Con mèo của Schrödinger (13) : Tấm sắt nóng

5.1K 548 562
                                    

* * *

Kha Tầm cả người trần truồng ngồi xổm ở gần tấm sắt, lần lượt cầm áo rồi quần đang ướt nhẹp vẩy vẩy để cho nó mau khô hơn, miệng nói "Chúng ta có thể thử chui lỗ hổng quy tắc nè, quần áo trên người chúng ta hẳn là sẽ không bị tính vào phạm trù đạo cụ đúng không? Dù sao cũng là đồ đạc thuộc về cá nhân, đâu phải đạo cụ. Chúng ta dùng quần áo quấn vào chân, quấn cho dày một chút, sau đó chạy nhanh một xíu, biết đâu sẽ không tổn hao tí gì có thể chạy sang bên kia, này đâu thể xem như sử dụng đạo cụ, mà là đang sử dụng vật dụng của chính mình, đúng không? Như vậy là đỡ phải suy nghĩ một cách rồi, anh thấy sao hả Dịch Nhiên?"

Mục Dịch Nhiên "Ừm."

"Sau đó chúng ta lại yêu cầu nó cho một cái đạo cụ có thể cách nhiệt, dùng đạo cụ ấy mang một người đi qua, còn cách cuối cùng thì để từ từ nghĩ tiếp, kiểu gì cũng sẽ nghĩ ra được, đúng hông Dịch Nhiên." Kha Tầm nói.

Mục Dịch Nhiên "Ừm."

"Ố la la, em nghĩ ra rồi!" Kha Tầm búng tay cái chóc "Chúng ta để người sử dụng đạo cụ cách nhiệt kia cõng người thứ 3 cùng nhau đi qua, một mũi tên hai con chim! Ha ha, anh thấy có được không?"

Mục Dịch Nhiên "Ừm."

Tần Tứ "..." Mục thí chủ, xin hãy hoàn hồn.

"Tốt nhất là nên nghĩ thêm ít nhất hai cách khác nữa," Mục thí chủ rốt cuộc đã hoàn hồn "Ba phương pháp mà em vừa nêu chưa chắc sẽ được thông qua. Thứ nhất, chúng ta không thể xác định, quần áo của bản thân liệu có phải không bị tính là đạo cụ mà được xem như một thể với chúng ta hay không, hay là vẫn sẽ bị mặc định xem như một đạo cụ cách nhiệt. Tiếp theo, chúng ta cũng không thể xác định, nếu như quần áo bị coi như là một thể với chúng ta, như vậy giữa chúng ta với nhau có bị xem như là một thể không? Nếu như quần áo cùng đồng bạn đều bị coi như là "vật chung một thể" với bản thân chúng ta, như vậy đã dùng qua cách thức quần áo sẽ không thể dùng cách thức cõng đồng bạn vượt qua nữa. Cho nên vẫn là nghĩ thêm hai cách khác nữa đi cho an toàn."

"Có lý ghê mợi." Kha Tầm khen bạn trai.

"Nghe Tiểu Mục phân tích như vậy, cảm giác như càng khó hơn," Tần Tứ nói "Nếu phải sử dụng quy tắc khác nhau để vượt qua tấm sắt nóng kia, vậy trừ cách chạy qua thì cũng chỉ còn lại mỗi cách là bay qua."

"Cũng khó nói," Kha Tầm lên tiếng "Vòng trước tổ tôi cũng bị yêu cầu dùng ba cách khác nhau để vượt qua hồ nước, khi ấy cũng có nghĩ đến chuyện bay qua, cơ mà muốn bay qua thì ít nhất phải có máy móc gì đó giúp chúng ta bay qua đúng không? Mà muốn có máy bay nhất định phải nêu ra toàn bộ những quy tắc cấu tạo vận hành của cái máy kia, đến ngay cả nam thần bách khoa Hạo Văn đồng chí cũng ngã quỵ trước nan đề này, e là chúng ta cũng..."

"Nam thần?" Giọng của Mục Dịch Nhiên từ trên cao vọng xuống.

Kha Tầm cảm giác sau gáy rợn lạnh một cái dọc sống lưng, bản năng sinh tồn làm cho cậu trước khi chết lật ngược thế cờ "Em nói là nam sinh bách khoa, Dịch Nhiên anh nghe lộn đó. Chốt lại, cách bay rất khó mà áp dụng được."

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ