Hải thượng nhiên tê đồ (23) : Cách biệt âm dương

5K 642 42
                                    

* * *

Bóng tối mụ mị tựa như khói đặc vần vũ gấp rút tan đi, sắc trời bốn phía khôi phục lại ánh sáng, mặc dù vẫn đang là ban đêm, trên đỉnh đầu lác đác mấy vì sao lấp lánh, nước biển vẫn đen sì như thế, mùi tanh mặn từ dưới mặt biển ùn ùn bốc lên, cũng khiến cho mọi người tinh thần chấn động.

—— Ảo giác biến mất!

Kha Tầm vội vàng xoay qua nhìn Mục Dịch Nhiên, thấy đối phương cũng đang dõi mắt nhìn mình, vươn tay ấp lên gáy tóc phía sau, vê nhẹ đuôi tóc nhọn xù xù của Kha Tầm mấy cái, mới trầm giọng nói "Em bắn rất tuyệt."

Kha Tầm nhoẻn miệng nở một nụ cười thật tươi "Tất nhiên, nếu không làm sao xứng đôi với người ưu tú như anh được."

Mục Dịch Nhiên dõi mắt chăm chú nhìn đối phương thật lân, thấy đôi mắt trắng đen sáng ngời của thanh niên rốt cuộc không còn vẻ u sầu yếu ớt mà cậu ta vẫn luôn cố gắng che giấu khiến người ta đau lòng kia, bất giác cảm thấy yên lòng, kéo thanh niên ôm vào lòng thật chặt một lúc, sau đó mới quay đầu tìm những người khác.

Bọn họ vốn dĩ đều ở trên boong thuyền, khi ảo giác xuất hiện, đám bọn họ toàn bộ đều biến mất trong bóng tối, lúc này lại đồng loạt xuất hiện sau khi ảo giác biến mất, cả một đám té nhào xiêo vẹo trên mặt đất, mặt mũi tràn đầy kinh sợ hoảng loạn.

"Mọi người sao rồi?" Kha Tầm vừa hỏi vừa bước qua.

Tần Tứ dùng tay lau mồ hôi lạnh trên mặt "...Ảo ảnh đêm nay là 'Sợ', kia chắc là thứ đáng sợ nhất đời mà tôi từng thấy."

Kha Tầm vươn tay tính kéo Vệ Đông vẫn còn nằm bẹp dưới sàn lên, sẵn miệng hỏi Tần Tứ "Ồ? Ảo ảnh của anh xuất hiện cái gì đấy?"

Không nghe được Tần Tứ trả lời, mà bàn tay túm Vệ Đông cũng rơi vào khoảng không.

Kha Tầm giật mình một lát, lại vươn tay đi kéo cánh tay Vệ Dông, phát hiện bàn tay của mình giống như với vào gợn nước xuyên qua da thịt của Vệ Đông, hoàn toàn không thể bắt lấy hắn. Thân thể của Vệ Đông tựa như bị một vầng nước bao bọc, khẽ chập chờn khi tay Kha Tầm đụng đến.

Kha Tầm sững sờ đứng tại chỗ, mà Vệ Đông lại giống như không hề cảm giác được, nằm liệt dưới boong thuyền, cố gắng ngẩng đầu nhìn ra chỗ của Kha Tầm, nhưng tiêu điểm ánh mắt của hắn giống như không tập trung trên người Kha Tầm, mà là xuyên qua thân thể của cậu nhìn ra xa hơn.

"Kha Nhi với đại lão sao rồi?" Kha Tầm nghe thấy Vệ Đông nói như vậy.

—— Vệ Đông nhìn không thấy mình!

"Đông Tử?" Kha Tầm gọi một tiếng thử thăm dò.

Vệ Đông lại như hoàn toàn không nghe thấy, cố gắng lồm cồm bò dậy khỏi sàn thuyền.

Kha Tầm lập tức quay đầu nhìn sang Tần Tứ bên cạnh, mới nãy rõ ràng Tần Tứ còn trả lời cậu mà —— "Tần ca, anh có nghe thấy tôi nói không?"

"Mọi người có sao không?" Tần Tứ quay sang hỏi những người khác.

"Không sao," Thiệu Lăng tóc tai có chút hỗn loạn "Tôi đã từng cho rằng bản thân hoàn toàn không cảm giác được mấy bộ phim kinh dị kia có gì mà đáng sợ, xem ra là tôi sai rồi. Bởi vì chưa gặp phải, nên mới không biết hóa ra mình cũng có cái sợ hãi."

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ