Chương 142

369 13 0
                                    


Diệp Vinh Thu lái xe nhanh như tên bắn, chẳng mấy mà tới bên ngoài thành Vũ Xương. Nhật ngụy vốn thủ ở cổng thành không biết đã đi đâu, cả thành Vũ Xương ầm ĩ những tiếng reo hò, so với thôn Lương còn náo nhiệt hơn.

Không có ai thủ thành, Diệp Vinh Thu trực tiếp lái xe vào thành, chạy tới nơi ở của Chu Thư Quyên.

Trong thành Vũ Xương rất loạn, đã có đoàn quân đi vào thành, khắp đường đều là dân chúng và binh lính. Loa đài trên đường một lần nữa phát thanh: "9 giờ sáng ngày 15 tháng 8, Nhật Bản tuyên bố đầu hàng vô điều kiện.."

Giặc Nhật đóng trong thành Vũ Xương bị đoàn quân áp giải đi ra ngoài, dân chúng dọc đường điên cuồng ném đồ về phía họ, binh lính vất vả giữ trật tự: "Đừng đánh! Đừng đánh! Giặc đã đầu hàng! Đừng đánh nữa!"

Đột nhiên, một người phụ nữ cầm dao thái xông về phía quan quân Nhật Bản bị áp giải, tên quan quân kia sợ đến mức lập tức trốn sau lưng chiến sĩ Trung Quốc, dùng tiếng Trung trúc trắc lớn tiếng nói: "Đừng giết tôi! Tôi đầu hàng! Đừng giết tôi!"

Một chiến sĩ vội vã xông lên giữ lấy tay người phụ nữ cầm dao: "Bình tĩnh một chút! Tên ấy là tù nhân chiến tranh quan trọng, phải đưa ra tòa án quân sự, không thể giết ở đây!"

Người phụ nữ kia không quan tâm vùng vẫy, nức nở khóc to: "Tôi phải báo thù cho con trai tôi! Để tôi giết nó! Đừng cho tên súc sinh này đi!"

Nhiều người chạy tới giữ lấy người phụ nữ kia, lấy con dao trong tay cô ra.

Mọi người vui vẻ chúc mừng trên đường cái, có người tóc tai bù xù khóc to. Giặc Nhật tuyên bố đầu hàng vô điều kiện, những giây đầu tiên, họ hả lòng hả dạ muốn báo thù cho thân nhân bằng hữu đã chết đi của mình, nhưng giây tiếp theo, họ phải buông vũ khí trong tay xuống. Nhật sẽ phải chịu phạt cho những tội ác của mình, nhưng đó là chức trách của tòa án quân sự, còn đau thương lưu lại lòng dân chúng họ, vĩnh viễn không thể tiêu trừ.

Diệp Vinh Thu liều mạng nhấn còi, người dân đổ hết ra đường, cản đường lái xe của anh. Anh không thể làm gì hơn là lớn tiếng kêu to: "Nhường đường một chút! Nhường đường một chút! Tôi có việc gấp!"

Cũng may mà anh đang mặc quân trang trên người, quân hàm trên vai lại không nhỏ, dân chúng cho rằng anh tới đây làm việc, mọi người thấy vậy liền nhường đường cho anh.

"Quan quân! Các anh định đưa giặc đi đâu? Có bắn chết bọn nó không?" Một người dân chạy tới bám vào cửa xe Diệp Vinh Thu.

Lại có nhiều người xông tới, một lần nữa cản đường Diệp Vinh Thu: "Đúng vậy đấy quan quân, sẽ bắn chết giặc chứ? Không thể thả bọn nó được!"

Lòng Diệp Vinh Thu nóng như lửa đốt, thiếu chút nữa đập nát kèn xe: "Tránh ra, tránh ra!"

Đoạn đường này đông người, anh thấy dân chúng không chỉ điên cuồng thóa mạ giặc mà còn bao vây tấn công Hán gian. Họ đã đợi ngày này lâu lắm rồi, cuối cùng ngày này cũng tới. Bởi giặc đã đầu hàng, dựa theo hiệp ước quốc tế, quân đội Trung Quốc không những không được công kích quân đội Nhật mà còn phải bảo vệ cho họ không bị dân chúng tức giận giết chết, giao chúng cho tòa án quân sự thụ lý và phán quyết. Bởi vậy nên dân chúng oán hận ngập đầu không thể làm gì hơn là phát tiết lửa giận với những tên bán mình theo giặc.

Ba tên Hán gian lớn bị dân chúng Ngạc Nam hận nhất theo thứ tự là Thành Huyền, Phương Cửu Như và Yamadera Kou, Thành Huyền đã sớm ôm của dẫn quân của mình trốn vào trong núi, Phương Cửu Như bởi tháng trước có xung đột với giặc nên đã bị giặc sát hại, còn Yamadera Kou, cũng chính là Hắc Cẩu, hiển nhiên sẽ trở thành mục tiêu của dân chúng. Diệp Vinh Thu không dám tưởng tượng nếu Hắc Cẩu bị dân chúng tức giận bắt lại sẽ như thế nào! Tuy hắn là đảng viên ngầm, nhưng anh biết giải thích sao với dân chúng đang mê muội phẫn nộ ngập đầu đây?

Giờ anh chỉ có thể cầu mong, mong đám Chu Thư Quyên đã đưa Hắc Cẩu đi ẩn nấp! Tuyệt đối đừng cho hắn ra đường.

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang