Chương 94

342 24 0
                                    


Sáng sớm hôm sau, mọi người trong xưởng thức dậy đã không thấy Diệp Vinh Thu ở trong phòng. Họ ăn sáng xong vào xưởng, trông thấy Diệp Vinh Thu đang ngồi trước máy móc làm việc.

Khang Thất tiến lên trước, thấy Diệp Vinh Thu đang chuyên chú vẽ tay. Cậu liếc nhìn bản vẽ, lấy làm kinh hãi - đêm qua trước khi mọi người đi nghỉ, bản vẽ mới chỉ được một nửa, ấy mà bây giờ đã sắp vẽ xong! Phải biết, mấy bản vẽ máy móc phức tạp này không dễ vẽ, yêu cầu độ chính xác vô cùng cao, mỗi đường đều phải cẩn thận dùng thước đo góc thật lâu, sai một li thôi cũng đủ gây phiền toái lớn. Xem ra Diệp Vinh Thu đã ngồi đây vẽ từ lâu rồi.

Khang Thất hỏi: "Chính ủy, anh đã ăn sáng chưa?"

Diệp Vinh Thu cũng không ngẩng đầu lên, ậm ừ đáp lấy lệ, nắm chặt bút trong tay tiếp tục đánh dấu đường vẽ. Cả người anh cúi gằm, mặt sắp dán xuống bản vẽ. Khang Thất nhìn sườn mặt anh cũng có thể thấy anh mệt mỏi - đẩy tốc độ làm việc nhanh như này, xem ra trời còn chưa sáng Diệp Vinh Thu đã làm việc.

Lúc này mấy cậu lính đi tới, Khang Thất kéo họ tới, ý bảo bọn họ nhìn Diệp Vinh Thu.

Một cậu lính tên là Lý Thiết đi lên trước, thấy bản vẽ Diệp Vinh Thu tự tay vẽ cũng lấy làm kinh hãi, hỏi: "Chính ủy, anh dậy từ khi nào vậy?"

Diệp Vinh Thu vẫn không ngẩng đầu: "Không được bao lâu."

Mọi người đưa mắt nhìn nhau. Tuy rằng Diệp Vinh Thu nói vậy, nhưng mọi người đều biết nếu chỉ mới được một giờ, bản vẽ sẽ không đạt được trình độ này.

Lý Thiết nói: "Chính ủy, anh đi ăn chút gì đi, mấy cái này cũng không cần gấp." Thật ra tất cả mọi người đều mong vũ khí và công xưởng có thể lập tức lớn mạnh ngay, tốt nhất là ngày nào cũng đạt được thành tựu mới, chế ra càng nhiều thuốc nổ, trên chiến trường có thể cứu sống càng nhiều anh em càng tốt, đuổi kẻ thù xâm lược sớm ngày nào hay ngày ấy. Nhưng chiến tranh đâu chỉ đánh một hai năm, gấp thì gấp thật đấy, nhưng một hai ngày thì có đáng gì.

Mọi người cùng tiến lên khuyên, cuối cùng Diệp Vinh Thu cũng buông bút máy duỗi thẳng người dậy. Anh vừa ngẩng đầu một cái, mọi người đều bị dọa giật mình: Sắc mặt Diệp Vinh Thu tiều tụy vô cùng, tròng mắt nổi tơ máu, vành mắt đen đậm sắp kéo xuống mũi.

Khang Thất chợt nhớ tới chuyện đêm qua đột nhiên Diệp Vinh Thu ngồi dậy, vội vàng hỏi: "Anh Diệp, cả đêm anh không ngủ sao?"

Mọi người ai cũng đều lo lắng cho thân thể Diệp Vinh Thu.

Diệp Vinh Thu day day huyệt thái dương: "Được rồi, không cần lo cho tôi. Đã tới rồi thì đi làm việc đi. Sửa máy xong sớm một chút, đừng để ý tới tôi, có thời gian tôi sẽ tranh thủ nghỉ."

Mọi người liếc mắt nhìn nhau, không thể làm gì hơn là tản đi làm việc.

Khang Thất do dự nhìn Diệp Vinh Thu. Cậu luôn cảm thấy ngày hôm nay chính ủy có điều gì khang khác, lời anh vừa nói cũng nghe rất lạ, cái gì mà đừng để ý tới anh? Thật giống như anh sắp rời công xưởng đi làm chuyện khác không bằng. Nhưng sao có thể rời công xưởng? Xưởng này do Diệp Vinh Thu và Hoàng Mộ cùng góp công góp sức, có thể nói đây là toàn bộ tâm huyết của Diệp Vinh Thu, ngoài nơi này ra anh còn có thể đi đâu?

Dưới sự giám sát của Diệp Vinh Thu, hiệu suất công nhân tăng đáng kể, mọi người cùng nhau nghĩ cách, chỉ một hai ngày là đã sửa xong máy móc bị hỏng.

Máy móc vận hành bình thường rồi, các công nhân lại tiếp tục chế tạo lựu đạn, Hoàng Mộ rất quan tâm đến chuyện này, tự mình dẫn người đi thử lựu đạn, lấy ba quả dùng thử, cả ba đều nổ, uy lực không tệ lắm.

Máy móc sửa xong xuôi, mọi người bắt đầu quay về làm việc bình thường, Hoàng Mộ cao hứng vô cùng, cho thịt một con gà, lại kêu người đi mua rượu về, mời Diệp Vinh Thu ăn gà nướng và uống rượu.

Đương ở thời chiến loạn, đừng nói là ăn thịt, ngay cả gạo cũng chẳng dễ dàng có được, đặc biệt là những người tham gia kháng chiến ở tiền tuyến như bọn họ càng nghèo hơn, ngay cả một cái quần đùi tử tế để mặc cũng không có. Hoàng Mộ gần như dồn hết kinh phí vào xưởng công binh. Nhưng cho dù điều kiện khó khăn như vậy, Hoàng Mộ vẫn luôn nghĩ cách đãi ngộ Diệp Vinh Thu tốt nhất, anh ăn không đủ no nhưng còn muốn Diệp Vinh Thu no. Gần đây Diệp Vinh Thu vất vả thế nào anh đều nhìn ra được, đêm nào cũng vậy, mãi tới khi đèn không đủ chiếu sáng nữa Diệp Vinh Thu mới đi nghỉ, mặt trời còn chưa lên cao đã đi làm, đến bữa thì ngồi ăn trong công xưởng, mới vài ngày mà anh đã gầy sọp hẳn đi. Diệp Vinh Thu vẫn luôn cố gắng nỗ lực, nhưng gần đây dường như anh còn chăm chỉ hơn, có ngày vừa tới nhà xưởng đã mệt đến nỗi ngất xỉu, mọi người đỡ về nghỉ ngơi vài tiếng là lại dậy làm việc. Tuy rằng không biết động lực này từ đâu tới, nhưng Hoàng Mộ rất lo cho thân thể của anh, cố sang đội bạn đổi mấy quả lựu đạn lấy gà, bồi bổ chất béo cho Diệp Vinh Thu.

Ngồi bên bàn cơm, gà nướng còn chưa bưng lên, Diệp Vinh Thu lấy một tập văn kiện ra đưa cho Hoàng Mộ: "Đoàn trưởng, anh xem một chút, đây là kế hoạch phát triển công xưởng trong một năm tới của tôi."

Hoàng Mộ có chút giật mình, nhận lấy văn kiện từ trong tay Diệp Vinh Thu. Chuyện phát triển xưởng công binh, họ vẫn luôn lên kế hoạch, ý tưởng thì có rất nhiều, nhưng phần lớn đều không thể thực hiện, nay đang thời loạn, dù có tiền cũng không mua được nguyên vật liệu họ cần, hỏa dược để chế tạo đạn phần lớn đều là nhặt từ chiến trường hoặc lượm súng ống, đạn được đội bạn bỏ đi, để chế tạo một quả lựu đạn thì phải cần đến hơn mười đầu đạn.

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhWhere stories live. Discover now