Chương 68: cùng gốc cội(12)

2.4K 210 27
                                    


"Á–" Mấy nữ sinh đứng một bên hét ầm lên.

Ngay trong khoảnh khắc đó, Tiết Mẫn đã nhoài nửa người ra ngoài lan can để giữ chặt Lâm Lâm đang treo lơ lửng giữa không trung. Bầu trời ảm đạm dần, luồng khí màu đen như vô số xúc tua, trườn bò về phía sân thượng. Tôi tin chắc rằng mấy nữ sinh kia cũng thấy được, bọn họ sợ tới mức mặt mày tái mét, la hét nhao nhao chạy trốn.

"Này, mấy người..." Tôi cũng không còn hơi đâu mà mắng họ, nhanh chóng chạy tới giúp Tiết Mẫn.

Thế nhưng cả hai người chúng tôi hợp lực cũng không thể kéo được Lâm Lâm lên, xúc tua màu đen vẫn cứ lôi cô ấy xuống.

"Cứu tôi..." Lâm Lâm đã sợ đến mức mặt cắt không còn giọt máu, trong đôi mắt tràn ngập sự sợ hãi và thỉnh cầu.

【Đừng cứu ả 】

【 Giết ả 】

【 Có nhớ ả đánh mày, làm nhục mày như thế nào không 】

【 Bây giờ là lúc trả thù 】

Âm thanh nguyền rủa từ bốn phương tám hướng tràn tới, tôi cảm thấy tai mình như muốn điếc đặc, đầu đau như nứt ra, gần như muốn buông tay.

"Đừng buông tay! Kéo cô ấy lên!" Tiết Mẫn rống to. Tôi chưa từng nghe thấy cô ấy kêu lớn tiếng đến như vậy. Chỉ thấy hai mắt cô ấy đỏ ngầu, môi đã bị cắn nát, máu theo cổ tay chảy xuống, nhỏ giọt trên mặt Lâm Lâm.

"Cậu bị thương?" Tôi kinh ngạc hỏi. Đột nhiên nhớ tới vừa rồi Lâm Lâm còn cầm dao rọc giấy.

Tôi không nhịn được mà trừng mắt nhìn Lâm Lâm một cái, thật sự là tự làm bậy không thể sống mà! Cứ dứt khoát buông tay luôn cho rồi.

"Đừng buông tay!" Bị Tiết Mẫn rống vào mặt như vậy, tôi kinh hãi mà đổ mồ hôi lạnh. Vừa rồi tôi đang suy nghĩ đến chuyện gì vậy?

"Tại sao cậu lại liều mạng cứu cô ta? Rõ ràng là cô ta luôn bắt nạt cậu mà." Tôi cũng không biết vì sao vào lúc này rồi mà tôi còn đi hỏi vấn đề này.

"Bởi vì chúng tôi là bạn học!" Tiết Mẫn cắn răng, trên trán đầy mồ hôi, nhưng cô ấy vẫn cố gắng nắm chặt tay Lâm Lâm, "Cùng trường chung lớp, cũng như sinh cùng gốc, phải giúp đỡ nhau."

Đột nhiên trên trán Tiết Mẫn phát ra ánh sáng chói lòa, tiếng chuông trong trẻo vang lên sau lưng chúng tôi.

【Gió thốc bụi mờ, chỉ riêng mặt đất có thể che chắn 】

【Chướng khí lắng đọng, chỉ riêng ngày mưa có thể gột rửa. 】

【Ung nhọt khuếch tán, đắp thuốc mới có thể trị dứt 】

Trong đêm đen vang lên tiếng người hát khúc ca dao, tiếng chuông trong trẻo hòa với bài ca dao thong thả truyền tới, lượn lờ bốn phương. Khí đen trong nháy mắt như đang sợ hãi điều gì, lập tức lui lại. Chúng tôi liền dễ dàng kéo Lâm Lâm lên lại sân thượng.

Cả ba người đều kiệt sức, mềm nhũn ngồi dựa vào lan can. Chỉ thấy giữa sân thượng là một cô gái mặc y phục nhà Hán rộng thùng thình, một tay nắm ngọn đuốc, một tay cầm nhánh thù du, thướt tha nhảy múa. Trên chân cô ấy đeo lắc chuông đủ màu, không ngừng phát ra âm thanh réo rắt như tiếng nước chảy.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ