Chương 18: Giữ lời hứa(1)

4.8K 357 24
                                    

Hứa hẹn không phải là ước định, một khi đã chấp thuận, bất luận trải qua bao nhiêu năm tháng, bất kể phải trả cái giá lớn như thế nào bạn cũng phải tuân thủ nó. Vậy nên, loài người thì sao? Các ngươi còn nhớ rõ hứa hẹn trước kia không?

——————————————

Dư quang ánh chiều tà trên sàn nhà đá hoa cương từ từ lui dần. Mặc dù đang là giữa hè, phía sau căn nhà bằng gạch vào ban đêm lại khá là mát mẻ. Một bóng đen nhỏ bé lướt nhanh qua bầu trời, trốn vào bên trong một mảnh ngói xanh, ngày ngày đều như vậy.

Qua được một thời gian, tôi cực kỳ tài năng mà nhận ra thứ kia không phải là dơi hay chim chóc gì sất, bởi vì nó có hai cái đầu.

Tôi ra đem mấy vật liệu làm giấy vừa phơi xong ở sân vào trong nhà, có mấy thứ sản phẩm bằng giấy yêu cầu vật liệu phải được hong khô vào ban đêm.

Trở lại quầy hàng, phát hiện hôm nay còn một đơn đặt hàng vẫn chưa có người đến lấy, tôi quyết định đợi thêm chút nữa. Thế nên ở trước cửa tiệm bày mấy cây nhang cùng hai ngọn nến, tôi ngồi trên ghế trúc cạnh cửa, tay cầm tờ Linh Nhật báo đã đặt ở chỗ tên phóng viên hồ ly kia.

Báo chí đăng tin tháng của quỷ sắp đến, hệ thống ở địa phủ đã được sửa chữa, đang chuẩn bị mở hoạt động nhân dịp này. Phía dưới là một danh sách đầy các hoạt động kỳ quái cùng quảng cáo. Hạng mục du lịch 'Quỷ vương đón dâu' cùng 'Du quỷ thị' ( dạo chơi ở thành phố quỷ) ở địa phủ đang gia tăng. Còn có thứ do Mạnh Bà đích thân phối chế là rượu Vong Ưu (quên sầu:v) và rượu Tiền Trần (kiếp trước). Địa phủ cũng gia tăng các mặt hàng lưu niệm như đèn lồng da người và mặt nạ ác quỷ các loại.

Đã vậy còn nhắc nhở du khách không được ghi khắc bậy bạ lên Tam Sinh Thạch mấy thứ như 'đã từng đến đây' này nọ.

Tôi thực nghi ngờ thật sự sẽ có du khách sao?

Linh Nhật báo này cũng quá lừa tình nha, đi đăng khá nhiều quảng cáo. Chỉ có mấy bài báo ngắn nói gần đây có bang phái vùng khác quấy nhiễu, xin khuyên nhóm độc giả cẩn thận, không nên phát sinh xung đột với họ vân vân.

Thì ra thế giới ma quỷ cũng có mấy khu vực có tính bài ngoại nha.

Tháng cô hồn dã quỷ gần kề, bên ngoài cũng nhiều ma quỷ tới lui hơn. Tôi gần đây cũng quen thuộc với nhóm 'huynh đệ tốt' hỗn tạp ngoài cửa hơn rồi, chúng nó thích tới ăn nến, tôi cũng thuận tiện tán gẫu vài câu.

Có chúng nó thật ra cũng khá tiện, nếu có khách đến thì biết rất nhanh, có chuyện nguy hiểm chúng nó cũng nói tôi biết. Đôi khi còn hỗ trợ ngăn cản mấy thứ quái gở tiến vào ngõ nhỏ.

"Cho nên, chế sư đại nhân đêm nay ngàn vạn lần đừng đi qua khu tây a, nhất là đường Lục Di ở khu đó." Đó là một 'lão quỷ' cực kỳ nhiều chuyện, biết rất nhiều việc kỳ quái. Hơn nữa nó ngốc ở trong này lâu nhất, còn quen biết cả ông nội tôi nữa. Mà nhất định là tính logic ở đây có chút vấn đề, cái 'cho nên' kia phía trước ít ra cũng phải có một 'bởi vì' chứ.

Không đầu không đuôi nói một câu như vậy khiến người ta hoang mang quá.

"Là nói đến mấy thứ kia ở vùng khác tới sao?" Một tên anh em tốt khác vẻ mặt xanh xao gọi là 'A Tân' cũng xáp xáp lại đây muốn được phân một chén canh.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now