R e s t a r t (04) : Thời đại

4.3K 500 52
                                    


* * *

Thiệu Lăng nói: "Toàn bộ khu dân cư này không có lấy một bóng người. Diện tích cả khu vực cũng không lớn lắm, đi một lát là đã ra khỏi khu dân cư. Bắt đầu tiến vào khu rừng ở phía sau, chúng tôi có đi vòng quanh khu rừng kia một chút, phát hiện đó cũng không phải là một khu rừng chết, bên trong có rất nhiều động vật sinh sống, chủng loại thực vật cũng rất phong phú."

Tần Tứ nói: "Chúng tôi phát hiện trên đường đi, ngoài khu dân cư, bên ngoài nhà ở và vài góc xó cũng có vết máu, thời gian có vẻ khá lâu rồi, nhưng không thấy có dấu vết đánh nhau, thậm chí cũng không có dấu hiệu như là bị thương nặng chạy trốn, cảm giác như chỉ đơn thuần là chảy máu trong quá trình đi lại. Hơn nữa chúng tôi phát hiện có vài chỗ vết máu giống như là có người té ngã đụng phải các vật phẩm bên cạnh làm chúng rơi rớt theo, nhưng kỳ lạ chính là mấy vật phẩm bị đổ ngã kia vẫn duy trì nguyên hiện trạng, hoàn toàn chẳng có ai đến sắp xếp hay dọn dẹp lại."

Vệ Đông: "Trong khu dân cư này ngoại trừ nhà cửa thông thường ra, còn có một trạm y tế công cộng, ngoài ra có một đường quốc lộ dẫn về phía xa xa, nhưng trên đường có rào chắn. Tụi tao có thử men theo quốc lộ đi qua bên kia, sau đó phát hiện đi được một đoạn là hết đường, trước mặt nhoè nhoẹt mà mơ hồ, giống như bức tranh 《 Bạch Sự 》 lần đó ấy, mấy khu vực ngoài rìa đều bị xử lý làm mờ đi, hẳn đây cũng là một bức tranh theo kiểu giới hạn khu vực, hạn chế chúng ta chỉ được hoạt động trong khu dân cư bên đây và khu rừng bên kia."

Kha Tầm cũng thuật lại một lần về những gì ba người bọn họ thấy được trong ngôi nhà kia cho mọi người nghe, Thiệu Lăng nghe xong liền nói "Như vậy xem ra, cư dân trong khu vực này giống như đã trải qua một biến cố kỳ lạ, thậm chí là hết sức quỷ dị, khiến cho cuộc sống sinh hoạt bình thường của bọn họ đứt đoạn chỉ trong nháy mắt. Toàn bộ cảnh tượng vẫn giữ nguyên trạng thái của nó. Hơn nữa trong quá trình biến cố ấy xảy ra, có rất nhiều người bị thương, có nặng cũng có nhẹ."

"Những điều này chỉ là suy đoán bước ban đầu," Mục Dịch Nhiên nói "Chúng ta chỉ mới kiểm tra một ngôi nhà bên trong khu này, còn cần phải tiến hành kiểm tra tình huống của những ngôi nhà khác, mới có thêm càng nhiều chứng cớ để xác nhận thực hư chuyện này."

"Được rồi, vậy chúng ta tranh thủ thời gian tiếp tục kiểm tra thôi." Kha Tầm nói, nhìn mọi người hỏi "Mọi người tính sao?"

Tần Tứ: "Tôi cùng các cậu đi kiểm tra nhà ở vậy."

Thiệu Lăng, Vệ Đông cùng Phương Phỉ cũng gật đầu đồng ý.

Tiếu Khải đưa tay gãi gãi sau cổ, đưa mắt nhìn Điền Dương, lại nhìn nhóm người cũ bên kia, cuối cùng ánh mắt ngừng lại trên người Kha Tầm "Trước hết cho tôi hỏi một vấn đề ngoài lề xíu, mấy thế giới trong tranh trước đó mọi người tiến vào, giải quyết vấn đề ăn cơm uống nước như thế nào vậy?"

"Có một số tranh sẽ cung cấp các vật tư cần thiết, có vài tranh lại khiến cho người ta không cảm giác được đói hay là khát." Kha Tầm đáp.

"Vậy mọi người cảm thấy bức tranh này thuộc loại nào?" Tiếu Khải vẻ mặt có chút hoang mang hỏi lại "Ít nhất thì hiện tại tôi đang cảm thấy có hơi khát nước, đây hẳn là không thuộc về loại thứ hai mà anh đề cập lúc nãy đúng không? Vậy nếu như chúng ta đang ở loại thứ nhất, thì các vật tư cần thiết kia ở đâu?"

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ