Nghịch Lữ (24): Dòng thời gian

4.5K 534 137
                                    

* * *

Vệ Đông đưa tay dụi mắt, dụi thật lâu mà mắt vẫn còn nhòe nhoẹt mơ hồ: "Tranh cái mẹ nó ấy! Cút hết đi!"

Bỗng cảm nhận được cuộn phim trên tay bị sức ai đó lôi kéo, là La Bộ nhắc nhở hắn buông phim ra.

Vệ Đông phản ứng có chút trì độn, bên tai vang lên giọng của Kha Tầm hô: "Tấm tiếp theo."

Phải rồi, bất luận là quá khứ hay là tương lai, không ai có thể cam đoan hình ảnh mà máy ảnh chụp đến là chuyện tất nhiên. Lịch sử hình thành vốn đầy tính ngẫu nhiên, chẳng ai có thể khẳng định chuyện gì sẽ xảy ra ở tương lai, lúc này chưa gì hết đã khóc lóc, than trách, thật là vô dụng.

Vệ Đông thả lỏng cuộn phim trên tay. Màn sáng trên vách tường lại lần nữa hiện lên hình ảnh của tấm phim kế tiếp.

Mười ba cặp mắt (tính cả Tâm Xuân) đều tập trung lên màn sáng, hơn phân nửa có chút ướt át.

Cả tấm phim âm bản màu sắc sáng ngời, hiển nhiên hình ảnh chụp được là lúc ban đêm.

Trên giường trông như có rất nhiều người đang nằm ngủ, đây là một tấm ảnh thoạt nhìn có vẻ an tĩnh.

Mục Dịch Nhiên bước tới gần, tập trung tầm mắt nhìn về một điểm đen nhỏ xíu ở góc ảnh: "Tấm tiếp theo."

Tấm kế tiếp vẫn đang buổi ban đêm, mọi người đều nằm trên giường ngủ, thoạt nhìn giống như không khác gì so với tấm trước.

Mục Dịch Nhiên vẫn tập trung tinh thần nhìn vào góc trái phía trên của tấm ảnh, nơi đó cũng có một cái chấm đen rõ rệt: "Lùi về tấm trước."

Hình ảnh lại trở về tấm phim trước đó, mọi người ai nấy đều vô ý thức bắt đầu tìm kiếm những điểm khác biệt trên hai tấm ảnh gần như tương đồng này.

"Chỗ này thiếu một người!" Đỗ Linh Vũ bước tới phía trước vài bước, bỗng thấy có chút sợ, rồi lại cảm giác Kha Tầm đang đứng ở cạnh mình, mới ngước đôi mắt có chút sưng đỏ, bước ra trước, chỉ vào một chỗ ở góc phải bên dưới, "Chỗ này ở tấm thứ hai, thiếu mất một người."

Trên giường đen kịt, những người nằm ở trên giường cũng đen sì, thật sự không thể phân biệt được ai với ai, thậm chí ngay cả số lượng cũng khó mà đếm rõ —— Tuy rằng trên phim âm bản, hình ảnh biểu hiện cho màu đen được thể hiện đảo ngược là màu trắng, nhưng một đám trắng kề liền bên nhau như vậy làm người ta rất khó nhận ra.

Hai hình ảnh trên màn sáng luân phiên nhau xuất hiện, mọi người dựa theo lời chỉ dẫn của Đỗ Linh Vũ, dần phát hiện ra điểm khác nhau ở góc phải —— Tấm đầu tiên mọi người nằm ngủ trên giường rất đầy đủ, nhưng sang tấm thứ hai, ở một góc gần sát bên cạnh phải của hình ảnh giống như trống mất một người.

"Người kia là ai?" Tào Hữu Ninh nói, "Hay là đếm số người từ đầu bên kia xem?"

Rất khó nhận ra rốt cuộc là có bao nhiêu người, tất cả mọi người đều mặc áo bào vải rộng thùng thình ngủ sát nhau, khó mà đếm được cả thảy bao nhiêu.

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ