Chương 80: chiếc nhẫn(12)

2.3K 175 5
                                    


Tôi đột nhiên có hơi chột dạ, "Kia... là người giúp việc trong tiệm."

"Sau này anh đến làm cho em ăn, được chứ?"

"A?"

"Anh nói là, anh sẽ chịu trách nhiệm."

Mất một lúc lâu sau tôi mới phản ứng được, rốt cuộc đầu óc người này cấu tạo như thế nào vậy? Nói ra một câu như vậy, anh ta muốn thấy tôi xấu hổ chứ gì. Tôi mới không thèm xấu hổ đâu!

Nhiệt độ trên mặt khó khăn lắm mới biến mất giờ lại xuất hiện, tôi cúi đầu hoàn toàn chẳng dám nhìn anh ta, "Vậy... anh..."

Tôi hoàn toàn chẳng biết nên trả lời thế nào cả!

Thấy tôi im lặng, Chu Chính nói: "Thật ra... em cũng không cần trả lời ngay lập tức đâu. Anh có thể chờ."

Tôi vừa ngẩng đầu liền đối diện với một đôi mắt đen láy, sâu xa mà kiên định, dường như đôi mắt đó có thể nhìn thấu hết thảy mọi sự. Nắng sớm chiếu rọi, trên người anh ta ánh lên một thứ ánh sáng êm dịu. Không giống như anh họ, đây là loại ánh sáng vàng rực rỡ trông như ánh mặt trời.

Tôi từng nghe sư phụ nói kia thật ra không phải là ánh sáng, mà là khí tràng do cơ thể con người phát ra. Loại người như anh họ có khí tràng sinh mệnh khá là đặc biệt. Nó sạch sẽ mà nhu hòa, thể hiện ý chí kiên định và tâm tính dịu dàng thiện lương của người đó. Sư phụ nói người như vậy rất thích hợp tu hành.

Còn người phát ra khí xanh nghĩa là thân thể người nọ không tốt, vận số thấp, dễ gặp quỷ. Mà khí đen thì chính là tử khí hoặc tà khí. Tương tự như thứ khí trên người Trọng Hoa phát ra chính là tà khí. Mà loại ánh sáng vàng rực này chỉ những người có tu vi mới có thể phát ra, nó có thể xua tan mọi loại khí tràng tà ma ngoại đạo khác.

Chẳng qua Chu Chính hoàn toàn không có khả năng tu hành, anh ta không hề tin vào quỷ thần. Tuy là cảnh sát có khí tràng mạnh mẽ hơn người bình thường, nhưng cũng sẽ không mang sắc vàng chói lọi như vậy.

Vậy chỉ còn một khả năng...

Tôi còn đang thả hồn đâu đâu, chuông cửa lại đột ngột vang lên. Chu Chính ra mở cửa, tôi bỗng nghe được một giọng nói quen thuộc.

"Tôi đến đón thiếu gia về nhà."

"Nha?" Ngồi trong phòng khách có thể nhìn ra cửa chính, tôi thấy Nha mặc quần áo ngày thường, tóc dài buộc lên, đứng ngay trước cửa cúi chào Chu Chính. Nhưng vẻ mặt nó có chút không tốt.

Ánh mắt nó lướt qua bả vai Chu Chính mà nhìn về phía tôi, biểu tình lập tức trở nên nhu hòa, nó đẩy Chu Chính ra rồi nhanh chóng bước vào. Giữa đôi mày hiện lên vẻ lo lắng, nó quỳ một gối xuống, "Thiếu gia, xin tha thứ cho sự chậm trễ của tôi."

"Không sao cả, đứng dậy nhanh nào." Tôi cũng không muốn bị Chu Chính xem như kẻ lập dị đâu, "Đã bảo cậu đừng gọi tôi là thiếu gia mà."

Nha lại đáp tiếng thất lễ, sau đó nó nâng mặt tôi lên, kề sát vào mà ngửi, rồi nhíu mày nói: "Thiếu gia, trên người cậu có mùi máu, cậu bị thương sao?"

Máu... không phải là chỗ kia chứ. Hình như cả cơ thể tôi cũng chỉ có mỗi chỗ đó bị thương thôi.

"Tôi thật sự không sao hết. Chỉ là trầy da chút xíu thôi."

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now