Sơn Hải (18) : Chuẩn bị trước khi chết

2.8K 350 74
                                    


* * *

Leo lên đài nham thạch, đây là một ván cược bằng mạng sống, hoặc là toàn bộ đều chết hết, hoặc là may mắn sống sót.

Nhưng trong lòng mọi người đều hiểu rất rõ, xác suất của tử vong lớn hơn so với sống sót rất nhiều, dù sao trong những bức tranh mà bọn họ từng trải qua, có lúc nào chẳng phải tìm nhất sinh trong cửu tử đâu.

Việc liên quan đến tính mệnh, thế nên không có người nào lập tức đáp lại lời của Thiệu Lăng, ai nấy cũng trầm mặc rơi vào băn khoăn rối rắm.

"Thôi, tối nay đến đây thôi." Tần Tứ phá vỡ bầu không khí áp lực đến không thở nổi ấy "Mọi người trở về lều trại của mình trước đi, sau đó tự mình suy nghĩ cho thật kỹ phải làm như thế nào."

Một đêm im lặng, cũng là một đêm khó an giấc.

***

Sáng sớm ngày hôm sau, dẫu cho tâm trạng hết sức nặng nề, Lý Tiểu Xuân vẫn cùng mấy cô gái hết sức tận tâm vì mọi người làm bữa sáng. Mọi người ai nấy cũng cố ăn dù ít dù nhiều, nhưng mùi vị thức ăn trong miệng như thế nào, chắc là không có ai có thể nếm ra được.

"Chúng ta phải quyết định thôi," Thiệu Lăng hiển nhiên cũng là trắng đêm không ngủ, gương mặt tiều tụy mệt mỏi chưa từng thấy "Hoa văn tướng cốt trên người cùng trên mặt chúng ta càng rõ ràng hơn so với đêm qua, mọi người có thấy không?"

Mọi người quay sang nhìn nhau vài lần, quả đúng là như vậy. Đêm hôm qua, hoa văn chỉ là nhìn thấy loáng thoáng như ẩn như hiện, vậy mà lúc này đã rõ ràng hiện thành những đường nét màu xám bên ngoài làn da, rồi theo thời gian trôi qua, màu sắc sẽ càng lúc càng đậm hơn, cho đến khi hoàn toàn biến thành màu đen.

"Chúng ta không còn thời gian nữa." Thiệu Lăng nói.

"Quyết... Quyết định cái gì?" La Bộ hỏi, giống như vẫn chưa chịu đối mặt với sự thật.

"Quyết định có leo lên đài nham thạch hay không." Thiệu Lăng dứt khoát đáp, không hề cho hắn chút hi vọng mong manh nào cả.

La Bộ ôm đầu vùi mặt vào giữa hai gối, thật lâu sau mới nghe thấy một câu nức nở "Tui không muốn chết..."

"Nếu như không leo lên đài nham thạch, chúng ta cũng sẽ phải chết." Thiệu Lăng nhắc nhở "Nhưng nếu đi lên ấy, nói không chừng có thể tìm ra cách sống sót."

"Tui không biết, tui không biết..." La Bộ khóc nức nở.

"Đừng ép cậu ấy..." Tần Tứ thở dài lên tiếng "Có lẽ chúng ta nên cố gắng nghĩ ra cách gì khác."

"Tôi thì cho rằng chúng ta đã hết cách rồi." Thiệu Lăng giống như đã mất đi vẻ bình tĩnh của thường ngày, nói chuyện cũng thẳng thắng bộc trực, không hề lòng vòng quanh co bận tâm đến kẻ khác nữa "Hoặc là ngồi chờ chết, hoặc là leo lên đài nham thạch tìm đường sống."

"Nhưng chúng ta đâu thể nào xác định ở lại đây sẽ chết? Càng không thể xác định leo lên đài nham thạch ấy thật sự có thể tìm được đường sống, đúng không?" Ngô Du cũng đỏ bừng hai mắt nói.

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ