Con mèo của Schrödinger (24) : Sàng lọc

5.5K 518 139
                                    

* * *

Mục Dịch Nhiên úp tay lên cổ chân Kha Tầm bóp bóp một lát, nói "Chúng ta từng bước suy xét từ bên trong vấn đề trước, nếu như bức tranh mà tôi cùng Tần Tứ cùng vào lần đó là bức tranh cuối cùng của nhóm người trước chúng ta, như vậy có lẽ có một biện pháp để kiểm tra việc này đúng hay không."

"Biện pháp gì?" Kha Tầm vội hỏi.

"Chắc phải cần Hạo Văn giúp một tay." Mục Dịch Nhiên nói xong, đặt tách trà trên tay xuống, cầm lấy di động ấn số của Chu Hạo Văn.

"Cậu hack vào hệ thống camera giám sát của các nhà trưng bày được không?" Mục Dịch Nhiên hỏi thẳng vào vấn đề.

Kha Tầm vội bật dậy, nhoài người kề sát lỗ tai nghe ké.

"Được." Chu Hạo Văn đáp lại bằng giọng điệu hết sức bình thản, tựa như đang trả lời câu hỏi đơn giản kiểu 'Bò một lèo từ lầu một lên lầu ba được không' vậy.

"Bảo tàng mỹ thuật Thời Gian, thời điểm trước ngày mười ba tháng ba năm nay, thử dò tìm độ khoảng ba tháng đổ lại là được," Mục Dịch Nhiên nói "Tôi cần toàn bộ ghi hình của camera giám sát của bảo tàng trong khoảng thời gian ấy."

"Điều kiện tiên quyết là nhà bảo tàng kia vẫn còn lưu lại phần ghi hình của đoạn thời gian ấy, nếu còn thì trễ nhất sáng mai tôi sẽ gửi cho anh." Chu Hạo Văn bên kia hồi phục cụ thể rõ ràng.

Cúp điện thoại, Mục Dịch Nhiên nói với Kha Tầm "Chúng ta có thể tìm trong ghi hình giám sát xem có ai khả nghi đáng ngờ không."

"Không hổ đại lão, đầu óc linh hoạt ghê á mợi." Kha Tầm khen ngợi.

"Kết quả có lẽ không lạc quan lắm đâu," Mục Dịch Nhiên lại cực kỳ nghiêm túc nói "Hiện tại chúng ta không thể xác định sức mạnh của kẻ đứng phía sau chuyện này có thể làm tới trình độ nào, nếu như nó có thể xóa đi hoặc là thay đổi cả video của camera giám sát, sợ là chúng ta sẽ càng khó khăn hơn nếu muốn tìm ra điểm đột phá."

"Đi bước nào tìm bước nấy, đường này không thông thì chúng ta lại tìm đường khác đi." Kha Tầm lạc quan vô cùng "Dựa theo điểm thứ sáu mà anh vừa tổng kết mới nãy, sức mạnh đứng sau tranh giống như muốn giết chết chúng ta, rồi lại để cho chúng ta một con đường sống, nó làm như vậy là vì mục đích gì? Chẳng lẽ chỉ đơn giản là muốn khảo nghiệm năng lực vượt tranh của chúng ta thôi sao? Như vậy có ý nghĩa gì? Theo em thấy, sức mạnh đứng sau mọi việc nếu đã có thể biến những nơi vốn dĩ không phải xây nhà trưng bày bắt buộc xây lên như vậy, chứng tỏ sức mạnh đó có khả năng tư duy cùng suy nghĩ, cho nên việc nó xếp đặt bắt ép chúng ta vào tranh tuyệt đối không phải là "bắn tên không đích", chỉ đơn thuần thí nghiệm chúng ta, cái kiểu vừa muốn chúng ta chết rồi lại để cho chúng ta sống này, nhất định là có ý nghĩa hay mục đích nào đó."

Mục Dịch Nhiên rũ mắt trầm tư "Em nói rất đúng, cho nên chúng ta phải phân tích ý nghĩa cùng mục đích nó làm như vậy. Thật ra qua bức tranh《 Con mèo của Schrödinger 》 lần này giống như gợi ý cho tôi một chút."

"Nếu nhìn một cách khái quát, bức tranh này có thể xem như một vài quan điểm phê phán của Trình Thức đối với hệ thống giáo dục hiện hành, được thể hiện một cách mỉa mai châm biếm trong tranh."

Họa Phố (02)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ