Chương 44: Cộng sinh(1)

3.4K 243 16
                                    



Đối mặt với từng bước tiến của loài người, chúng nó cũng chỉ có thể không ngừng nhượng bộ.

————

"Em nói muốn bái sư học đạo?"

Tôi cực kỳ nịnh nọt mà chạy tới chạy lui pha trà cho Phong Khinh Vân, còn mát xa vai cho hắn, "Đúng đúng, xét địa vị của anh tại công hội, giúp tôi giới thiệu vài vị sư phụ chắc cũng dễ thôi mà đúng không?"

"A..."

A cái gì mà a, có chuyện nhờ một chút là hắn lại làm ra cái bộ dạng đáng ghét này. Với tính cách của Phong Khinh Vân, chắc chắn sẽ cố tình làm cao cho xem. Vì thế tôi giành nói: "Hàng hóa lần này cho như là lễ vật tôi tặng miễn phí cho anh. Sau khi chuyện này thành công thì tôi sẽ mời anh ăn cơm được chứ. Đi đâu thì tùy anh chọn."

"À hả?" Phong Khinh Vân nhướn nhướn mày, nâng cằm tôi lên, "Mấy cái này cũng không phải thứ tôi muốn."

Tôi rụt lại bả vai, "Vậy từ nay về sau lúc mua hàng tại cửa tiệm đều giảm giá cho anh được không?" Tôi chỉ có thể nhường nhịn hắn tối đa đến mức này thôi.

"Chậc chậc..." Ngón tay Phong Khinh Vân từ dưới cằm dời lên đụng vào môi tôi, "Em biết tôi muốn gì mà."

Mẹ nó, cái này tuyệt đối là cưỡng ép! Là cưỡng ép ***! Ông đây nhịn anh một chút mà anh đã được đằng chân lân đằng đầu rồi. Tôi dứt khoát phải đi báo cảnh sát thôi!

Nhớ tới lúc trước nói chuyện với lão Trương. Thật ra là tôi nhờ vả lão Trương dạy mình, thế nhưng lão Trương hoàn toàn không rành mấy thứ giáo dục này nọ.

"Tiểu Đỗ Tử, nếu thật sự muốn học thì đi nhờ cậy Phong Khinh Vân đi."

"Tại sao tôi phải tìm hắn?"

"Bởi vì... nên phải tìm hắn."

Lão Trương đồng chí, thật có lỗi quá. Tôi không phải là con giun trong bụng anh, không hiểu được dấu chấm lửng kia muốn biểu đạt cái quái gì nha. Tóm lại, lão Trương ngàn dặn vạn dò là nhất định phải tìm Phong Khinh Vân.

"Nếu rắc rối đến vậy, thôi để tôi tìm người khác." Tôi thu hồi mấy dĩa trà bánh, chuẩn bị tăng giá gấp đôi mấy thứ hàng hắn muốn mua.

Người sau thở dài, "Đừng nóng giận, muốn có sư phụ giỏi quả thật phải hy sinh chút ít chứ."

"Tôi cự tuyệt dùng quy tắc ngầm!"

"Không còn lựa chọn khác đâu. Nhớ hồi tôi mới bắt đầu bái sư nha..."

Không biết có phải là đi theo lão quỷ chúng nó nhiều hay không, bây giờ tôi cũng cực kỳ tò mò với mấy chuyện ngồi lê đôi mách của người khác. Đặc biệt là cái tên như Phong Khinh Vân bộ dạng xinh đẹp tính cách lại thối nát, lúc trước chắc chắn cũng ăn không ít khổ, tôi lập tức vểnh tai lắng nghe.

"Có tới mấy vị đại sư tranh nhau muốn nhận tôi làm đệ tử a. Cha tôi rất đau đầu, sợ làm mích lòng người này người kia thì không tốt."

Mẹ nó, biết ngay là hắn thích khoe khoang mà. Kỳ thật là thần côn bái sư như thế nào, tôi cũng rất hiếu kỳ. Chẳng lẽ cứ như trong phim truyền hình, từ nhỏ đã bị mấy ông đạo sĩ hoặc đại sư nuôi dưỡng, lúc bắt đầu thì làm trợ thủ, sau đó từ từ được tín nhiệm, rồi được sư phụ truyền mấy bí tịch này nọ cho.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ