Chương 83: Kết thúc chiếc nhẫn+ Phiên ngoại 1

2.6K 153 0
                                    


Trận hỏa hoạn kia cũng không lan đến nhà dân và cửa hàng gần đó. Chẳng qua Thao Thiết Yến đã hóa thành tro tàn, giống như chưa từng tồn tại. Nhà chức trách giải thích là do bình gas bị nổ mạnh, quan chức nào đó và cấp dưới của ông ta đang dùng cơm bên trong cũng gặp nạn mà tử vong.

Anh họ mấy ngày nay vẫn chưa từng chợp mắt, liên tục đến hiện trường tìm kiếm Xích Hoa. Tiếc là anh ấy sẽ không bao giờ tìm được, bởi vì nơi đó cho tới bây giờ đều chưa từng có người sống nào tồn tại cả.

Nhìn thân thể tiều tụy của anh họ bới tung trong đống phế tích mà tìm kiếm, tôi cảm thấy thật đau lòng. Thế nên tôi bảo Hử nhẹ nhàng đi đến sau lưng anh ấy rồi đánh ngất anh.

Chúng tôi đỡ anh họ nằm trên băng ghế dài bên bờ sông, bởi vì gần đây xảy ra hỏa hoạn nên nơi này cũng chẳng có ai tới gần. Tôi nhớ rõ trước khi Xích Hoa hồn phi phách tán, cô ta từng nói một từ: "Chiếc nhẫn".

Tôi cảm thấy cô ta là muốn ám chỉ chiếc nhẫn trên ngón tay anh họ. Chỉ có chiếc nhẫn đó là không giống với nhẫn của những khách hàng khác.

Anh họ đeo chiếc nhẫn trên ngón áp út, chỉ khi kết hôn người ta mới đeo nhẫn trên ngón đó. Xích Hoa có lẽ cũng không nói dối tôi, anh họ thật sự rất yêu cô ta.

Tôi cởi chiếc nhẫn trên ngón tay anh họ ra, phát hiện bên trong có khắc chú ngữ và pháp trận. Tôi chưa từng học qua loại chú ngữ này, trông không giống chú ngữ phương đông cho lắm. Thế nhưng tôi lại biết rõ pháp trận đó, nó là dùng để dưỡng hồn.

Trong chiếc nhẫn này vậy mà có một hồn. Là hồn ai thì tất nhiên mọi người đều hiểu. Nhưng ba hồn bảy vía mà chỉ còn lại một hồn, lại phải nuôi thành linh hồn hoàn chỉnh, loại chuyện này đúng là chưa từng nghe qua.

Tại góc nhỏ bên trong chiếc nhẫn có khắc một hoa văn, đó là hình một cung trăng non tinh xảo. Đường vân màu đỏ bên trong bạch ngọc có lẽ là máu của chế sư đi. Tại sao Phượng Triều Nguyệt lại mất công làm chuyện như thế này chứ?

Thật không hiểu rốt cuộc hắn là người tốt hay kẻ xấu nữa.

Trước tiên bỏ qua mấy việc này đã, nhìn bộ dạng này của anh họ, dù thế nào thì tôi cũng không thể trơ mắt nhìn anh ấy như vậy được. Tôi đeo lại nhẫn cho anh họ, sau đó lay tỉnh anh.

"Anh họ, lúc trước anh nói em không được để cho mấy người bác cả lo lắng, thế nhưng chính anh cũng đâu có làm được."

Anh ấy vẫn chưa hoàn toàn tỉnh lại, đôi mắt có chút trống rỗng, giống như không có tiêu cự. Hai tay tôi nắm chặt anh, nhìn anh vẫn không có bất kỳ phản ứng gì, tôi thở dài, dù sao mối quan hệ của chúng tôi cũng chỉ có thể là anh em mà thôi.

"Em cũng rất lo cho anh, xin anh nhất định phải tỉnh táo lại."

Tôi niệm chú ngữ triệu hồn, linh hồn trong chiếc nhẫn liền hiện ra. Linh hồn trong suốt đó cực kỳ yếu ớt, nhưng khuôn mặt cô gái ấy vẫn xinh đẹp như thuở nào.

Đôi mắt anh họ dần lấy lại được thần thái, "Xích Hoa?"

Anh vươn tay muốn chạm vào đối phương, nhưng lại phát hiện đây chẳng qua chỉ là một cái bóng.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now