R e s t a r t (18) : Diệt virus

4.2K 464 88
                                    


* * *

Mục Dịch Nhiên choàng một tay ra sau lưng, nhẹ nhàng vỗ về Kha Tầm, để đối phương có thể thả lỏng một chút, cất tiếng từ tốn nói "Tôi cảm thấy ví dụ về phần mềm diệt virus em nêu lúc nãy quả thực rất chính xác, đúng thật là có một nhóm người không khác gì khối u ác tính đối với trái đất này."

"Bọn họ làm ô nhiễm không khí, đất đai, đại dương và nước ngọt, chặt phá rừng bữa bãi, sát hại động vật, phá hư chuỗi sinh vật. Bọn họ vì quyền và lợi ích, chế tạo vũ khí hóa học, vũ khí sinh vật, làm cho hậu quả chiến tranh kéo dài đến hàng trăm năm, vì ham muốn cá nhân và ham mê phù phiếm mà sản xuất thuốc phiện, quan hệ bừa bãi, bọn họ không có tư tưởng trách nhiệm và ý thức đạo đức, dẫn đến các tai nạn sức khỏe và an toàn thường xuyên xảy ra, khiến cho vô số trẻ em vô tội cùng người trưởng thành chết do tai nạn con người gây ra."

"Tôi nghĩ, những điều này có lẽ chính là thứ mà họa sĩ Abel muốn biểu đạt thông qua tranh vẽ của mình. Môi trường ô nhiễm, tàn phá sinh thái cùng lây nhiễm bệnh dịch, con người không chỉ phá hoại đến đổ nát trái đất này, bọn họ còn tự tay đẩy giống loài của mình lên con đường hủy diệt."

"Rất có thể, họa sĩ Abel là một người thuộc chủ nghĩa bảo vệ môi trường đồng thời là nhà tư tưởng của chủ nghĩa nhân văn, bức tranh này tràn đầy ẩn ý trào phúng cùng phê phán. Mà chủ đề "Khởi động lại" này, cũng bộc lộ sự phẫn nộ và chán chường của hắn, hắn hi vọng bằng vào phương thức "rửa máu" để có thể giúp trái đất được rửa sạch, giết chết toàn bộ virus "nhân loại" vốn đang sinh sôi nảy nở trong hệ thống trái đất này, sau đó khởi động lại, để hệ thống ấy có thể biến thành như mới, khôi phục lại bình thường, có thể hoạt động thật tốt."

"Thật ra trong bức tranh này, thứ khiến người ta khó lường tới nhất chính là cái tên của họa sĩ, Abel. Tôi nghĩ nó có thể là một cái bút danh, mà bút danh này thật ra cũng là một manh mối vô cùng quan trọng. Abel là một nhân vật trong 《 Kinh Thánh 》, dịch âm ra là "Á Bá", tôi nghĩ em nhất định là có từng nghe nói tới. Mà trong tiếng Hebrew, chữ Abel này lại mang ý nghĩa hơi thở, và sự sống."

"Cho nên, ngay khi lần đầu tiên nhìn thấy bức tranh này cùng tên của họa sĩ đã vẽ ra nó, kỳ thật chúng ta đã đạt được manh mối gợi ý đầu tiên."

"Mà nếu như chúng ta có thể liên tưởng đến 《 Kinh Thánh 》 rồi, như vậy manh mối thứ hai cũng sẽ xuất hiện ngay sau đó. Trong《 Sách Khải Huyền 》của Kinh Tân Ước, có từng miêu tả một câu chuyện về "Phán xét ngày tận thế"."

"Câu chuyện đại để như vầy, đến khi thế giới tiến vào chung kết, sẽ có "Tứ kỵ sĩ Khải Huyền" cưỡi bốn con ngựa trắng, đỏ, đen, xám giáng xuống cõi người, mang theo bệnh dịch, chiến tranh, nạn đói cùng tử vong, để con người tiếp nhận phán xét cuối cùng, đến lúc ấy vạn vật trong trời đất đều mất cân bằng, mặt trời cùng mặt trăng sẽ đều biến sắc, sau đó thế giới sẽ hủy diệt."

"Như vậy có thể nhận ra, câu chuyện "Phán xét ngày tận thế" của 《 Sách Khải Huyền 》, cùng với "Địa Cầu thay mới" trong lời tiên tri Maya, hay "Càn khôn tái tạo" của 《 Thôi Bối Đồ 》, đều có ý nghĩa tương đồng nhau. Mà đồng thời, 《 R e s t a r t 》 do Abel vẽ cũng mang ý nghĩa này."

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ