Chương 74

368 25 0
                                    


Lưu Văn lập tức chạy đến chỗ lô cốt, vội vàng lấy chìa khóa ra mở cửa. Chuỗi chìa khóa rất dài, trên cửa thép của lô cốt có đánh số, anh tìm chìa khóa có số tương ứng rồi mở cửa lô cốt.

Cố Tu Qua lập tức chỉ một nhóm người: "Nhanh! Mau vào trong lô cốt đi."

Cả đoàn lập tức cầm vũ khí tốt và hành lý lên rồi chạy vội vào lô cốt. Có vài người chạy lên giúp đỡ, Lưu Văn tách chùm chìa khóa ra rồi phát cho mọi người, mọi người tìm cửa có số tương ứng với chìa rồi chạy đi mở cửa. Cố Tu Qua vừa đứng ngoài quan sát động tĩnh của giặc Nhật, vừa chỉ huy từng nhóm người vào trong lô cốt, ai đã vào rồi thì lập tức cầm vũ khí lên chuẩn bị nghênh chiến.

Chẳng bao lâu sau, cánh cửa cuối cùng được mở ra.

Cố Tu Qua là người đi vào cuối cùng, vốn là gã bảo cậu thanh niên mang chìa khóa tới kia đi trước, nhưng cậu ta nhất quyết không chịu, kiên trì muốn ở lại cùng mọi người, Cố Tu Qua cũng không có thời gian quản cậu ta, vì vậy, mãi đến khi gã đi vào, cậu thanh niên kia mới vào chiến hào cùng gã.

Mọi người đang vào chiến hào thì quân Nhật bắt đầu đánh qua bên đây. Đạn không ngừng bắn về phía Cố Tu Qua và những người vào lô cốt sau cùng. Có một viên đạn bay sượt qua đầu Cố Tu Qua, gã ngã xuống trước cửa lô cốt, cậu thanh niên kia ngã bên cạnh gã. Những người lính đã vào lô cốt rồi lập tức kéo đoàn trưởng suýt chút nữa hi sinh và ân nhân đưa chìa khóa vào bên trong.

Có pháo đài xi măng cốt thép, trận chiến này đánh dễ hơn nhiều, lính không lo thiếu đạn mà điên cuồng dùng súng máy bắn ra bên ngoài, mà giặc Nhật ngoài kia thì lồ lộ ngay trước tầm bắn, liên tục ngã xuống.

Không bao lâu, quân Nhật hao tổn quá nhiều, không cầm cự nổi, thống soái đành phải ra lệnh rút lui.

Quân Nhật chạy đi rồi, lính quốc quân thở phào nhẹ nhõm. Vốn là mọi người đã lâm vào đường cùng, không ngờ trong đường cùng lại có lối sống. Nhờ có người mang chìa khóa về nên họ không có ai bị thương, không những thế lại còn đuổi được giặc Nhật, giữ được phòng tuyến, thực sự mừng không kể xiết.

Cố Tu Qua chổng mông ngồi trước ống nhòm, xác định Nhật đã thực sự lui, sau đó đứng lên phủi bụi trên quần, xoay người đi tới chỗ cậu thanh niên ban nãy vừa bị gã đánh, tươi cười hỏi: "Đồng chí, xin cho biết quý tính?"

Cậu thanh niên kia vừa bị gã đánh, trên mặt vẫn xanh xanh tím tím một mảng. Nhưng cậu ta cũng không tức giận, trái lại bởi vì họ vừa chiến thắng mà cười tươi: "Tôi là Trương Tiểu Miêu." Còn nói, "Tôi không phải lính canh phòng, tôi là dân thường thôi."

Cố Tu Qua cười khan hai tiếng. Thật ra sau khi nghĩ lại, gã đã biết mình đánh oan cậu thanh niên này. Nếu lính canh phòng mang theo chìa khóa bỏ chạy, sao còn có thể quay về đây? Loại người như vậy thì lấy đâu ra gan quay trở lại chiến trường mà đưa chìa khóa? Chỉ là ban nãy tình hình quá cấp bách, lửa giận bùng lên làm đầu óc trở nên mê muội, cho nên mới phát giận với cậu thanh niên này.

Cố Tu Qua chắp tay cúi người, cười hì hì nói: "Trương huynh đệ, vừa rồi cho tôi xin lỗi."

Trương Tiểu Miêu lắc đầu: "Không sao, đuổi được giặc là tốt rồi. Lính canh phòng bỏ đi từ hơn mười ngày trước, tôi và một nhóm anh em lập một chi đội muốn đánh đuổi giặc, bọn tôi chạy tới đây xem, phát hiện cửa bị khóa, đoán là lính canh phòng đã mang đi. Tôi nghĩ bọn tôi không có khóa cũng không sao, nhưng quân đội tới mà không mở được lô cốt thì sẽ không đánh được giặc. Không đánh được giặc thì dân chúng thảm rồi, cho nên mấy người bọn tôi chạy đi tìm chìa khóa. Mấy người bọn tôi chạy đến Trùng Khánh, đến chỗ họ hàng của lính canh phòng mà lấy chìa khóa, sau đó nhanh chóng chạy về, cũng may mà về kịp."

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhKde žijí příběhy. Začni objevovat