Nghịch Lữ (17): Hương độc

4.8K 532 173
                                    

* * *

Đỗ Linh Vũ mất rất lâu vẫn không thể nào giãy giụa thoát khỏi hiện thực tựa như một cơn ác mộng quấn quanh này.

Hề Thịnh Nam giết chết Hà Ngọc?

Nhưng rõ ràng, lúc bọn họ vừa mới đến thế giới này thì Hà Ngọc đã chết rồi mà? Dù cho gạt bỏ toàn bộ yếu tố tình cảm sang một bên thì việc này cũng hoàn toàn không thể nào xảy ra, bởi vì Hề Thịnh Nam vốn chẳng có thời gian gây án.

Đỗ Linh Vũ đưa tay ấn ấn huyệt thái dương, cứ mỗi khi tinh thần khẩn trương quá độ cô thường sẽ bị đau nửa đầu, lần này chẳng những đau nửa đầu, mà đến cả lỗ tai cũng bắt đầu ù ù hoa lên.

Vất vả lắm mới bắt bản thân mình bình tĩnh lại một chút, sau đó phát hiện Tào Hữu Ninh không biết thức dậy từ lúc nào, hiện tại đang đứng ở cạnh giường, đối phương vẻ mặt mịt mờ luống cuống giống hệt như mình, chẳng giống sợ hãi hoặc bi thương, mà càng giống như một kẻ hèn mọn chẳng biết làm sao với cái thế giới này.

Mục Dịch Nhiên trông như đang nói gì đó với vị Lữ Quan đại nhân kia, Đỗ Linh Vũ lắng nghe từng chữ một, nhưng lại phát hiện khả năng nghe hiểu của mình quá mức kém cỏi, bởi vì Mục Dịch Nhiên tựa hồ đang nói theo kiểu vòng vèo quanh co, như đang kiêng dè cái gì, rồi lại tìm đủ mọi cách để đối phương hiểu rõ ý đồ của mình.

Phải rồi, là thời gian... Mục Dịch Nhiên không thể trực tiếp nói chuyện về thời gian với người của Đăng Lữ, thế nên đa phần chỉ dùng hai chữ "đốt đèn, dập đèn" để miêu tả.

Cũng may là khả năng nghe hiểu của Lữ Quan đại nhân tốt hơn Đỗ Linh Vũ rất nhiều, hắn nghe xong gật đầu nói: "Tôi đã hiểu rồi, Hề Thịnh Nam mặc dù có hiềm nghi là kẻ giết người, nhưng cô ta cũng là kẻ bị hại, hơn nữa người cũng đã khuất... Lát nữa tôi sẽ phái người mang kính lúp đến, nhất định phải nghĩ cách điều tra rõ ràng ngọn ngành của chất độc này trong sách thuốc."

Kính lúp?

Mục Dịch Nhiên thật sự tìm ra được kính lúp? Hơn nữa còn là đòi từ tay của Lữ Quan đại nhân?

Đỗ Linh Vũ thật sự chỉ cảm thấy rất khó tin, rồi lại như hiểu ra được vì sao nhóm người kia lại có thể cùng nhau vượt qua vô số bức tranh đáng sợ như vậy. Bởi vì ngoại trừ việc bọn họ hợp tác ăn ý ra, còn có được một người dẫn đường hết sức vĩ đại.

Lữ Quan đại nhân sắp rời đi, hắn quay đầu nói với mọi người: "Lát nữa tôi sẽ phái người nâng thi thể của người chết nhập quan, trước đóng băng lại, sau đó đưa về miền đất lạnh an nghỉ."

Xem ra, đây là phương thức chôn cất người chết của thế giới này.

Lục Hằng dụi mắt nói: "Tới chừng đó chúng tôi có thể đi theo tiễn đưa không?"

Lữ Quan đại nhân: "Có thể."

Cửa mở, rồi lại đóng, trong phòng chỉ còn lại mười hai người, cùng với thi thể Hề Thịnh Nam nằm trên giường, sẽ dần lạnh băng, cứng ngắc.

"Tại sao lại như vậy? Tui thật sự nghĩ không ra." Người lên tiếng là La Bộ, hắn ôm chặt lấy Tâm Xuân nói, "Lúc chúng ta tới đây thì Hà Ngọc kia rõ ràng đã chết rồi, tại sao con dao của chị Hề lại ở trên người cô ta? Vả lại hai con dao kia là từ thế giới bên ngoài mang vào mà! Thời gian căn bản không khớp chút nào!"

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ