Chương 53

464 30 6
                                    


Cấp trên hạ lệnh cho Cố Tu Qua phải thủ bên bờ sông khoảng nửa tháng, nhưng mà dù có giữ một nửa của nửa tháng cũng không được nữa. Số đạn dược và lương thực mà quân bộ cấp cho căn bản không đủ dùng trong nửa tháng, vốn là nói chừng bảy ngày sau sẽ tiếp tế đạn dược và lương thực, nhưng chín ngày trôi qua rồi mà tiếp viện vẫn không đến. Mà điện văn lên cũng không được quân bộ hồi âm cho.

Một số người đã bừng hiểu, một số thì đã minh bạch ngay từ lúc bước chân đi, ngay từ đầu bọn họ đã bị coi như là con tốt thí mạng, cấp trên muốn bọn họ dùng tính mệnh để kéo dài thời gian, cho nên không có ý cấp thêm đạn dược cho họ.

Sau đợt công kích thứ hai hai ngày, quân Nhật bắt đầu bắn pháo sang bờ Tây — qua ống nhòm có thể thấy, xế chiều hôm nay, đạn dược bổ sung của quân Nhật đã tới, chỉ sợ không lâu nữa chúng sẽ cho khởi xướng trận tiến công lần thứ ba.

Tuy Cố Tu Qua là đoàn trưởng, nhưng vô luận là vũ khí hay nhân thủ đều không đủ cho một trung đoàn chính quy. Một trung đoàn đạt chuẩn phải có khoảng một ngàn năm trăm người, mà lúc đi gã chỉ dẫn theo vỏn vẹn năm sáu trăm người, sau hai trận đánh, lúc này đây quân họ chỉ còn có khoảng ba bốn trăm người, còn không đủ tiêu chuẩn của một tiểu đoàn. Mà số quân Nhật ở bên bờ tương đương với một trung đoàn chính quy.

Quân Nhật bắn một vòng pháo xong, mọi người vội vã ló đầu ra nhìn sang bên bờ sông — cũng may mà quân Nhật không ném pháo sang sông, đợt ném pháo vừa rồi chỉ là cảnh báo họ đã được nhận tiếp tế. Đợt pháo cảnh báo vô cùng hữu hiệu, những người lính bên này nghe xong đều mất đi ý chí chiến đấu — quân Nhật còn có đạn pháo, mà bọn họ thì đã rơi vào cảnh một nghèo hai trắng.

Cố Tu Qua đi thị sát quanh chiến hào, lúc đi ngang qua Hắc Cẩu, Hắc Cẩu kéo ống tay áo gã lại.

Cố Tu Qua không hiểu cúi đầu nhìn Hắc Cẩu, Hắc Cẩu đứng lên, ghé vào tai gã nhỏ giọng hỏi: "Đoàn trưởng, tiếp theo phải làm sao đây?" Hắn cũng nằm trong đa số người mất đi ý chí chiến đấu kia, nếu như không phòng thủ vững vàng, không nghi ngờ gì nữa, bọn họ sẽ chết, hơn nữa đây không phải là một trận chiến mà là một cuộc tàn sát. Hắc Cẩu không sợ chết, lúc chủ động ở lại tham gia quân ngũ hắn đã có giác ngộ sẽ phải hy sinh, nhưng hắn không cam tâm phải chết một cách vô nghĩa như vậy. Hiển nhiên, nếu bọn họ ở lại sẽ chỉ có kết cục làm bia ngắm cho quân Nhật luyện tập, chết như vậy không có ý nghĩa một chút nào. Rất không đáng.

Cố Tu Qua trầm mặc thật lâu, đoạn thấp giọng nói: "Là lỗi của tôi." Câu nói này Hắc Cẩu nghe xong còn chưa hiểu, thẳng đến khi họ quay trở về quân bộ ở Vũ Hán hắn mới thực sự hiểu ý nghĩa của câu nói này.

Cố Tu Qua cũng không nhiều lời, rút tay áo khỏi tay Hắc Cẩu, rời khỏi chiến hào.

Đêm hôm đó, Cố Tu Qua đột ngột ra lệnh rút lui.

Mấy trăm người đợi đến khi sắc trời tối mịt, nhân lúc phạm vi nhìn của Nhật không rõ mà ôm trang bị, đỡ người bệnh lặng lẽ rút khỏi chiến hào, lui về phía đông nam. Cho tới nay, vật quan trọng nhất với Cố Tu Qua chính là rương sách nước ngoài, thậm chí nó còn quan trọng hơn cả mạng sống của gã, bởi gã cho rằng, mấy cuốn sách này không chỉ cứu được một mạng người, mà còn có thể cứu được một đại đội, một quân đoàn, thậm chí là tất cả những người quân nhân Trung Quốc. Nhưng giờ đây, đã có thêm một người còn coi trọng rương sách ấy hơn cả gã — Chính là Diệp Vinh Thu. Cố Tu Qua vừa hạ lệnh rút lui, Diệp Vinh Thu đã đưa hết vũ khí trang bị của mình cho người khác, còn anh thì chạy ào vào lều ôm rương lên, sau đó mới yên tâm cùng mọi người rút lui.

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhOù les histoires vivent. Découvrez maintenant