Hòa hợp (34) : Hổ phách

2.7K 335 20
                                    


* * *

Chu Hạo Văn hai tay ôm thật chặt cái hộp âm nhạc có chút nóng lên, nhẹ nhàng đóng nắp hộp lại, cũng nhốt kín tiếng sóng biển tung trời vào bên trong cái hộp.

Mà lúc này, trong hoa văn sóng gợn khắc trên nắp hộp bỗng xuất hiện hình vẽ một con rồng có cánh, đó là một con Ứng Long có thể dùng đuôi vẽ nên mặt đất, thân hình to lớn của nó vẫn trong tư thái như đang bay lượn, đôi cánh khổng lồ tựa như đang hất tung sóng gợn, chẳng khác gì một thần tích.

Sứ mệnh của nó ở thế giới này có lẽ là bảo vệ biển rộng, không để cho bầu trời cháy rực ở trên cao xâm lấn vào nơi biển rộng này.

Thế nên, khi cái hộp nhạc mở toang hướng về phía nó, nó lập tức giống như nghe được lời kêu gọi nào đó từ số mệnh, sau đó dũng cảm quên mình giao bản thân tiến vào chiếc hộp nhỏ bé này, cuốn theo sau lưng ngợp trời gió biển, tỏa ra ngút ngàn long khí, trên đôi cánh ấy vẫn còn vươn những đốm lửa nhỏ chưa kịp lụi tàn giữa lúc nó đang thực hiện sứ mệnh dập tắt lửa trời.

Ứng Long cứ thế cam tâm tình nguyện biến chính mình thành một hình vẽ nho nhỏ trên nắp hộp.

Tần Tứ nhìn nắp hộp, cùng với những hoa văn dần hiện ra khắp bốn phía hình thành nên "Hải Bát Quái": Lúc ban đầu là Toan Nghê, kế tiếp là Thần Bạng, sau đó lần lượt là Kỳ Ngư, Linh Quy, Thần Tượng, Thiên Mã, mãi cho đến lúc nãy thêm một con Ứng Long đồ sộ mà vĩ đại kia.

"Thật không ngờ bên trong Hải Bát Quái lại có cả Ứng Long." Chu Hạo Văn trong lòng âm thầm tính toán, khi nào trở về phải bỏ thời gian tra cứu tài liệu về Hải Bát Quái mới được.

Tần Tứ ngữ khí đầy cảm xúc nói "Hải Bát Quái này không chỉ đơn giản là những hoa văn hình vẽ, trong mắt tôi thì nó chẳng khác gì những đồ đằng của sinh mệnh, chúng nó đang dùng sinh mệnh cùng linh hồn để bảo vệ vực biển này."

Hiện tại đã thu thập được bảy loại trong Hải Bát Quái, còn một loại cuối cùng chẳng biết phải đi đâu tìm.

Biển lửa ở trên cao càng ngày càng sát xuống gần, khoảng cách giữa biển cùng lửa ước chừng chỉ còn lại khoảng một tòa nhà bảy tám tầng mà thôi.

Nước biển cũng bắt đầu nóng lên, một vài cá tôm chịu không nổi sức nóng của nước nơi đây, bắt đầu bôn đào né tránh tán loạn tựa như tận thế sắp đến, giống như mặt biển nơi đây sắp sửa bị đun đến sôi trào, cuối cùng sẽ đun chín toàn bộ chúng nó biến thành một nồi mỹ thực, hiến dâng lên cho Hỏa Thần.

"Thời gian không còn nhiều nữa, NPC chúng ta gặp được ở đây chỉ có Hải hòa thượng, nhưng hiện tại Hải hòa thượng chẳng rõ sinh tử thế nào." Tần Tứ cả người chìm sâu xuống dưới biển, sức nóng trên mặt biển bắt đầu trở nên không thể chịu được, thậm chí còn có cảm giác như da đầu sắp sửa bị cháy khét.

Chu Hạo Văn cũng không chịu nổi cảm giác trời sập tận thế này, hắn vùi cả người mình sâu vào nước biển, sau đó hướng về càng sâu bên dưới bơi tới, cũng phun ra một cái bong bóng bay qua chỗ Tần Tứ "Mấy thứ Hải Bát Quái này hoặc là chúng ta vô tình gặp được, hoặc là nhờ Long Nữ chỉ dẫn mới tìm ra, hoặc là được những Hải Bát Quái khác gợi ý mới tìm đến... Nhưng bây giờ chúng ta chỉ còn lại một tiếng, không thể cứ ngồi chờ nó đến như vậy được."

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ