Con mèo của Schrödinger (12) : Thủy thượng phiêu

4.7K 570 486
                                    

* * *

Kha Tầm bọc quần áo lại vào người, chau mày trầm tư.

Bơi qua, nổi trên nước trôi qua, hai cách thức này đều đã được sử dụng, còn cách nào có thể vượt qua mặt nước nhỉ? Lẽ nào thật sự phải bay qua sao? Có quy tắc nào có thể khiến con người ta bay lên nhỉ? Xoay kiểu xoắn ốc? Cũng đâu phải chong chóng tre của mèo máy, muốn sử dụng máy móc gì đó để bay lên còn phải nêu ra quy tắc tương ứng mà nó sử dụng mới được.

Còn biện pháp nào có thể sử dụng nhỉ.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua —— mà cũng có thể, ở bức tranh với dòng chảy thời gian hỗn loạn này, không chừng đã mấy tiếng trôi qua rồi, mỗi một giây tiếp tiếp theo đều có thể tiến vào thời điểm ban đêm chấm dứt.

Chỉ cần vừa nghĩ đến việc này, Chu Hạo Văn liền hết hồn hết vía, dõi mắt ra xa nhìn Kha Tầm ngồi xổm bên cạnh ao nước ngẩn người, kềm không được lòng cất cao giọng hô to với đối phương "Kha Tầm, bình tĩnh, cố giữ tỉnh táo, tôi nhất định sẽ nghĩ ra biện pháp!"

Kha Tầm ngước mắt nhìn qua, vẻ mặt không có chút gì là rối loạn hay mất bình tĩnh, ngược lại còn nhoẻn miệng nở một nụ cười 'cún cưng' hết sức đặc trưng của mình "Không cần gấp, cứ từ từ mà nghĩ, tôi cũng đang nghĩ chiêu đây, đến cả cưỡi kiếm bay bay cùng Thiết Chưởng Thủy Thượng Phiêu cũng nghĩ tới luôn ấy chứ!"

Thấy người nọ còn có tâm trạng đùa giỡn, Chu Hạo Văn cũng bình tĩnh lại, trong đầu đột nhiên lóe sáng một tia suy tưởng, bất giác thốt lên một câu "Thiết Chưởng Thủy Thượng Phiêu —— có cách rồi!"

"Cách gì?" Kha Tầm "tai chó" siêu thính lập tức nghe được, cất giọng hỏi to.

"Tính giãn nở do ứng suất cắt của chất lỏng phi Newton!"

Kha Tầm "..."

Kha Tầm "...Newton bị gì?"

Chu Hạo Văn nhìn đối phương, không hiểu tại sao rất muốn cong lên khóe môi "Trước không cần quan tâm mấy thứ khác, dựa theo lời tôi làm, nếu như quy tắc được thông qua, liền mở thùng đạo cụ yêu cầu nó cung cấp tinh bột ngô."

Kha Tầm làm theo lời hắn, quy tắc được thông qua, cũng lấy ra được tinh bột ngô, hơn nữa dựa theo chỉ dẫn của Chu Hạo Văn trút một đống vào trong hồ.

Đạo cụ do thùng đạo cụ cung cấp không bị hạn chế về mặc số lượng, cũng may là Kha Tầm thể lực siêu khỏe, mới có thể liên tục đổ tinh bột ngô vào trong ao lâu như vậy, chứ đổi lại làm người khác chắc mệt xỉu từ lâu rồi.

Trong quá trình đổ tinh bộ, Kha Tầm bỗng nhận được một yêu cầu xin giúp đỡ.

Ể? Là ai vậy? Thật là có người đặc biệt yêu cầu xin mình giúp đỡ ta ơi..

Kha Tầm ấn vào biểu tượng cái bóng đèn, thấy trên hộp thoại bỗng xuất hiện hình ava của Mục Dịch Nhiên, bên cạnh còn có dòng chữ biểu thị 【[ Avatar ] đang yêu gửi yêu cầu xin giúp đỡ, Đồng Ý hay Từ Chối? 】

Kha Tầm giật mình hoảng sợ, vội vã bấm đồng ý.

Trên màn hình lập tức xuất hiện gương mặt của Mục Dịch Nhiên.

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ