Chương 112

347 12 1
                                    


Dọc đường đi rất thuận lợi, trên đường tuy gặp ngụy quân tuần tra nhưng ngụy quân cũng không nghiêm túc lục soát họ, Đường Trường Thiên đút cho chúng một chút liền được thông qua.

Chẳng mấy chốc mà họ đi tới tây thành, nơi đó đã có hai người mặc đồ chèo thuyền đợi họ. Hai người đều là thanh niên trai tráng, một trong số đó ra đón, chào hỏi Chu Thư Quyên, nhìn quanh mọi người: "Mọi người đã tới đông đủ chưa?"

Hôm nay Chu Thư Quyên cũng mặc trang phục con trai, lông mày dùng bút vẽ thô ra, trên mặt trát ít bụi xám, tóc đã sớm được cắt ngắn. Cô thấp giọng nói: "Đủ cả rồi, mọi người chuẩn bị xong chưa?"

Người kia gật đầu: "Xong rồi, chúng ta đi luôn."

Đám Diệp Vinh Thu nghe nói họ đi theo đoàn thuyền, còn tưởng rằng có rất nhiều người, không ngờ ở đây chỉ có hai người. Anh hỏi: "Đoàn thuyền ở đâu?"

Một người chèo thuyền cười nói: "Không phải chúng tôi đây sao? Nhiều người như vậy còn chưa đủ?"

Diệp Vinh Thu cả kinh. Bọn họ nhiều người như vậy trà trộn cùng hai người này để ra khỏi thành? Chẳng phải như vậy quá lộ liễu hay sao?

Người chèo thuyền kia xem chừng hiểu rõ tâm tư anh, chỉ nói: "Yên tâm, giặc không kiểm tra chúng ta đâu."

Chu Thư Quyên nhỏ giọng nói: "Theo bọn họ đi, họ có cách dẫn chúng ta ra ngoài."

Đã tới bước này rồi, đám Diệp Vinh Thu cũng chỉ có thể tin tưởng Chu Thư Quyên và hai người chèo thuyền này, ngoài ra họ không còn cách nào khác.

Tất cả chuẩn bị xong liền đi về phía đường ra sông, Chu Thư Quyên giới thiệu cho họ hai người chèo thuyền này, hai người là anh em, từ nhỏ đã buôn bán đường thủy, người có vóc dáng cao hơn là anh, tên Trịnh Thủy, em trai tên Trịnh Ngư.

Tiểu Triệu nhỏ giọng hỏi Chu Thư Quyên: "Họ cũng là đảng viên ngầm sao?"

Chu Thư Quyên lắc đầu: "Không phải. Nhưng giờ rất nhiều dân chúng ủng hộ sự nghiệp kháng Nhật của chúng ta. Để khai thông đường thủy, mấy năm này phải nhờ không ít ngư dân chèo thuyền, có đôi khi họ cũng làm việc cho người Nhật, nhưng sẽ ưu tiên cho chúng ta hơn, cũng giúp chúng ta thoát khỏi sự truy bắt của Nhật."

Tiểu Triệu gật đầu.

Dưới sự dẫn dắt của Độc Thoại, công tác cách mạng ở Ngạc Nam không tệ, nền tảng quần chúng tốt, dân chúng biết có người ở đảng cộng đều âm thầm hỗ trợ giúp đỡ bọn họ. Phải biết rằng các ngư dân chèo thuyền là những người có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng, Nhật có rất nhiều vật tư cần họ vận chuyển qua, hơn nữa, những người chèo thuyền đều kéo bè kéo cánh, quen biết rộng, cho nên giặc Nhật không dám động tới bọn họ, nếu khiêu khích họ, họ bãi công cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới công việc của Nhật.

Trịnh Thủy đưa cho họ mấy tấm thẻ chứng minh thân phận, nếu đi đường bị giặc Ngụy tuần tra, thấy họ là ngư dân sẽ không kiểm tra kỹ mà cho họ đi.

Dọc đường đi rất thuận, chẳng mấy chốc đã tới bờ sông, đoàn thuyền đã chuẩn bị sẵn sàng.

Họ đưa Khưu Tiến Bộ lên thuyền trước, Chu Thư Quyên nói với Đường Trường Thiên: "Đi đến đây là được rồi, anh về Vũ Xương trước đi."

Đường Trường Thiên ngẩn ra: "Anh về, vậy em đi cùng bọn họ sao?"

Chu Thư Quyên nói: "Phải."

Đường Trường Thiên nói: "Như vậy không được đâu, công tác trong thành Vũ Xương còn cần em, nếu không để anh đi với họ đi, em quay về."

Chu Thư Quyên lắc đầu: "Nhiệm vụ lần này liên quan tới nhiều vấn đề, phải để em đi."

Đường Trường Thiên nghe cô nói vậy, đành phải đồng ý: "Vậy được rồi, mọi người đi đường cẩn thận."

Trịnh Thủy và Trịnh Ngư đỡ mọi người lên thuyền, những người khác từ từ lên thuyền, Diệp Vinh Thu thì vẫn đứng nguyên tại chỗ, nhìn Chu Thư Quyên như có điều suy nghĩ. Ban nãy Chu Thư Quyên nói chuyện với Đường Trường Thiên anh nghe được, Chu Thư Quyên bảo Đường Trường Thiên quay về, còn cô thì theo Diệp Vinh Thu rời thành. Dựa vào thân phận của Chu Thư Quyên, cô là Độc Thoại, cũng là đảng viên có cấp bậc cao nhất ở nơi này, có nhiều chuyện cô có thể làm mà Đường Trường Thiên thì không thể, có lẽ hành động lần này liên quan tới nhiều điều cơ mật, Đường Trường Thiên không được biết.

Diệp Vinh Thu vẫn cảm thấy Chu Thư Quyên còn giấu anh điều gì đó, nhưng Chu Thư Quyên không muốn nói thật, anh cũng không còn cách nào.

Chu Thư Quyên hỏi Diệp Vinh Thu: "Sao anh còn chưa lên thuyền?"

Diệp Vinh Thu không nói gì, xoay người đi vào buồng nhỏ.

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhМесто, где живут истории. Откройте их для себя