Chương 5: Đơn đặt hàng(2)

5.6K 446 70
                                    


Nhớ tới 'Ba hòm giấy sổ' được viết trên đơn đặt hàng, thứ này rõ ràng chỉ để lừa gạt mà thôi. Hiện tại, tình huống này chính là thời điểm phân nhánh trong vận mệnh mà nhân vật chính hay gặp phải trong tiểu thuyết hoặc truyền hình.

Chàng trai trẻ, nếu cậu làm được thì sẽ có thể giải cứu thế giới! Lời kịch như vậy quả là cmn rập khuôn nha. Bây giờ tình huống phải đối mặt sẽ là: A, nếu tôi chấp nhận, tiết mục trêu chọc sẽ tiếp tục được thực hiện. B, nếu không chấp nhận, lập tức phơi bày chân tướng, trả tôi phí diễn viên tạm thời hoặc một tặng phẩm nhỏ, rồi rút lui

Dưới tình huống này, tôi đương nhiên sẽ chọn B. Bởi vì hôm nay tôi còn phải buôn bán, không muốn lấy phí diễn viện tạm thời hay tặng phẩm nhỏ gì gì đó, dù gì cũng không có gái đẹp dẫn.

"Cái... tiền đặt cọc gì đó, tôi sẽ hoàn lại gấp đôi..." Căn cứ theo luật hợp đồng, không thể giao hàng đúng hạn thuộc loại hủy ước, phải hoàn lại gấp đôi tiền đặt cọc. Thế nào, tiệm tôi đã đủ thành tín chưa?

"Nếu đã như thế, thì hết cách rồi. Tôi sẽ bẩm báo đúng sự thật"

Xem ra sắp rút lui rồi, tôi vừa thở phào, gã âu phục đen lại nói sát bên tai: "Tương đại nhân sẽ rất tức giận, hậu quả nhất định sẽ rất nghiêm trọng a"

Có lẽ cho rằng tôi đã sợ, đối phương ngày càng táo tợn hơn, "Cậu có biết, Tương đại nhân là diêm vương của đệ nhất điện [1], quản lý sinh tử, quyết định hướng đi của người sau khi chết. Nói không chừng ổng giận quá, sửa lại mệnh của cậu, chờ cậu chết rồi sẽ không cẩn thận đẩy hồn xuống chỗ Lục đại nhân bên đệ cửu điện, hừ hừ..."

Đệ cửu điện [2] chính là a tì địa ngục, nhớ lại những tích truyện cổ từng nghe trước kia, tôi suýt nữa bật cười thành tiếng. Nếu chưa kết thúc ngay lập tức, vậy tiếp tục chơi với bọn họ một chút a

"Tin tưởng diêm vương đại nhân sẽ làm việc công bằng"

Phạm Vô Cứu đành chịu, nhún nhún vai, nhìn về phía cộng sự của mình. Tạ tất An ngẩng đầu nói, "Tuy diêm vương đại nhân sẽ không công tư bất phân. Nhưng hiện tại Tương đại nhân quả thật đang gặp khó khăn, vẫn mong đại nhân có thể dốc lòng tương trợ"

Biên đạo có phải đang muốn sửa tiết mục này từ trêu chọc sang đông phương huyền huyễn không. Tôi trợn mắt khinh thường, chỉ có thể nghe bọn họ nói tiếp

Lúc này di động của Phạm Vô Cứu vang lên, hắn đi ra ngoài tiệm nghe. Gã này thế nhưng dùng Iphone 4, quỷ soa sao có thể hiện đại hóa như vậy, quả nhiên là tiết mục trêu chọc. Loáng thoáng nghe thấy hắn nói 'Hacker', 'Hệ thống sụp đổ' linh tinh.

"Không phải tôi không muốn giúp, mà quả thực không biết phải giúp thế nào. 'Giấy sổ' kia là giấy gì? Nếu ở đây có, tôi lập tức bán cho các anh"

"Chính là giấy của sổ sinh tử. Thời gian rất gấp gáp, hiện tại chỉ có chế sư đại nhân mới có thể chế tác được"

Tôi tưởng là bản thân nghe nhầm, "Sổ hộ khẩu à?"

"Sổ sinh tử."

Biên đạo, anh từ đâu xuyên tới vậy? Thật không khoa học!

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now