Phu thê chung Giường

1.8K 96 0
                                    

Cả ngày đó đôi uyên ương trong Vương Phủ phát đường tung tóe khắp nơi khiến con dân trong phủ sắp ngọt chết đến nơi rồi.

Buổi tối Mạc Tà đem đến cho Hạ Liên một phong thư. Nhìn kí hiệu hoa lê bên ngoài nàng liền biết phong thư này là của ai, từ đâu tới. Nàng không mở thư ra xem cũng đã biết nội dung bên trong là gì, là những kế hoạch Kinh Vũ cần tới sự giúp đỡ của nàng.
Giống như trước khi chết nàng đã từng nói, nàng không muốn liên quan đến Kinh Vũ. Cũng sẽ không biến mình thành quân có vô chi vô giác ở trong tay hắn. Nàng nhận thức được ông trời có mắt đem nàng bỏ lại trong quá khứ chắc chắn là muốn nàng sửa sau. Sau này hắn thế nào nàng cũng không quan tâm. Điều nàng quan tâm bây giờ chỉ là Triết Minh và những người xung quanh nàng có thể sống một cuộc sống yên bình. Hạ Liên không muốn trở thành quân cờ trong tay hắn, vì hắn mà không màng tất cả, kể cả là gia đình người thân. Thời gian tối tăm thối nát đó nàng không muốn trải qua thêm một lần nào nữa.
Nàng trở về thư phòng lấy bút và giấy, ngồi xuống bàn viết một phong thư gửi lại rồi đưa cho Mạc Tà.

"Sau khi giao xong, sau này ngươi không cần đến nơi đó nữa."

Nàng ta ngạc nhiên nhìn Hạ Liên.

"Bắt đầu từ bây giờ, chúng ta và hắn sẽ không liên quan đến nhau nữa."
Hạ Liên đứng lên, trực tiếp đem   phong thư trên tay  ném vào chậu than trên sàn, ngọn lửa bùng lên chớp mắt đã nuốt trọn phong thư còn chưa mở.

Mạc Tà đứng bên cạnh, trong đầu hiện lên rất nhiều câu hỏi nhưng nàng cũng không lên tiếng. Vì nàng biết chủ nhân nhà mình làm gì cũng có suy nghĩ và tính toán của ngài ấy.
Khi màn đêm buông xuống, Hạ Liên không ngủ được liền đứng trong đình nhỏ ở hậu hoa viên, mắt nhìn mông lung về phía trước.
Nàng đã trở về thời gian trước, có nhiều điều vẫn còn mơ hồ. Tại thời điểm này nước nhà vẫn yên bình, xã tắc vẫn ổn định, đang trong thời kỳ hưng thịnh.
Nhưng những chuyện cần làm thì vẫn phải làm, công việc buôn bán cai quản cửa hàng quán xá gia sản của nàng cũng cần sắp xếp lại một lần nữa. Trong quá khứ, nàng vì chuyện của Kinh Vũ mà bỏ bê sổ sách buôn bán đã lâu. Bắt đầu lại chắc chắn sẽ không dễ dàng.
Bắt đầu từ bây giờ nàng muốn một cuộc sống mới, nàng sẽ từ từ thấy đổi tất cả mọi thứ.

Hít vào một hơi cảm nhận được cái lạnh của sương đêm Hạ Liên liền cảm thấy có chút buồn ngủ quay người trở về phòng để nghỉ ngơi. Vừa hay lúc quay người lại liền thấy Triết Minh đang đứng ở đầu đình, chàng mặt mũi bơ phờ nhìn nàng. Hạ Liên không biết Triết Minh đứng đây từ bao giờ, chỉ thấy chàng mặc một bộ y phục mỏng manh, nàng cởi bỏ áo choàng lông đi đến bên cạnh trùm lên người của Triết Minh.

"Sao giờ này chàng còn chưa ngủ, đêm khuya lạnh lẽo ra ngoài cũng không biết khoác thêm áo vào?"

Nàng cầm lấy bàn tay hơi lạnh của Triết Minh xoa xoa làm ấm.
Triết Minh cứ đứng ngây ngốc nhìn nàng.

"Trên mặt ta có gì sao?"

Triết Minh chớp chớp mắt lắc đầu, trong ánh mắt chàng có chút vui mừng.

Ban nãy chàng đã đi ngủ rồi nhưng khi nằm xuống liền cảm thấy mông lung, không rõ đây là thực hay là mơ.

Triết Minh từ trong phòng ngủ thấy Hạ Liên đi ngang qua hướng về phía đình hóng mát.
Chàng liền vội vã đi theo phía sau nàng. Triết Minh đứng đó như bị chôn chặt chân xuống sàn đất nhìn thê tử của mình.

Sủng Hạnh Chàng Cả Đời.Where stories live. Discover now