Chương 27: Giữ lời hứa (10)

4.2K 304 247
                                    


Giết người diệt khẩu, loại tình tiết này bị dùng nát luôn rồi. Nhất định là hung thủ sau màn thấy cô gái sắp làm lộ chuyện, cho nên đã xử lý cô ta trước khi cảnh sát tìm ra.

"Cô ta tự tử. Từ lầu nhà mình nhảy xuống. Cửa khóa trái, cũng không có dấu vết bị xâm nhập, người chết có để lại di thư. Vụ án được kết luận là tự sát."

"Phương diện tinh thần của cô ta có vấn đề sao?" Nhìn cô ấy lúc đó cực kỳ sợ hãi, cũng không biết là sợ cái gì. Có lẽ là sợ hãi chính bản thân mình đi. Việc biết được chính mình đã ăn thịt người cũng có thể khiến cho một người hoàn toàn sụp đổ.

"Trong di thư cũng nhắc tới nghiệp chướng của cô ta rất nặng. Chẳng qua cũng không có nói rõ ràng. Một cô gái ăn chơi như vậy, tôi cũng không cho rằng cô ta suy nghĩ cẩn thận đến mức này đâu. Hôm qua khi tôi giải phẫu thi thể cô ta đã phát hiện ra một thứ rất thú vị."

Hắn đưa tôi xem một phần báo cáo, chẳng qua tôi xem không hiểu, lập tức đưa lại hắn. "Đây là gì?"

"Lúc xét nghiệm chúng tôi phát hiện được thuốc gây ảo giác trong máu của cô ta, tên là scopolamine. Thứ đó được mệnh danh là 'Hơi thở của quỷ', có nguồn gốc từ một loại cây phổ biến ở Nam Mỹ."

* scopolamine: hay còn gọi là Hơi thở của quỷ hoặc gọi tên khác là Burundanga là một loại ma túy hay ma dược được bào chế từ từ cây Borrachero ở Colombia và có tác dụng gây mê đồng thời có khả năng làm mất đi thần trí của con người và đưa con người vào trạng thái bị thôi miên. Loại này được coi là loại thuốc đáng sợ nhất thế giới mà tội phạm thường dùng để xóa trí nhớ và làm mất ý thức tạm thời của nạn nhân. (wiki)

"Loại cây Nam Mỹ..." Xa xôi quá nha, nghe tên cũng có cảm giác kinh khủng thiệt. "Vậy là có liên quan tới thuốc phiện nhỉ."

Lục Vân Phi gật gật đầu, "Tại Colombia rất được ưa chuộng. Chỉ cần cho người ta hít vào một lượng rất nhỏ, mấy phút sau sẽ hoàn toàn bị khống chế, có thể sai khiến họ làm bất cứ việc gì, mà người bị hại đó về sau cũng không nhớ được gì."

Mấy việc dùng thuốc gây ảo giác để lừa gạt tôi cũng thường nghe tới. Bình thường đều là kẻ lừa đảo dụ dỗ cưỡng X nạn nhân hoặc lừa tiền này nọ, kinh khủng nhất cũng chỉ là lừa nạn nhân bán gan mà thôi. Loại việc sai khiến người hít thuốc đi giết người, ăn thịt người này thật đúng là làm người nghe kinh sợ.

"Anh nói cho tôi biết việc này, không phải chỉ là để hù dọa tôi chứ?" Loại việc này hẳn được coi là tài liệu tuyệt mật đi. Biết phải việc không nên biết, trong lòng tôi có dự cảm không lành.

Lục Vân Phi trưng ra nụ cười giả dối, "Cậu thông minh lắm. Vấn đề chủ yếu hiện giờ là nguồn gốc của thuốc này. Nếu chỉ là thuốc phiện bình thường, chúng ta có thể tin là thuốc được buôn lậu từ Việt Nam qua đây. Nhưng vấn đề là loại thuốc này sản xuất tại Nam Mỹ, không có khả năng cũng không nhất thiết phải vận chuyển từ nơi xa xôi như vậy tới đây."

"Án mạng này cũng không phải chỉ một người là có thể làm được. Nhất định là có một đám người hít thuốc bị trúng chiêu rồi. Người buôn bán thành công là người nắm được điểm mấu chốt mà."

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now