Chương 87

382 27 3
                                    


Đảo mắt tới ngày phục kích.

Theo giao hẹn từ trước, trời còn chưa sáng Cố Tu Qua dẫn tiểu đội quốc quân còn Tôn Hào dẫn ngụy quân tới miệng núi mai phục, đợi quân Nhật tới.

Lính quốc quân đã đánh hơn mười trận lớn nhỏ, nhưng lần này tim mọi người như treo trên cổ họng -- lần này họ không chỉ đấu với giặc Nhật mà còn phải hợp tác cùng quân ngụy, tuy nói là phục kích chiếm thế thượng phong, nhưng binh lực và trang bị chênh lệch khiến mọi người không có chút lòng tin nào vào trận đấu này.

Mấy giờ qua đi, mặt trời đã lên cao tít, mặt mày ai nấy đều đẫm mồ hôi, nhưng không ai dám lau, ngay cả con muỗi đậu trên người để đốt cũng không ai dám động tay..

Có người nhịn không được nhỏ giọng hỏi: "Giặc thực sự sẽ đi qua đây sao..."

Lời vừa ra khỏi miệng, người bên cạnh lập tức trừng mắt nhìn, làm động tác không được lên tiếng.

Diệp Vinh Thu đã mai phục sẵn trong đoàn. Nhập ngũ đã mấy tháng rồi nhưng anh vẫn chưa giết một tên giặc nào, ban đầu Cố Tu Qua muốn tôi luyện anh nên cho anh ra tiền tuyến, sau đó Diệp Vinh Thu bắt đầu nghiên cứu súng ống. Cố Tu Qua coi anh như đối tượng quan trọng cần được bảo vệ, chỗ nguy hiểm nhất không cho anh đi, còn phái mấy người ở bên cạnh anh bảo vệ. Bởi đối với Cố Tu Qua mà nói, anh còn có giá trị hơn nhiều so với những người cầm súng giết giặc ngoài chiến trường. Nhưng bây giờ quốc quân đâu còn nhiều người nữa, hậu phương cũng không có để mà ở, gã cũng không dám đãi ngộ đặc thù gì với Diệp Vinh Thu nữa, anh chỉ có thể cùng ra trận với mọi người.

Từ sáng tới trưa, Diệp Vinh Thu vẫn ôm súng, hai mắt chăm chú dán chặt vào con đường phía trước, đến tư thế ngồi cũng không thay đổi. Măng-séc tay áo anh đẫm mồ hôi, Hắc Cẩu cảm nhận được anh căng thẳng, nhưng hắn không hề trấn an Diệp Vinh Thu, bởi chính hắn cũng còn cảm thấy tay cầm súng của mình chưa đủ vững vàng.

Chợt Cố Tu Qua thấy phía đỉnh núi chếch chếch đó có một ngọn cờ được giơ cao, cờ đang nhấp nhô lay động.

Cố Tu Qua lập tức căng thẳng, gã lấy tay ra dấu cho phía sau, quân lệnh lần lượt được truyền đi -- quân Nhật tới!

Lính liên lạc nhanh chóng phất cờ thông báo với phía đối diện, để ngụy quân chuẩn bị chiến đấu.

Một lát sau, họ nghe thấy tiếng bước chân của lính Nhật và tiếng động cơ xe vang rền.

Đúng lúc này, lính trinh sát ở phía cánh giơ cờ lên khoa tay múa chân.

Bởi nhóm lính quốc quân họ không được huấn luyện nhiều nên không có mấy người hiểu được tín hiệu cờ. Nhưng Lưu Văn hiểu rõ, chỉ trong nháy mắt mà sắc mặt Lưu Văn trở nên trắng bệch: "Chết tiệt, tình báo đưa tin sai rồi."

Cố Tu Qua cũng chỉ biết chút ít về tín hiệu cờ, gã lập tức xoay người nhìn Lưu Văn ý bảo anh giải thích cờ của lính trinh sát cho mình.

"Quân Nhật cho hẳn một đại đội tới!" Tay cầm súng của Lưu Văn run lên.

Dựa theo điều tra của lính trinh sát, vốn là hôm nay sẽ có một trung đội Nhật đi qua miệng núi này để vận chuyển vật tư. Đó giờ giặc Nhật thường có thói quen cho lương thảo đi đầu, sau đó bộ đội mới đi theo sau, cho nên Cố Tu Qua không mảy may nghi ngờ với tin tình báo, gã định hôm nay tới cướp lương dọa Nhật, không ngờ lần này không phải là một trung đội mà là một đại đội tới!

Theo biên chế, một trung đội của Nhật có khoảng hơn một trăm người, tương đương với một liên đội quốc quân. Hiện trong tay Cố Tu Qua cũng chỉ còn lại hơn một trăm người, hơn nữa với binh lực của quân ngụy ở bên kia, dù họ có gà mờ tới đâu, muốn phục kích một trung đội Nhật cũng không quá khó, cho nên đây cũng là lý do Cố Tu Qua được ăn cả ngã về không hợp tác cùng Tôn Hào. Nhưng một đại đội Nhật có hơn một ngàn người, tương đương với một sư đoàn quốc quân hoàn chỉnh, toàn đại đội phải mất mấy phút mới đi qua miệng núi, giờ muốn tiêu diệt hết bọn họ, vấn đề không chỉ nằm ở binh lực, mà cho dù có bắn không trượt phát nào thì đạn trong tay Cố Tu Qua cũng không đủ.

Sắc mặt Cố Tu Qua chợt trắng bệch, sốt ruột chìa tay ra: "Mau, mau đưa ống nhòm cho tôi!"

Ống nhòm lập tức được đưa tới tay Cố Tu Qua.

Cố Tu Qua nhìn qua ống nhòm xem tình huống ở phía trước, nhưng bởi có nhiều chướng ngại vật nên gã chỉ có thể loáng thoáng thấy mấy tên giặc đi đầu, theo âm thanh vang tới thì có thể đoán chúng có không ít ô tô, nhưng có lẽ không có xe tăng bọc thép.

Ban nãy Lưu Văn ghé vào tai Cố Tu Qua nói nên lính mai phục ở hậu phương vẫn chưa biết đang xảy ra chuyện gì, nhưng họ có thể thấy đoàn trưởng mình đang căng thẳng đến độ cứ phút chốc lại giơ ống nhòm lên nhìn và thì thầm to nhỏ với phó quan Lưu ngồi bên cạnh, do vậy họ cũng lờ mờ đoán được đang có biến. Tâm trạng bất an bao trùm toàn bộ đỉnh núi.

"Đoàn trưởng, không đánh được đâu." Quách Võ nói. Hắn cũng đọc được tín hiệu trên cờ nên biết đang xảy ra chuyện gì. Tình huống bây giờ rất nguy cấp, hắn không kịp phân tích lợi và hại. Ba chữ 'không đánh được' là toàn bộ cảm nhận của hắn. Cũng không phải hắn sợ, trong đoàn hắn có thể xưng là một người lính tài, tốt nghiệp trường quân đội Hoàng Phố, xuất thân của hắn khác hẳn với những người lính ở đây. Chỉ trong mấy giây ngắn ngủi, hắn đã tưởng tượng các cảnh chiến đấu trong đầu, bất luận họ chiếm nhiều ưu thế đến đâu thì cũng không có khả năng một chọi mười với quân Nhật! Lợi và hại thế nào, hắn không phân tích qua, tuy rằng Cố Tu Qua không xuất thân chính quy nhưng kinh nghiệm chiến đấu của gã phong phú hơn hắn nhiều, chỉ cần Cố Tu Qua chưa phát điên, nhất định gã sẽ rõ chuyện sắp xảy ra sau đây hơn hắn! Bây giờ rút lui may ra còn kịp!

Cố Tu Qua do dự hai giây, đưa ra một kết luận: "Ta có quân bạn giúp mà!"

Quách Võ nghẹn họng nhìn trân trối. Ban nãy tính toán đương nhiên hắn không tính thêm cả quân ngụy. Thực tế ngay từ đầu hắn đã không coi đối phương như người một nhà, trận chiến này hắn vốn đã chuẩn bị tinh thần đánh một mình. Ấy thế nhưng hôm nay quân ngụy tới một hai trăm người, nếu như có họ hợp lực chiến, có lẽ không phải một chọi mười mà là một chọi ba, dựa vào địa hình và ưu thế đánh phục kích, muốn tiêu diệt một đại đội Nhật cũng không phải là quá vô lý.

Thế nhưng...

"Không kịp đâu, đoàn trưởng!" Chưa nói đến chuyện đối phương là quân ngụy từng bán mình cho giặc, dù họ có là quốc quân cũng không có khả năng phối hợp khăng khít với đoàn họ, tình huống quá nguy hiểm, trận này đánh căn bản là tự dồn mình vào đường cùng!

Quách Võ đưa mắt nhìn về phía Lưu Văn, nhưng sau khi nói câu kia với Cố Tu Qua, Lưu Văn nắm chặt súng trong tay, hết sức chăm chú nhìn về phía trước, tùy thời chuẩn bị mà nghe theo quân lệnh, đánh cược với tính mệnh mình.

Quách Võ và Lưu Văn đã theo Cố Tu Qua nhiều năm. Họ là trợ thủ đắc lực cho Cố Tu Qua, đối với cái người Cố Tu Qua này mà nói họ sùng bái đến mù quáng. Cố Tu Qua đã dẫn họ đánh rất nhiều trận chiến tưởng chừng sẽ thua cuộc, nhưng cuối cùng vẫn đưa họ sống sót trở về. Cũng không phải họ chưa từng có mâu thuẫn với Cố Tu Qua, nhưng chỉ cần ra chiến trường, chỉ cần Cố Tu Qua ra lệnh, họ sẽ không nghi ngờ gì mà tuân theo.

Nhưng tình hình bây giờ không như vậy. Từ khi biết nhóm dân binh và Trương Tiểu Miêu kia, Lưu Văn càng ngày càng thường xuyên chống đối Cố Tu Qua, có một khoảng thời gian, Cố Tu Qua ra quyết sách gì Lưu Văn cũng phản bác. Nhưng khi đó Quách Võ vẫn đứng về phía Cố Tu Qua. Bởi vì hắn biết Lưu Văn lo là lo về chuyện của Cố Tu Qua với cá nhân Trương Tiểu Miêu, đấy là lo lắng tình cảm, cảm giác thân thiết, tin cậy và không đành lòng kia khiến Lưu Văn không thể khống chế được bất an trong lòng. Quách Võ thì khác, hắn lý trí, lúc này đây hắn bất mãn cũng vì sự mất lý trí của Cố Tu Qua. Nhưng không biết vì sao, lúc này Lưu Văn không còn giống như trước nữa, anh coi Cố Tu Qua như ông trời, mặc kệ Cố Tu Qua điên cuồng ra sao cũng chịu đựng.

"Rút lui đi." Giọng Quách Võ bắt đầu trở nên run rẩy. Đây đâu phải là đi đánh trận, nói đi chịu chết thì đúng hơn.

Cố Tu Qua cau mày, từ chối cho ý kiến. Lý trí và điên cuồng đang xung đột trong nội tâm gã.

Lính liên lạc hỏi Cố Tu Qua: "Đoàn trưởng, có nên thông báo cho phía đối diện.."

Cố Tu Qua giơ tay lên ngăn anh ta lại.

Chỉ vài phút ngắn ngủi, tiếng xe ô tô Nhật đã vang rõ ràng bên tai, lúc này dùng mắt thường cũng có thể thấy rõ quân Nhật đang tiến về phía trước.

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhDonde viven las historias. Descúbrelo ahora