Chương 51

501 31 0
                                    


Sau khi trời tối, Diệp Vinh Thu trở về chiến hào. Anh tháo súng tới tới lui lui, cuối cùng không sửa được, lại để tay mình bị thương. Lúc này anh cảm thấy rất thất vọng về bản thân, ăn xong đồ lót dạ liền đi ngủ, nhưng nhắm mắt mãi mà chẳng tài nào vào giấc được.

Cũng không biết qua bao lâu, chợt Diệp Vinh Thu có cảm giác tay mình bị người ta cầm lên. Anh lấy làm kinh hãi, vốn định mở mắt ra nhìn, nhưng cuối cùng lại nhắm mắt lại — cảm xúc trong tay vô cùng quen thuộc, cảm giác của anh tuyệt đối không thể sai, người nắm lấy tay anh chính là Hắc Cẩu. Hắc Cẩu nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay anh, một lát sau lật tay anh qua, sau đó cẩn thận chạm vào vết thương trên tay. Diệp Vinh Thu thấy vết thương đau đau, ngực lại càng thêm chua xót.

Một lát sau, Hắc Cẩu buông tay anh xuống, giơ tay lên nhẹ nhàng xoa đầu anh.

Diệp Vinh Thu tủi thân, cuối cùng không nhịn được mà quay đầu đi, tránh khỏi bàn tay Hắc Cẩu.

Bàn tay Hắc Cẩu dừng trên không một hồi, sau đó đành phải thu tay về. Cái gì cũng không nói, nhắm mắt lại tiếp tục ngủ.

Diệp Vinh Thu rút hết can đảm nói: "Đừng quá coi trọng bản thân! Cậu tưởng không có cậu thì tôi không thể sống chắc?"

Hắc Cẩu ngạc nhiên mở to mắt nhìn Diệp Vinh Thu, nhưng Diệp Vinh Thu lại giận dữ lui sang một bên.

Trước đây Hắc Cẩu luôn nói với Diệp Vinh Thu câu ấy, vậy mà hôm nay lại ngược lại, Diệp Vinh Thu nói hắn đừng quá coi trọng bản thân. Thoạt đầu Hắc Cẩu thấy rất buồn cười, từ năm mười hai tuổi đến giờ hắn chỉ nghĩ, sự tồn tại của mình trên đời này chỉ như cỏ rác, thế mà ngày hôm nay Diệp Vinh Thu lại nói hắn coi trọng bản thân?

Nhưng một lúc sau, lòng Hắc Cẩu trầm xuống lặng lẽ nghĩ, chợt lấy làm kinh hãi, không ngờ Diệp Vinh Thu nói không sai. Có lẽ bởi vì hắn chưa từng gặp ai không có tài cán gì như Diệp Vinh Thu, đồng thời anh ấy lại luôn dựa dẫm vào hắn, cho nên hắn cứ đinh ninh không có mình ở bên thì Diệp Vinh Thu không sống nổi? Nhưng thực tế, không có hắn, Diệp Vinh Thu vẫn sống đến từng này tuổi đó thôi. Hắn cứ như vậy mà xem trọng bản thân. Đây có lẽ là tâm bệnh của mỗi người, hơn nữa là tâm bệnh cả đời không thay đổi được, cho dù có tự mình chìm đắm trong ảo tưởng riêng thì lòng mình và lòng người vẫn sẽ khác nhau. Chắc chắn sẽ khác nhau.

Trời đã khuya lắm rồi, phần lớn binh lính trong đội đều đã tiến vào giấc mộng đẹp, có nhóm lính thì thức đêm làm nhiệm vụ, nhóm lính khác thì bị Cố Tu Qua triệu tập, lặng lẽ ra khỏi chiến hào mà hành động trong âm thầm. Sau đợt công kích lần thứ nhất của Nhật, gã bắt đầu cho các binh lính đào hố ở gần bờ sông, họ tranh thủ đêm khuya mà đào đất, hiển nhiên là để đối phó với quân Nhật ở bên kia bờ.

Hôm nay Cố Tu Qua không bảo họ tiếp tục đào hố nữa, Hắc Cẩu thấy trong bóng đêm có người ôm đồ hay tìm tòi gì đấy. Bởi vì trên người Hắc Cẩu có vết thương nên Cố Tu Qua không nhờ hắn hỗ trợ, nhưng hắn không ngủ được nên tự bò ra ngoài chiến hào chủ động giúp đỡ mọi người.

Cố Tu Qua kêu người đi lấy cành trúc và rơm rạ tới đây, gã cho người chặt trúc rồi đan thành sọt, bỏ đầy rơm rạ than trúc vào trong sọt rồi đặt sọt xuống cái hố bọn họ đào ngày hôm trước, sau đó lấy gỗ đắp lên trên rồi phủ một tầng đất, làm thành một cái bẫy, nhìn từ xa, không ai nghĩ dưới đó có một cái hố.

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhWhere stories live. Discover now