Chương 65: cùng gốc cội(9)

2.9K 215 17
                                    


Trong lòng tôi giật thót, chợt nhớ tới vụ án ở đường Lục Di. Từ đám tang thi mang đến cây La Sâm, người bào chế thuốc lại làm thành thuốc phiện, bất kì ai nào hít phải loại ma túy này chỉ cần có thêm ám thị thì loại chuyện như thế nào cũng làm ra được. Mà trên người người hít loại ma túy này cũng xét nghiệm ra Scopolamine.

Người bào chế thuốc trộm đi cái bài vị chế từ cây La Sâm kia, cuối cùng lại bị ám hại, cảnh sát cũng không tìm được khối gỗ La Sâm trên người hắn. Chẳng lẽ hai vụ án này có liên quan đến nhau sao?

"Hiện giờ không thể kết luận đây chỉ đơn thuần là án tự sát, ít nhất nó cũng có dính líu tới ma túy. Nhưng cũng không có bằng chứng nào chứng minh người đó bị sát hại. Tôi đã xem xét lại hồ sơ của những người tự sát khác, phát hiện có không ít điểm đáng nghi."

Tôi bị lời nói của Chu Chính hấp dẫn, thực tế thì tôi cũng biết là những vụ tự sát khác đều có vấn đề, chẳng qua tôi cũng không phải người trong nghề, thật sự không biết phải điều tra từ đâu.

"Mà phải nhắc đến vụ nhảy lầu gần đây. Xem qua bản ghi chép bên trường học và khẩu cung của giáo viên, tôi không cho rằng một học sinh như vậy lại đi tự sát. Nhưng cảnh sát lại đi phán đoán là tự sát bởi vì họ tìm thấy trên sân thượng một bức di thư được đè dưới một cái di động. Chẳng qua di thư là được đánh máy, bên trên tuy là có dấu vân tay người chết, nhưng tôi không nghĩ rằng loại nam sinh mang tính cách như vậy lại đi đánh máy di thư, thậm chí là còn đi viết mấy thứ như di thư này nọ."

Có một suy nghĩ lướt qua thật nhanh trong đầu tôi, "Anh mới vừa nói di động?"

"Đúng. Em sao vậy?" Có lẽ là chú ý tới sắc mặt của tôi, Chu Chính quan tâm hỏi.

"Không gì cả. Làm sao mà kết luận đó là di động của người chết được?"

"Trong ghi chép nói là giáo viên của người chết chỉ ra, cô ấy đã từng tịch thu di động của người chết. Mà bên trong cũng có không ít thông tin của bạn bè hắn."

Tôi lại hàn huyên với Chu Chính trong chốc lát, hắn quyết định muốn đệ trình vụ án này chuyển qua cho đội mình điều tra. Tôi thấy cơm cũng đã đút xong, liền đứng dậy từ biệt hắn.

"Vô cùng cám ơn sự giúp đỡ của anh." Bình thường chắc chắn là hắn cực kỳ bận rộn, những tư liệu này đều là hắn dùng thời gian riêng tư của mình để thu thập được, có lẽ còn lợi dụng quan hệ nữa. Chỉ vì một lời nhờ vả của tôi mà lại làm nhiều đến vậy, trong lòng tôi chợt cảm thấy nặng nề, có chút ê ẩm khổ sở, nhưng cũng không phải là muốn khóc.

"Tôi vẫn phải nói lại câu kia, bắt kẻ xấu vốn là chức trách của chúng tôi. Chẳng qua..." Chu Chính nhìn tôi chăm chú, "Không thể phủ nhận, rằng lúc bắt đầu là vì muốn lấy lòng em."

Câu nói này khiến hai má tôi đột nhiên nóng bừng, không nhịn được mà dời tầm mắt, "Nhưng tôi là nam."

"Phải không? Vậy để tôi tự mình kiểm tra chút xem."

Thanh âm truyền đến sát bên tai, toàn thân tôi như có một luồng điện chạy ngang, lập tức che lỗ tai nhảy ra, giữ khoảng cách hai thước với đối phương.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now