Chương 35: Tết trung nguyên(6)

3.3K 243 20
                                    


May thay hôm nay trời đẹp, bầu trời đêm lấp lánh ánh sao. Ngõ nhỏ ngày thường tĩnh mịch nay trở nên náo nhiệt, giăng đèn kết hoa, tuy rằng ánh sáng toàn là linh hỏa màu xanh lục xanh lam, bất quá mấy thứ đồ trang trí coi như không tồi.

Hôm qua tôi đã đi giao cái chén, Thời Vũ rất hài lòng, khen ngợi không dứt. Kỳ thật cái chén kia tôi làm khá là cẩu thả. Bất quá tôi vẫn dụng tâm vẽ lên mặt gốm bên ngoài hình hoa xương bồ, khiến cho nó nhìn có vẻ đẹp mắt được chút.

Tại bãi đất trống ở ngã tư đường có sắp bàn dành cho người chủ trì, gần đó bày biện không ít sạp hàng, từ đồ ăn đến vật dụng dưới âm phủ đều có, còn có mấy thứ như báo mộng, nguyền rủa, bán công đức này nọ. Tôi thấy được tấm vải gấm trên đề 'Hữu Duyên Đường tài trợ' được giăng ở nơi khá là nổi bật.

Hội trường sớm đã tề tụ đủ loại người, long xà hỗn tạp, náo nhiệt biết bao. Tôi nhìn thấy quỷ lão Đại cùng bang chúng thực uy phong mà ngồi bên trái hội trường, mà đám người bên phải thì tôi không biết tên, ăn mặc rất mốt, nam nữ đều có đôi mắt dài nhỏ quyến rũ, vài người đều cầm cái tẩu thuốc dài. Tôi cảm thấy họ khá giống với tên Hồ Lê kia. Đại khái chắc họ chính là Hồ đại nhân khu Đông mà Thời Vũ nhắc đến đi.

Hải đại nhân thì vẻ mặt đứng đắn nghiêm túc, lời mở đầu cũng rất ngắn gọn. Tôi ngồi bên cạnh hắn, cảm thấy thật khẩn trương. Thời Vũ bắt đầu tuyên bố chi tiết về quy tắc các hoạt động.

"...Bảo vật tổng cộng gồm 31 phần, trong đó 15 phần là các gói du lịch đôi miễn phí do địa phủ cung cấp, Miếu Thành Hoàng tài trợ 10 phần giấy phép tị nạn, ngoài ra địa phủ cũng cung cấp 5 vé VIP đầu thai, chỉ cần có nó thì không cần phải xếp hàng chờ đợi như người khác."

Phía dưới nổi lên một trận xôn xao, Thời Vũ nói tiếp: "Như lệ thường, năm nay còn một phần thưởng đặc biệt từ chế sư đại nhân mới nhậm chức của Hữu Duyên Đường cung cấp — một chén tinh lọc xương bồ! Bất luận là loại trọc khí gì ở thế gian, chướng khí cũng có thể hóa hư không, mời các vị dốc toàn lực mà tìm kiếm!"

Tiếng hoan hô càng thêm nhiệt liệt, sau khi hoạt động bắt đầu, hội trường có chút hỗn loạn, nhưng rất nhanh mọi người đều tản đi tìm 'Bảo vật'.

" 'Bảo vật' năm nay làm rất tốt, quả nhiên cậu đã kế thừa chức nghiệp của ông nội mình."

Tôi sửng sốt một lúc lâu mới giật mình phát giác là Hải đại nhân đang nói chuyện với tôi, liền cuống quít trả lời: "Đại nhân quá khen." Xem ra Thành Hoàng đại nhân rất vừa lòng, tôi cuối cùng cũng thở phào.

Sau đó là hoạt động chụp ảnh lưu niệm, còn có phỏng vấn của 《Linh Nhật báo 》. Thế nhưng tôi chỉ vừa nói vài lời, dường như có một đại nhân vật không thường xuất hiện vừa mới đến, mấy phóng viên liền như ong vỡ tổ mà chạy qua.

Ngồi yên một chỗ với mấy vị lãnh đạo kia cũng khá xấu hổ, tôi cũng không giỏi ứng phó mấy loại trường hợp này. Đang lúc chán muốn chết mà nhìn đông ngó tây, tôi bắt gặp vong hồn đứa bé kia đứng trong góc trộm nhìn xung quanh, thấy tôi phát hiện thì nó liền lùi về.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now