Chương 42: Tâm tư quỷ dữ(7)

2.6K 238 2
                                    


Những người đó tản ra để tìm chúng tôi. Tôi lén chạy ra ngoài, đứa bé đã được tôi giấu trong chồng giấy chất cao ở cạnh hành lang. Nếu có thể đánh ngất một tên trong số đó rồi lấy được điện thoại của hắn hẳn là có thể liên hệ với bên ngoài.

Tại góc tường có một tấm ván gỗ, bên trên có ghim một bản vẽ đã ố vàng, trông như là bản vẽ thiết kế của nhà xưởng. Tôi cầm hộp đinh ghim đặt ở phía dưới bỏ vào túi áo, hẳn là sẽ có lúc cần đến. Nơi này quá lớn, một mình tôi không thể đối phó lại tất cả bọn họ, cần phải tìm thêm viện trợ mới được.

Tôi nhớ tới cách triệu hồi thức thần mà Ngụy Quân Tử đã dạy, vừa rồi gà mập sau khi dùng xong hẳn là biến trở lại thành lá bùa rồi. Sau khi niệm chú, quả nhiên lá bùa bay tới tay tôi.

Thường thì mấy chỗ bỏ hoang đều sẽ có ma quỷ hay yêu quái này nọ tụ tập, nơi này chắc hẳn cũng có. Tôi nhìn bốn phía xung quanh, quả nhiên thấy được có mấy con quỷ đang ngồi xổm một bên đánh bài. Mấy thứ này đều là cô hồn dã quỷ, không có ai thờ cúng, pháp lực cũng không cao, nhưng cũng không đầu thai được.

"Này, mấy người tới giúp chút được không?"

Ánh mắt trống rỗng của đám cô hồn nhìn qua đây, dường như cũng có hơi kinh ngạc. Có lẽ chúng không ngờ rằng có người thấy được mình. Tôi nói nếu chúng chịu giúp thì sẽ đốt thật nhiều đồ cho, lại còn thả thức thần ra trước mặt chúng. Lần này đám cô hồn liền xum xoe mà gọi tôi 'Đại nhân đại nhân', quả nhiên là có tiền thì có thể sai ma khiến quỷ mà.

Tôi bảo gà mập trùm vào bao nhựa cố ý bay qua trước mặt một người trong đám kia. Người nọ tưởng là tôi giả thần giả quỷ, liền lập tức đuổi theo. Tôi cầm một cái mặt nạ hàn điện núp phía sau mấy cái máy, khi thấy hắn bước qua liền niệm chú triệu hồi thức thần.

Gà mập biến trở lại thành lá bùa, bao nhựa cũng rơi xuống đất. Người nọ nghi hoặc mà giở bao nhựa lên thì thấy chẳng có gì trong đó cả, lập tức thất kinh. Tôi cố ý tạo ra vài âm thanh, ánh sáng đèn pin chiếu rọi liền không ngừng run rẩy.

"Ai?"

Tôi bảo đám cô hồn bò lên cổ hắn, tuy là hắn không thể nhìn thấy, nhưng một số lượng lớn cô hồn bò lên thì chắc chắn có thể cảm giác được. Người nọ run rẩy càng dữ dội hơn, tôi đeo mặt nạ đột ngột xuất hiện bên cạnh hắn, hai tay dùng sức chụp lấy vai hắn.

Tôi nghe lão Trương nói trên thân một người có ba ngọn lửa, trên ấn đường có một ngọn, hai vai mỗi bên trái phải một ngọn. Buổi tối nếu dùng sức chụp bả vai người ta sẽ làm tắt lửa, nếu người đó thời vận kém thì có thể sẽ nhìn thấy ma quỷ. Thế nhưng đó cũng chỉ là tạm thời, lúc ngọn lửa lại cháy lên thì sẽ không thấy nữa.

Ánh sáng chiếu qua đây, chỗ đôi mắt của mặt nạ phản quang lại, người nọ thét lớn.

"Có quỷ!"

Tôi không chắc hắn sợ hãi vì cái mặt nạ này hay vì mấy con quỷ ở phía sau tôi, chẳng qua chỉ cần có hiệu quả là được. Hắn sợ tới mức vừa chạy vừa té. Chỗ hắn chạy qua tôi có giăng một sợi dây thừng, hắn vấp phải sợi dây mà trượt chân rồi nằm bò lăn ra đất.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now