Chương 63: cùng gốc cội(7)

3K 203 39
                                    


Nối tiếp sau hai ngày nghỉ cuối tuần là ngày đi học. Lúc tôi tới trường học vẫn còn rất sớm, ngoại trừ có mấy học sinh đang tập thể dục buổi sáng trên sân chạy thể thao của trường thì học sinh trong phòng học rất ít.

Nguyên nhân tôi tới trường sớm đến như vậy là do Tô Cẩm Ngôn hẹn tôi cùng đi điều tra sự việc của người chết thứ năm. Đối với lời mời của cậu ta, tôi có hơi bất ngờ, còn có chút cảm giác được sủng mà lo. Dù sao mấy chuyện này thì bọn họ có kinh nghiệm hơn tôi nhiều, cũng không nhất thiết cần tới sự trợ giúp của tôi.

Người chết thứ năm là tự sát tại câu lạc bộ mỹ thuật, hắn đâm mình bằng chính con dao rọc giấy. Lưỡi dao mỏng mà sắc nhọn, thường tạo thành miệng vết thương không dễ cầm máu, nếu như dùng để tự sát, thường thì người ta sẽ dùng để cắt cổ tay. Hiếm có ai lại muốn chơi nổi giống hắn.

Lúc đó trong câu lạc bộ mỹ thuật có vài học sinh đang vẽ tranh, mấy cô gái sợ đến mức té xỉu hết vài người. Sau đó câu lạc bộ mỹ thuật cũng lan truyền mấy sự kiện thần quái linh tinh.

Bởi vì chiều ngày thứ hai trong câu lạc bộ sẽ có hoạt động, cho nên buổi sáng trưởng câu lạc bộ sẽ tới chuẩn bị trước. Tô Cẩm Ngôn là muốn tìm hiểu một chút về tình huống lúc đó, cho nên mới chọn thời gian này mà tới.

Trưởng câu lạc bộ là một cô gái đeo mắt kính, trông khá nghiêm cẩn. Lúc chúng tôi tới, vừa lúc cô ấy đang dọn mấy thứ đồ không cần thiết ra để ngoài phòng. Tô Cẩm Ngôn liền bước tới chào hỏi, cùng cô ấy nói chuyện.

Cô gái mắt kính nhìn thấy Tô Cẩm Ngôn thì hai mắt liền tỏa sáng, lúc chuyển tầm mắt sang tôi, càng giống như là sói đói phát hiện được con mồi.

Tôi cảm thấy có chút không đúng lắm, thế nhưng Tô Cẩm Ngôn chỉ toàn lo nói chuyện trên trời dưới đất với cô ta, còn thỉnh thoảng khoát vai hoặc sờ sờ tóc tôi. Những lúc như vậy, cô nàng lại giống như cắn phải thuốc lắc, hưng phấn muốn chết.

Tán gẫu trong chốc lát, Tô Cẩm Ngôn bảo tôi tránh đi một lúc. Cuối cùng cũng không còn bị bắn 'sóng điện siêu nhân' nữa rồi, tôi không nhịn được mà thở phào. Đang lúc tôi xoay người chuẩn bị bước đi, Tô Cẩm Ngôn lại gọi tôi lại.

"Chớ đi xa, đừng rời khỏi phạm vi tầm mắt tớ."

"A? A..." Tôi không hiểu vì sao cậu ta lại nói vậy, chẳng qua trong câu lạc bộ mỹ thuật dường như cũng có không ít tác phẩm, có thể đi vào tham quan một chút.

Sau khi đi vào trong, tôi nghe được cô gái mắt kính đứng ngoài cửa phát ra tiếng cười ha hả, khiến người ta rợn cả tóc gáy. Thật không rõ Tô Cẩm Ngôn vì sao lại chịu đựng được cô nàng.

Đại sảnh của câu lạc bộ mỹ thuật cũng khá rộng lớn, trưng bày không ít mấy pho tượng thạch cao. Còn chia ra hai phòng là phòng tranh Trung Quốc và phòng tranh sơn dầu.

Tôi nhìn thấy cửa phòng tranh sơn dầu nửa khép hờ, ánh mặt trời xuyên thấu qua cánh cửa sổ thủy tinh kéo trượt, rọi trên từng chiếc bàn vẽ. Tôi nhìn thấy giữa đống bàn vẽ đó, có một người thiếu nữ đang ngồi vẽ tranh.

Cô ấy vẽ hết sức chuyên chú, lúc tôi bước tới gần cô ấy cũng không nhận ra. Cô ấy có một mái tóc đen dài như gấm, dùng ruy băng màu trắng buộc lên phân nửa. Đồng phục mùa hè mặc trên người, càng làm tôn lên dáng người cân đối xinh đẹp của cô ấy.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now