." Tần Tứ cố gắng lắm mới chọt bể được cái bong bóng to bự mang theo một đống tiếng lải nhải của Chu Hạo Văn, sau đó phun ra một cái bong bóng be bé "Tức là, ở nơi này mấy vạn năm trước từng có một cái thung lũng tách giãn?"

"Rồi sau đó, phun ra một đống mắc-ma nóng chảy?"

"Cho nên, bầu trời bốc cháy ở bên trên mặt biển cùng với hiện tại thật ra là do một loại..."

"Một loại thời gian chênh lệch?"

Chu Hạo Văn giống như đang đánh cầu lông, bơi qua bơi lại chọt bể mấy cái bong bóng be bé, có hai cái còn bị đảo ngược thứ tự, nghe xong rồi phải tự sắp xếp lại trong đầu mới hiểu được.

Tần Tứ đón lấy một cái bong bóng bé từ Chu Hạo Văn "Chơi mà chơi xì-pam vậy."

Bong bóng của Tần Tứ "..."

Bong bóng của Chu Hạo Văn "Ý tưởng lệch thời gian khá được đấy, chúng ta nhảy vào biển lửa, Hải hòa thượng chở chúng ta đi, có lẽ khi ấy đã xuyên qua mấy vạn năm hoặc thậm chí là mấy chục vạn năm?"

Tần Tứ không khống chế được phun ra một cái bong bóng, sau đó vội vàng tự chọt bể rồi phun lại một cái khác "Khụ khụ, rất có lý, hai vợ chồng Tư Niên vốn là nhà khảo cổ, có lẽ bọn họ từng phát hiện một vài..."

Tiếng gầm rú như xuyên thấu toàn bộ đáy biển lại lần nữa truyền ra, chấn động dữ dội đến nỗi làm hai người bọn họ lật ngửa té nhào.

Chu Hạo Văn lén lút cảm khái khi thấy bản thân có thể lộn nhào liên tục mấy cái trong nước như vậy, chờ khi thân thể ổn định lại vững vàng, mới bơi đi qua vạch bụi rong biển ra tìm tòi.

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ