Sơn Hải (10) : Biến mất

3.1K 359 17
                                    


* * *

Những người còn lại nghe vậy đều ngây cả người: Đúng rồi, tại sao bọn họ lại không dùng tư duy ngược lại để suy xét vấn đề này nhỉ...

"Để tao thử ngay bây giờ!" Vệ Đông vội quay đầu lại bắt đầu tiến hành thử nghiệm.

"Nhưng cho dù có thể tách ra thành quỷ văn, chúng ta cũng không hiểu được ý nghĩa của nó." Thiệu Lăng nói.

"Chúng ta không cần hiểu ý nghĩa của nó, chỉ cần chứng minh có thể tách ra thành quỷ văn, hơn nữa quỷ văn bị tách ra có điểm tương đồng với quỷ văn khắc trên vách nham thạch, như vậy là có thể chứng minh đồ phù khắc trên đó chính là một bộ phận của 《 Sơn Hải Kinh Đồ 》." Kha Tầm nói

"Như vậy liệu có phải cũng chứng minh, 《 Sơn Hải Kinh Đồ 》 trên tướng cốt của chúng ta không phải một bản hoàn chỉnh?" Nhạc Sầm cực kỳ nhạy bén lập tức vạch ra vấn đề.

Kha Tầm sờ cằm suy nghĩ "Hay là... chúng ta cùng đài nham thạch kia, thật ra là cùng một thể? Cũng tức là toàn bộ bức 《 Sơn Hải Kinh Đồ 》 hoàn chỉnh đồng thời được khắc trên đài nham thạch cùng với trên người chúng ta, mà những đồ phù bị khắc vào vách nham thạch kia, thật ra chính là —— 'tướng cốt' của nham thạch?"

"Góc nhìn của ý tưởng này quả thực rất độc đáo," Mục Dịch Nhiên vẻ mặt trầm ngâm "Cũng giống như một khối ngọc giác, hai ngọc (玉) kết hợp với nhau thành một giác (珏), nếu dựa theo cách nói này, thì tướng cốt trên người của chúng ta là một khối ngọc, đài nham thạch là khối ngọc còn lại, hai khối ngọc hợp lại với nhau mới thành một khối giác hoàn chỉnh, cũng chính là bức 《 Sơn Hải Kinh Đồ 》 đầy đủ nhất, nguyên thủy nhất."

"Tướng cốt của chúng ta ghép lại cùng nhau tạo thành bản đồ chỉ hướng hẻm núi Na Lăng Cách Lạc, vậy còn đồ phù trên vách nham kia, nếu hợp lại liệu có phải cũng là một tấm bản đồ không?" Kha Tầm hỏi.

"Rất có khả năng này." Mục Dịch Nhiên gật đầu.

"Nhưng bản đồ của đài nham thạch lại chỉ về nơi nào? Chẳng lẽ hẻm núi Na Lăng Cách Lạc này vẫn chưa phải là đích đến cuối cùng sao?" Thiệu Lăng hoài nghi.

"Bao giờ chúng ta hoàn toàn ghép chúng nó lại với nhau, chừng ấy sẽ tìm được câu trả lời." Mục Dịch Nhiên nói.

"Bậc sáng tạo ra thế giới Sơn Hải quả thực là kỳ diệu đến khó tin," Hoa Tế Thu khẽ thán một tiếng "Có thể dùng 'quỷ văn' ẩn chứa sức mạnh quỷ thần biến thành những đường nét vẽ ra hình ảnh của thế giới Sơn Hải, rồi lại có thể dùng những hình ảnh ấy, ghép chúng nó thành một bức bản đồ hoàn chỉnh chỉ về một đích đến cụ thể, bởi nên, tôi vẫn luôn cho rằng, vũ trụ là sự tồn tại của một cấu trúc có logic cực kỳ chi tiết mà chính xác."

Những người còn lại đều hiểu, câu nói sau cùng chính là nhắm vào 《 Con mèo của Schrödinger 》 , cơ mà hiện tại không kẻ nào có lòng dạ đi quan tâm vấn đề vũ trụ có quy luật hay là không, mọi người quay trở lại tiếp tục vùi đầu vào công việc hóa giải Sơn Hải Đồ trên tướng cốt, ngay cả Mục Dịch Nhiên cũng tham gia.

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ