Con mèo của Schrödinger (02) : Trừu tượng

6.5K 561 218
                                    

* * *

Căn cứ theo kết quả điều tra trước đó của nhóm bọn họ về nhà trưng bày Lẫm Đông Tương Chí, nơi này triển lãm phần lớn là tác phẩm của các họa sĩ không nổi danh lắm, cũng có một bức tranh của danh gia họa sĩ xem như tác phẩm "báu vật quý nhất" nơi đây, được định giá một ngàn tám trăm vạn, là một bức tranh chân dung theo trường phái siêu thực.

Ngoài ra còn có hai tác phẩm tương đối nổi tiếng, một bức là tĩnh vật hoa quả, bức còn lại là hoa cỏ.

Còn về các tác phẩm khác thì lại bao gồm vô số trường phái, có non nước cổ xưa, cũng có ảo tưởng tương lai.

Toàn bộ những tác phẩm có thể tra tìm được bọn họ đều nghe ngóng điều tra một phen, tuy rằng dựa theo thói quen khốn nạn của 'Tranh' thì bức tranh mà họ tiến vào cuối cùng kiểu gì cũng là tranh mới nửa đường lòi ra.

Ấy thế mà, khi chùm đèn sáng rực từ hư vô rọi tới, chiếu sáng bức tranh mà lần này bọn họ sẽ tiến vào, cả đám ai nấy cũng đều giật mình kinh ngạc, bởi vì bức tranh lần này là tác phẩm triển lãm vốn có sẵn của nhà trưng bày, trước đó bọn họ cũng có từng tìm hiểu về nội dung cùng với họa sĩ đã sáng tác ra nó ——

《 Con mèo của Schrödinger 》

Họa sĩ: Trình Thức

Nhưng điều này cũng không làm cho đám bọn họ cảm thấy có một chút an ủi nào, bởi vì bức tranh này, thật sự là làm người ta... không biết sao mà tả.

Ánh sáng dẫn đường vào tranh dần dần tán đi, mọi người mở mắt nhìn lại, liền thấy bản thân đang ở trong một căn phòng trắng tinh, cả trần nhà sàn nhà lẫn vách tường bốn phía đều trắng tinh.

Trong phòng không có cửa sổ, tựa như một cái hộp kín mít trắng như tuyết, sáu vách tường xung quanh trống rỗng trụi lủi, không có nguồn sáng, nhưng bên trong căn phòng lại sáng sủa rực rỡ đến lạ kỳ.

Nhóm vào tranh tám người đứng ở giữa "cái hộp", bốn mắt nhìn nhau, thật lâu không ai lên tiếng.

Con mèo của Schrödinger, được đặt trong một cái hộp kín, trạng thái của nó là sống, cũng là chết.

Đây là một kiến thức mà Mục Dịch Nhiên tiện tay phổ cập cho một đám "vô tri" trong lúc điều tra các tin tức có liên quan đến bức tranh này.

Mà hiện tại, nhóm vào tranh bọn họ dường như đã trở thành con mèo trong cái hộp ấy, nháy mắt có thể sống, nháy mắt có thể chết.

Nhưng hình ảnh của bức tranh này lại chẳng có tí quan hệ gì với mèo cả, cũng không có liên can tới bất cứ cái hộp nào.

Đây là một tác phẩm thiên về trường phái trừu tượng, toàn bộ bức tranh với nền màu đen tuyền, bên trên lấp đầy bởi những vật dạng chấm trắng cùng với dạng sóng, hợp thành một bức tranh thoạt nhìn chẳng có hình dạng cũng chẳng có trật tự.

"Tuy rằng nói lời này làm cho bản thân trông có vẻ vô tri, cơ mà xin được nói thẳng một câu, tôi vẫn luôn cảm thấy họa sĩ trường phái trừu tượng đều là kẻ điên rồ, thế giới trong mắt bọn họ hoàn toàn khác với thế giới trong mắt người thường, mà cách thức tư duy của họ cũng khác người thường nữa, hoặc là kiểu như... cấu tạo não bộ của bọn họ không giống người thường ấy." Lúc ấy Kha Tầm từng nói như vậy.

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ