Chương 75

375 27 1
                                    


Tối đó, Trương Tiểu Miêu dẫn vài người bạn của mình tới cùng ăn cơm tối với quốc quân. Nhóm này có chút tương đồng với nhóm dân quân họ từng gặp ở Thụy Xương. Một nhóm chỉ có mười mấy người, hầu như đều là thanh thiếu niên trẻ tuổi, họ hợp lại thành một đoàn dân quân tự vệ. Mấy người này thoạt nhìn có vẻ lôi thôi lếch thếch, nhưng tinh thần tướng mạo cũng không tệ, lại thêm vẻ nhiệt tình sôi nổi. Lính bọn họ quanh năm suốt tháng chỉ biết chiến tranh với chiến tranh, hiếm khi có cơ hội giao lưu trao đổi với dân chúng, cho nên gặp nhóm người này cảm thấy vô cùng mới mẻ, cũng nhiệt tình cùng họ nói chuyện phiếm.

Thoạt nhìn Trương Tiểu Miêu có vẻ rất quý Cố Tu Qua nên luôn theo chân gã. Ngoài cậu ta ra, còn có hai người khác cũng quấn lấy Cố Tu Qua không rời, muốn nghe Cố Tu Qua kể chuyện đánh giặc. Nhóm người kia còn trẻ tuổi, chưa biết chiến tranh thực sự là thế nào, Cố Tu Qua bịa chuyện mà kể, khiến họ trợn to mắt nhìn.

Đám Hắc Cẩu và Điền Cường ngồi bên này cầm bát nghe dân binh nói chuyện trên trời dưới biển.

Phương Hồng nhìn nhóm dân binh kia, ra vẻ thần bí ghé vào tai đám Hắc Cẩu nói: "Em thấy bọn họ có vẻ 'sắc'".

Điền Cường liếc mắt nhìn cậu ta: "Sắc gì? Hoàng sắc á?" (Hoàng sắc: đồi trụy)

Bì Hồ cười xùy mấy tiếng.

Thật ra họ đều hiểu ý của Phương Hồng.

Hắc Cẩu húp bát canh khoai núi: "Hồng hay không hồng cũng không sao cả."

Phương Hồng gãi đầu: "Mình thì không sao, chỉ sợ những người khác biết lại có chuyện không hay."

Điền Cường liếc mắt nhìn nhóm dân binh ngồi quanh đấy, lắc đầu: "Có chuyện gì được chứ, chỉ là mấy thằng nhóc con."

Hắc Cẩu liếc nhìn Cố Tu Qua đang dọa Trương Tiểu Miêu đến xanh mặt, lại quay đầu nhìn Diệp Vinh Thu.

Ở đây ngoài Cố Tu Qua ra, người được sùng bái nhất chính là Diệp Vinh Thu. Nhóm dân binh kia thấy trước khi ăn cơm, mọi người xếp hàng đưa súng cho Diệp Vinh Thu kiểm tra, vì vậy đợi anh kiểm tra xong, có mấy người dán tới xung quanh anh, hỏi xem anh vừa kiểm tra gì vậy, còn muốn anh giúp họ kiểm tra súng ống một phen. Mười mấy người này cộng lại có tổng cộng mười khẩu súng, trong số đó hơn nửa là súng tự chế, số còn lại thì không biết có phải do nhặt về từ chiến trường không mà đủ loại tạp nham. Họ còn tự chế một ít thuốc nổ, kíp nổ vừa thô vừa ngắn, còn rỉ bột ra bên ngoài, thoạt nhìn vô cùng nguy hiểm.

Họ nhìn Diệp Vinh Thu bằng ánh mắt đầy súng bái. Với một người bị Hắc Cẩu ức hiếp đã lâu như anh mà nói, được sùng bái như vậy quả đúng là rất sung sướng lâng lâng, cho nên anh kiên nhẫn giúp mấy cậu dân binh kia lau sạch súng ống.

Một người được gọi là Vương Lão Nhị đưa súng trong tay cho anh: "Anh có biết súng của em là súng gì không?"

Diệp Vinh Thu nhận lấy khẩu súng của cậu ta, nói: "Súng Nhật gì đó, hình như là khẩu Nambu 94."

Vương Lão Nhị nói: "Em nhặt được đấy, nhưng không có đạn. Anh có thể cho em hai viên đạn được không?"

Diệp Vinh Thu bĩu môi: "Vũ khí của Nhật đều là tự cung tự cấp, từ súng cho đến đạn đều do chính chúng sản xuất, đạn không mấy thông dụng. Trong bộ đội chúng tôi cũng không có, không bằng sau này đánh trận xong, cậu ra chiến trường tìm trên xác mấy tên lính Nhật đi?"

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhWhere stories live. Discover now