Chương 7: Đơn đặt hàng(4)

5.3K 489 83
                                    


Bung miếng bố ra, tôi cố hết sức không nhìn vào đám mặt quỷ trong bể. Chuẩn bị ném miếng bố vào trong bể. Lúc ấy tôi chợt nhớ thợ giấy từng nói trúc phải được ngâm bốn chín ngày, nhưng bọn họ chắc chắn không đợi được lâu như vậy.

Nếu đây quả thật là vải thời gian của Doraemon thì...

Trải bố ra, giữ ở trên bể. May mà miếng bố đủ lớn, trùm hết được cả bể. Chờ được một phút, hình như chả có gì thay đổi. Tôi lại nhìn về phía điện thoại, hi vọng ông nội cho thêm lời 'thánh phán'. Nhưng dãy số kia lại không tiếp tục bắn tin nhắn thần bí qua nữa

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, chúng tôi đều đứng ngây ra như tượng đá. Qua hơn nửa giờ, tôi phát hiện ra một chuyện

Chúng ta cớ sao phải đứng chờ, có thể ngồi chờ cũng được mà. =_=||||

Đang lúc tôi muốn tìm một chỗ râm mát ngồi xuống, thì thợ giấy bên cạnh lại nói: "Chắc là được rồi đấy"

Tôi gỡ bố ra, mặt người trong ao không còn, gậy trúc được ngâm nhũn rã thành sợi. Thợ giấy rất vui vẻ: "Không hổ là chế sư đại nhân"

Không ngờ thật sự bị tôi mò trúng rồi. Không, phải nói là không ngờ ông nội lại có vải thời gian của Doraemon. Ông lấy ở đâu ra nhỉ?

Các anh em tốt lập tức nhào tới vớt trúc lên rửa sạch, tách vỏ, rồi dùng cối lớn giã nát, dùng chùy đá nghiền đều. Sau khi dọn sạch sẽ than đá, đem trúc đã nghiền đều rót vào, đổ nước bắt đầu quấy

Bọn họ đem ra rất nhiều công cụ từ trong gian phòng phía sau. Ngay cả tôi cũng không biết thì ra nơi đó là nhà kho cơ đấy. Ông nội tích trữ những công cụ này chẳng lẽ chính là dùng để chế giấy?

Quấy đến cuối cùng chỉ còn lại bột giấy mịn. Thợ giấy vuốt tay áo, lại hướng tôi làm một thủ thế 'mời', "Chế sư đại nhân, kế tiếp đến phiên chúng ta rồi"

Lại nữa? Lần này lại muốn lấy pháp bảo gì nữa đây

Thợ giấy đi đến cạnh bể, cầm lấy một thứ tương tự cái khung rây, phía trên có 'rây' đặc chế. Hai tay nhấc khung rây, đến trong bể múc dịch nước, nghiêng khung một lần, đảo khung một lần, để dịch nước chảy đều khắp mặt rây..

"Trình tự này quyết định chất lượng của trang giấy. Chế sư đại nhân nhìn rõ chưa?"

Hóa ra tôi không nhìn rõ thì không cần phải làm?

Dưới ánh mắt thúc giục của Tạ Tất An, tôi cầm lấy một cái khung rây bắt đầu học theo động tác của thợ giấy múc giấy, thế nhưng luôn bị thợ giấy nói thế này không đúng, thế kia không được, siêu thống khổ

Có điều dần dần, tôi cũng làm được ra ngô ra khoai rồi. Các anh em tốt đem giấy đã múc xong ép khô nước, dọn vào gian phòng bên cạnh nhà kho. Bên trong thế nhưng có lò lửa sấy khô giấy.

Bọn họ bóc trang giấy đã sấy khô xuống, cắt, bó lại, bỏ vào hòm, làm đến vô cùng lưu loát. Nếu có thể thuê bọn họ làm công nhân, ông chủ khẳng định sẽ vui vẻ. Không cần trả lương, chỉ cần đốt chút nhang và tiền giấy là được.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now