Hòa hợp (13) : Cung đình

3.6K 368 26
                                    


* * *

Thế giới trước mặt họ trống trải mà vô ngần, dường như chỉ có ba phương hướng kia là có đích đến.

Màu xám, màu bạc, cùng đỏ như máu, tựa như một đề bài về lựa chọn màu sắc.

Trong thế giới màu xám có một đám đàn ông đang làm chuyện gì đó quỷ dị thần bí, thế giới màu bạc cực kỳ chói sáng, mơ hồ nhìn được có một thứ giống thân cây, thế giới đỏ như máu đáng sợ khủng khiếp, làm người ta nhìn mà chùn bước.

Hai cô gái ở trong lòng trước hết tự động bỏ qua lựa chọn màu đỏ máu kia.

"Ba hướng này có khi không phải là kiểu lựa chọn duy nhất." Cố Thanh Thanh nói.

"Ý em là chúng ta có thể một lúc đi vào hai cái thế giới sao?" Ngô Du không hiểu lắm.

"Không, rất có khả năng là lựa chọn bị chúng ta loại bỏ lần này sẽ xuất hiện ở lần sau." Cố Thanh Thanh nói ra phỏng đoán của mình.

Còn có lần sau nữa?

Ngô Du rút về vẻ mặt ngạc nhiên, im lặng lấy di động ra nhìn "Đã một tiếng rưỡi trôi qua rồi, chúng ta phải tranh thủ thời gian."

"Vậy, bây giờ chúng ta phân tích sơ lược một chút," Cố Thanh Thanh nhìn chằm chằm về phía bầu trời màu xám cùng màu bạc "Dựa theo lời miêu tả lúc nãy của chị thì, trong thế giới màu xám có một đám người đang làm chuyện gì đó 'không muốn bị người khác phát hiện', nếu chúng ta bỗng nhiên xông vào, hẳn là không phải là điều bọn họ sẽ chấp nhận. Còn trong thế giới màu bạc, chỉ loáng thoáng nhìn thấy một gốc cây, ít ra cũng không thấy nguy hiểm gì khác."

"Chị cũng có nghĩ nên lựa chọn thế giới này." Ngô Du ngước mắt nhìn sang phía bên kia, thế giới ấy vẫn như cũ sáng đến chói lóa, mà bóng cây khổng lồ tráng lệ mà lộng lẫy.

Hai người không phân tích được càng nhiều manh mối, cuối cùng đành đi về phía bầu trời màu bạc.

Túi da bò Ngô Du đang đeo trên người rất lớn, bên trong chỉ bỏ một cái đồng hồ cát vàng, căn bản không cảm thấy có chút sức nặng nào.

"Sức chứa của túi da bò này rõ ràng không chỉ một cái đồng hồ cát." Cố Thanh Thanh nói "Nếu thế giới cát lún mà chúng ta vừa trải qua là thế giới thứ nhất, như vậy chúng ta đã thành công đạt được thứ thuộc về thế giới đó, cũng chính là cái đồng hồ cát vàng. Thế giới thứ hai gặp phải một câu hỏi lựa chọn 1 trong 3, có lẽ chúng ta cũng cần phải từ thế giới thứ hai đạt được một thứ tương tự để bỏ vào trong túi da bò, mới xem như thành công được. Theo em thấy, những thế giới này không có khả năng tự hình thành độc lập, giữa chúng nó hẳn là có mối liên kết gì đó với nhau."

"Ý của em là, món đồ thứ hai rất có thể có liên hệ với đồng hồ cát vàng này?"

Cố Thanh Thanh gật đầu "Rất có thể như vậy, nhưng đồng hồ cát vàng này có rất nhiều đặc tính, rất khó mà đoán món đồ thứ hai liệu có liên quan với nó ở điểm nào, là cát hay là vàng, là thời gian mà đồng hồ cát đại biểu, hay là hình dạng đặc thù của nó."

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ