Chương 61: cùng gốc cội (5)

2.7K 214 14
                                    


Trong mộng, tôi đứng ở một nơi giao thoa giữa mặt nước và bầu trời. Mặt nước dưới chân như một tấm gương sáng, phản chiếu không trung xanh biếc trông như một dải lụa. Tôi cất bước, trên mặt nước sóng gợn thành từng vòng lăn tăn, nhưng tôi lại không chìm xuống.

Trong làn nước dưới chân tôi là những chú rồng nhỏ và cá nhỏ đủ màu rực rỡ đang mặc sức nô đùa, thỉnh thoảng chúng sẽ nhảy lên mặt nước, vẽ nên những vòng cung bằng nước cực kỳ xinh đẹp, bọt nước bắn tung tóe dưới ánh mặt trời lóe lên những tia sáng bảy sắc cầu vồng.

Có chú chim trắng lướt qua mặt nước, lông vũ nhẹ rơi, ánh nắng rọi vào khiến nó tỏa ra ánh sáng nhu hòa.

Phía trước có người ngồi xổm trên mặt nước, từ trong nước nhặt lên những viên đá đẹp đẽ đủ màu sặc sỡ, bỏ vào cái giỏ được bện từ cây lưu ly đặt kế bên người. Cây lưu ly là một loại thực vật thủy sinh trong truyền thuyết, những nhánh dây leo trong suốt gần như ẩn hình trong nước, nở rộ ra những đóa hoa đỏ sậm, rắn chắc trong suốt như thạch anh.

Loại thực vật này có yêu cầu rất cao về độ tinh khiết của nước, chỉ những nơi có linh khí dồi dào mới có thể sản sinh được loại cây lưu ly to lớn này. Chẳng qua hiện giờ chúng đã gần như tuyệt chủng, ngay cả thạch anh còn bị làm giả nữa mà.

Cái rổ bện từ cây lưu ly kia vô cùng xinh đẹp tinh xảo, có màu xanh biển. Còn người nọ thì có một mái tóc dài màu bạc, dưới ánh mặt trời trông như một dải lụa buông xõa trên vai. Trên người hắn mặc trường bào màu trắng, kéo lê trên mặt nước, bên trên thêu đầy những hoa văn phức tạp màu đỏ thẫm.

Tôi bước qua đó, đối phương dường như nhận thấy có người tới gần, xoay đầu lại. Đó là một khuôn mặt vô cùng xinh đẹp, còn đẹp hơn cả Phong Khinh Vân hay là Tạ Tất An. Mày nhọn mắt sáng, đôi mắt xanh lơ trong suốt mà dịu dàng, cười rộ lên càng khiến người ta rung động. Nếu để nữ sinh nhìn thấy chắc chắn sẽ chết mê chết mệt. Đàn ông mà lớn lên xinh đẹp vậy thật đúng là tạo nghiệt chướng mà.

"Tiểu Đằng, đệ xem, ta nhặt được rất nhiều viên đá đẹp này."

Hắn gọi 'Tiểu Đằng' cũng không phải là nói tôi. Hơn nữa tôi hoàn toàn không quen hắn. Người nọ dường như nghe 'Tiểu Đằng' nói gì đó với hắn, ngây ngô cười hì hì.

"Đệ không phải cũng hái rất nhiều hoa sao? Đại nhân nhất định sẽ thích lễ vật của chúng ta."

Tôi hoàn toàn không nhìn thấy được cái người tên 'Tiểu Đằng', chỉ có người tóc trắng vẫn luôn nói chuyện rồi cười ngây ngô, tựa như có người đang đùa giỡn với hắn. Tiếp đó gió nổi cuồn cuộn khắp tứ phía, kéo theo bọt nước văng khắp nơi. Mặt nước lặng yên chợt nổi sóng. Tựa như có gì đó từ không trung hạ xuống.

"Đại nhân đã trở lại, chúng ta đi nghênh đón nàng đi." Người tóc bạc vươn tay về phía tôi. Thế nhưng tôi không nắm lấy tay hắn.

Sau đó tôi bị một tràng tiếng chuông điện thoại đánh thức. Hơi mở mắt ra, nắng sớm mang theo gió mát nhẹ thổi vào phòng. Tôi còn đang mơ màng, rất muốn trở mình ngủ tiếp.

Tay sờ được da thịt mát rượi, tôi nghĩ thầm anh họ còn đang ngủ sao? Hôm nay anh không đi làm sao? Thế nhưng cũng kỳ quái, tuy là vóc dáng anh họ đẹp nhưng cũng đâu tốt như thế này, dưới tay tôi là một thân thể săn chắc đầy cơ bắp.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ