Chương 93: phong ma môn(8)

2.2K 155 5
                                    


"Cho dù cậu đi đến đó thì có thể giúp được gì? Còn không phải sẽ trở thành đồ ăn cho đám Ma tộc đó à?"

Nghe được thanh âm từ phía sau truyền tới, tôi dừng bước.

"Dù biến thành đồ ăn cho chúng cũng còn tốt hơn đi làm một con rùa rụt cổ!" Tôi xoay người thất vọng nhìn Ngao Ưng, "Ông lại muốn vứt bỏ nơi này thêm lần nữa sao?"

Nếu ông ta rời đi một lần, rồi lại tiếp tục trở về, điều đó chứng tỏ nơi này rất quan trọng đối với ông ta. Nhưng bây giờ ông ta lại muốn bỏ mặc nơi này thêm lần nữa. Tôi thật sự không thể hiểu nổi.

"Chú hai, anh ta nói đúng! Hồng Liên gia chúng ta sao có thể bị người khác cho rằng phải xa xứ vì trốn tránh Ma tộc cơ chứ?" Một thằng nhóc khoảng chừng mười tuổi xông vào, hai bên hông giắt song đao, trang bị đầy đủ.

"Thiếu gia Ngao Liệt!" Quản gia bảo thằng nhóc trở về phòng, nhưng nó vẫn không chịu đi. Thằng bé bước đến trước mặt Ngao Ưng, quỳ một gối xuống, "Khi còn sống mẹ vốn đã không muốn rời xa nơi quê cha đất tổ này, lúc lâm chung cũng ôm nỗi tiếc hận vì không thể một lần nhìn lại quê hương. Nay Ngao Liệt xin chú hai nghĩ lại, đừng lặp lại sai lầm năm xưa."

"Hỗn xược!" Quản gia lớn tiếng quát bảo thằng bé dừng lại, nhưng bị Ngao Ưng ngăn cản.

Ông ta thu lại nụ cười giễu cợt, nghiêm túc nói với tôi, "Cậu thấy rồi đấy, trong tộc ta cũng có phụ nữ và trẻ em. Không thể nắm chắc được phần thắng, ta nhất định sẽ không mạo hiểm bản thân, xem nhẹ sự an toàn của người trong tộc."

Nhìn đứa nhỏ đang quỳ trên đất, tôi nhớ rằng sư phụ từng nói Long tộc muốn có con nối dòng không hề dễ dàng. Năm đó cũng bởi vì rồng cái của Hồng Liên gia mang thai, cho nên bọn họ mới phải chuyển nhà tị nạn. Quả thật không thể trách bọn họ được.

"Nhưng tại sao ông lại nói rằng không thể nắm chắc phần thắng?" Rõ ràng là có quân đội và người công hội hợp tác chiến đấu, lại có nhân vật lợi hại như sư phụ, chẳng lẽ còn không thể thắng sao?

Ngao Ưng chậm rãi lắc đầu, "Sự kiện Phong Ma Môn năm đó ta cũng không có mặt ở hiện trường, nhưng đã được nghe kể lại. Công hội, quân đội điều động hàng trăm thuật giả, người nào người nấy đều là tinh anh, nhưng kẻ sống sót lại không được bao nhiêu. Tiếp đó tình hình chính trị lại gặp phải biến động, những thuật pháp hùng mạnh đều bị thất truyền, toàn bộ giới đều suy sụp nghiêm trọng, không còn cơ hội khôi phục lại. Ta không nghĩ hiện nay loài người còn có phần thắng nào nữa."

"Chẳng lẽ ngay cả sư phụ cũng không thể..."

"A Kiền là tượng sư, không phải chiến tướng. Mà cho dù sức chiến đấu có mạnh hơn đi nữa, cũng không thể một mình đối phó với bao nhiêu là Ma tộc như vậy. Hơn nữa ông ấy còn mang một nửa dòng máu con người, sau khi mất đi người thân, những năm gần đây ông ta già đi rất nhanh, đúng không?"

Tôi nghĩ đến mái đầu bạc trắng của sư phụ, chợt cảm thấy lo lắng. Chẳng lẽ thật sự phải ngồi chờ chết sao? Tôi ngẩng đầu lên, phát hiện mặc dù sắc mặt Ngao Ưng lộ vẻ ác liệt, nhưng trong đôi mắt rồng với đồng tử hẹp dài kia lại lóe lên sự ranh mãnh.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now