Chương 61

410 27 4
                                    


Ăn sáng xong được nghỉ ngơi một chút. Diệp Vinh Thu ngồi cùng một chỗ với đám lính trong đoàn, mọi người đều khích lệ anh, cũng không phải vì họ thấy hiếm lạ với lão người Đức, mà vì hôm nay Diệp Vinh Thu thay mặt họ xuất chiến cho đám Đinh Hoành Lỗi kia sáng mắt ra, cho nên mọi người đều nhiệt huyết sôi trào, muốn Diệp Vinh Thu có thể giúp họ nở mày nở mặt.

Điền Cường vỗ mạnh xuống vai Diệp Vinh Thu, cắn răng trợn mắt mà tâng bốc anh: "Giỏi lắm! Cậu phải cố gắng đấy, chỉnh chết bọn ranh kia đi cho mọi người nhìn, cho mấy con rùa kia sau này không dám ho he ngang ngược nữa! Thích bắt nạt thì đi mà bắt nạt giặc Nhật ấy!"

Bì Hồ móc ổ bánh sáng nay anh giấu được đưa cho Diệp Vinh Thu: "Ăn nhiều vào một chút! Đói thì lấy đâu ra sức mà thi."

Một cậu nhóc quê ở Ôn Châu xán tới bắt đầu bóp chân cho Diệp Vinh Thu: "Anh Diệp, em thấy anh lợi hại nhất đó. Thua những người khác cũng chẳng sao, nhưng nhất định phải thắng thủ hạ của họ Đinh đấy, cho chúng ta được nở mày nở mặt."

Điền Cường đạp bay cậu nhóc kia ra mà hô to: "Nói gì thế, thua là thua thế nào. Không được thua, Diệp Tử nhà chúng ta là ai, súng máy Tiệp Khắc kia là một tay cậu ấy sửa đó, chẳng lẽ không thắng được thằng ranh kia?"

Cố Tu Qua chắp tay sau hông, dẫn Lưu Văn và Quách Võ ung dung đi tới, nhìn Diệp Vinh Thu cười không ngừng: "Lát nữa thi rồi, cảm thấy thế nào hả?"

Diệp Vinh Thu nhìn bộ dạng thảnh thơi của Cố Tu Qua mà tức giận nói: "Không thấy thế nào cả."

Cố Tu Qua cười hì hì nói với mọi người: "Ui dào, mọi người đừng gây áp lực cho cậu ấy, không thắng cũng có sao đâu. Lão Đức cũng đâu có chạy, không làm trợ thủ thì thôi, sau này vẫn gặp được mà. Cùng lắm thì để thằng ranh Lý Nhất Vượng kia thắng, xong nó diễu võ dương oai ngáng chân mọi người thôi chứ có gì đâu."

QUẢNG CÁO

Hắc Cẩu nói: "Lời này sáng nay tôi đã nói với anh ấy rồi."

"Thế hả." Cố Tu Qua làm vẻ mặt mới lạ: "Nói rồi hả? Vậy cũng tốt, đừng để cậu ta bị áp lực. Tôi chọn cậu ta cũng đâu có hi vọng cậu ta thắng, tham dự là được rồi."

Hắc Cẩu hớn hở nói: "Đoàn trưởng, cho tôi hỏi cái này với, sao anh không chọn tôi? Sao không chọn Lưu trung úy và Quách trung úy?"

Cố Tu Qua nói: "Cậu đánh trận tốt, rất có ích trong đội. Lưu Văn và Quách Võ thì phải làm việc cho tôi, đến nước rửa chân tôi còn chẳng có người bưng thì cớ gì lão Đức lại được hời? Diệp Tử cậu ta khác với mọi người, đến súng còn chẳng cầm xong, tôi nghĩ gì thì gì cũng phải tìm chút chuyện cho cậu ta làm, nên mới để cậu ta đi." Gã cúi đầu nhìn Diệp Vinh Thu: "Sao, cậu nghĩ mình không thể làm được việc này hả?"

Diệp Vinh Thu giận thấu can. Hắc Cẩu và Cố Tu Qua kẻ xướng người họa đến hăng say, sao anh có thể không nhìn ra hai người kia đang bày trò khích tướng? Tuy biết rõ họ đang khích tướng nhưng anh vẫn thấy bực, dù sao họ cũng coi thường anh thật nên mới khích tướng như vậy, nếu như họ thật sự nghĩ anh có thể làm được thì đã chẳng nói thế kia. Diệp Vinh Thu càng nghĩ càng thấy bực: Tiên sư bố mấy người, cứ chờ đó mà coi, ông sẽ thắng cho mấy người sáng mắt ra!!

Không bao lâu, trận đấu bắt đầu.

Năm đoàn trưởng mỗi đoàn phái một cán bộ đi thi, tính cả Diệp Vinh Thu thì có tổng cộng năm liên trưởng, trong đó có ba trung úy, một thượng úy, chỉ có mình Diệp Vinh Thu là thiếu úy. Liên trưởng bên sư đoàn trinh sát bỏ quyền thi, còn một doanh trại độc lập cũng phái một trung úy đi, cho nên tổng cộng có sáu người thi tất cả. Về mặt lý thuyết, thi đấu thế này cần mời một cố vấn quân sự đến thị sát nhưng bởi sư trưởng cũng không quy định cuộc thi này phải phân định thắng thua mà chỉ để Finn Haugen xem biểu hiện của những liên trưởng này, sau đó chọn ra một người làm phụ tá cho mình nói cách khác, người được Finn Haugen chọn không nhất thiết phải là người thắng cuộc, chỉ cần hợp ý Finn Haugen là được.

Thế cục hôm nay căng thẳng như vậy, chẳng mấy chốc giặc Nhật sẽ đánh tới nơi, mọi người đều không biết mình có thể sống được bao lâu nữa. Trong thời điểm như vậy, tổ chức một hoạt động để toàn sư đoàn tham gia cũng là một cách để mọi người thả lỏng tinh thần. Làm phụ tá cho cố vấn viên người Đức cũng không phải nhiệm vụ béo bở gì, ngoài Cố Tu Qua ra thì chẳng mấy ai để ý vị trí này, nhưng mọi người đều phái ra đại diện đắc lực nhất, có đoàn dự thi cũng không phải để so thắng thua, chỉ là biết đâu sư trưởng có ấn tượng với người đoàn mình, nếu thật sự có thể làm náo động, có lẽ sau này chuyện tiếp viện hoặc phân phối lương thảo đạn dược sẽ được cấp trên chú ý hơn, đây mới là lý do tối quan trọng. Cho nên Diệp Vinh Thu là người yếu nhất được cử đi thi trong sáu người.

Hạng mục thi đầu tiên. Diệp Vinh Thu xốc mười hai vạn phần tinh thần, dù sao đây cũng là hạng mục đơn giản nhất.

Người chỉ huy cho bọn họ là liên trưởng Tiêu Dũng, bởi vì đoàn của anh ta không có người tham gia nên Phạm Lực để anh ta làm người chỉ huy. Tiêu Dũng cao giọng hô: "Tất cả chú ý, nghỉ, nghiêm!"

Sáu người đồng loạt khép chân đứng thẳng. Diệp Vinh Thu và Lý Nhất Vượng đứng song song, dáng người Diệp Vinh Thu so ra cao hơn Lý Nhất Vượng một chút, đồng thời anh đứng cũng rất thẳng, dù sao từ nhỏ anh đã được giáo dưỡng trong một gia đình có điều kiện, dáng vẻ nhị thiếu gia rất tốt, đứng thế này so ra cao hơn Lý Nhất Vượng nửa cái đầu, anh không khỏi đắc ý trong lòng.

Nhưng mà trong mắt mọi người xung quanh thì mọi chuyện không như vậy.

Mọi người đứng xung quanh xem trò vui, Điền Cường nhìn Diệp Vinh Thu mà không ngừng chép miệng: "Diệp Tử ơi là Diệp Tử, đứng thì đẹp thật đấy, nhưng.. nhưng.." Nhưng không biết hình dung thế nào.

Bì Hồ vuốt cằm nói: "Cứ thấy không giống lính thế nào ấy?"

Điền Cường vỗ đùi: "Đúng rồi! Cằm vểnh hơi cao?"

Hắc Cẩu không nói gì, hứng thú nhìn chằm chằm đường cong phía sau người Diệp Vinh Thu. Hắn thấy rất đẹp mắt, đẹp là đủ rồi, hơn nữa, mông Diệp Vinh Thu vểnh nhất trong sáu người, chân cũng dài nhất thẳng nhất, đứng như vậy đúng là cảnh đẹp ý vui.

Tiêu Dũng hô tiếp: "Đằng sau quay!"

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhWhere stories live. Discover now