Chương 60

475 30 0
                                    


Diệp Vinh Thu mới nhập ngũ một tháng, bây giờ nhờ một câu nói tùy hứng của Cố Tu Qua mà từ binh nhì ở áp chót nhảy lên tận thiếu úy, thăng một lúc chín cấp liền, khiến mọi người nghẹn họng nhìn trân trối.

Đến chính Diệp Vinh Thu cũng sửng sốt, không thể tin chỉ vào mũi mình: "Tôi? Liên trưởng á?" Chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi mà anh đã kinh qua trăm chuyện hoang đường suốt hai mươi năm qua chưa từng gặp.

Đinh Hoành Lỗi cũng không thể tin: "Cậu ta? Liên trưởng á?"

Cố Tu Qua cười cười như đã tính trước trong lòng: "Sao? Tôi thân đoàn trưởng, chẳng lẽ không có quyền thăng chức cho cấp dưới của mình? Diệp Vinh Thu, ăn sáng xong nhớ đi nhận quân hàm mới nhé."

Tất cả mọi người đều ngây ra nhìn Diệp Vinh Thu, loại chuyện đột ngột này, chắc chẳng có ai nghĩ ra được trừ Cố Tu Qua.

Đinh Hoành Lỗi dùng giọng điệu buồn cười hỏi: "Anh định để cậu ta đi?"

"Ờ." Cố Tu Qua ra vẻ rất đương nhiên: "Để cậu ta đi đấy, có vấn đề gì không?"

Đinh Hoành Lỗi và Lý Nhất Vượng đứng phía sau không ngừng đánh giá Diệp Vinh Thu, sau đó lộ ra vẻ mặt khinh thường. Tuy Diệp Vinh Thu ở trong đám lính áo rách quần manh của Cố Tu Qua, nhưng anh tay chân trắng nõn, nhìn kiểu gì cũng thấy rất thư sinh chứ không giống binh lính. Mọi người đều biết Diệp Vinh Thu mới nhập ngũ chưa đầy một tháng, hơn nữa, mới nửa tháng trước anh còn khóc lóc nằng nặc đòi rời nơi này về nhà tìm thầy u, tuy rằng anh theo Cố Tu Qua ra sông đánh hai trận, khổ thủ bảo vệ chiến hào, nhưng chẳng lẽ hai trận kia có thể giúp anh thay da đổi thịt?

Đinh Hoành Lỗi thở phào nhẹ nhõm, nếu Cố Tu Qua phái Lưu Văn hay Quách Võ đi còn khó đối phó, hai người kia là một bộ đôi văn võ song toàn rất lợi hại, nhưng ai ngờ gã lại lôi Diệp Vinh Thu đi, nếu đã vậy thì chẳng còn gì phải lo lắng cả. Đinh Hoành Lỗi cười lạnh nhìn Cố Tu Qua, lại nhìn sang Diệp Vinh Thu, cao giọng nói: "Nhất Vượng, cơ hội lần này cho cậu, nên nắm thật chặt vào, giúp đoàn ta vẻ vang."

Lý Nhất Vượng nhìn Diệp Vinh Thu đầy khinh thường, sau đó đứng nghiêm giơ tay làm động tác chào với Đinh Hoành Lỗi: "Vâng, thưa đoàn trưởng."

Cố Tu Qua xoay người, nháy mắt ra hiệu với Diệp Vinh Thu: "Sinh viên, nghe thấy chưa, cơ hội lần này tôi giao cho cậu đó."

Diệp Vinh Thu không quan tâm chuyện quân hàm, thậm chí anh còn chẳng có chút lòng trung thành làm lính nào, nhưng anh muốn chứng minh bản thân. Vốn là anh chẳng có hứng thú nhận việc này, nhưng biểu tình của Đinh Hoành Lỗi và Lý Nhất Vượng khiến anh thấy bất bình, khí thế bừng bừng sục sôi, anh trừng mắt với Đinh Hoành Lỗi và Lý Nhất Vượng, sau đó xoay người về bên cạnh Hắc Cẩu.

Buổi trưa, vị cố vấn viên người Đức kia đến quân bộ. Là một người đàn ông trung niên, áng chừng bốn mươi tuổi, mũi cao mắt to như bao người Tây khác. Người phương Đông không phân biệt được dáng vẻ người phương Tây, cảm giác như Anh, Mĩ, Đức đều cùng một dáng dấp, nhưng ông ta có một đặc điểm rất nổi bật, ấy là mép tóc cao, lộ ra vầng trán sáng rộng. Phạm sư trưởng dẫn ông ta đi thăm quan quân khu, lúc hai người đi qua trước mặt đám Điền Cường bọn họ, Điền Cường thở dài nói: "Ai nha, cái ông nước ngoài kia sao trông giống bóng đèn vậy." Sau này, biệt danh bóng đèn nước ngoài truyền ra ngoài, vô luận là lính tinh anh hay lính áo rách quần manh, những khi không nhớ nổi tên nước ngoài khó đọc của ông ta thì lập tức nhớ tới tên 'bóng đèn nước ngoài'.

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhWhere stories live. Discover now