Chương 114

346 16 0
                                    


Bọn họ gấp rút đi, dọc đường cũng không nghỉ ngơi, đến tối thì đến bên ngoài thành Ngạc Nam. Nơi này cũng là chiến khu nên họ không dám tùy ý vào thành, thành trấn đều có quân Nhật canh gác, cho nên họ dừng thuyền ở bãi cỏ lau gần đó, sau đó lên bờ nghỉ ngơi.

Trước khi chuẩn bị, họ cùng bàn kế hoạch hành động ngày mai.

Quanh đây đều là chiếm khu của Nhật, quốc quân muốn vận chuyển pháo đạn cũng không thể quang minh chính đại, dựa vào tin tình báo, mai bọn chúng sẽ cải trang thành nhóm ngư dân qua sông, cho nên sẽ không có nhiều người lắm. Nhưng có ít người hơn thì cũng vẫn sẽ nhiều người hơn đám Diệp Vinh Thu, bây giờ bọn họ tính thêm cả anh em Trịnh gia thì cũng chỉ có sáu người. Tình huống lý tưởng nhất là họ có thể chiếm được số pháo kia, không phát sinh bất cứ giao chiến gì để tránh gây kinh động tới quân Nhật ở đó. Họ không muốn xảy ra xung đột chính diện với quốc quân, tin tình báo cũng có hạn, ngày mai hành động như nào còn phải tùy hoàn cảnh, nhiệm vụ vô cùng khó khăn. (chiếm khu: khu vực đã bị chiếm)

Ngay cả người vốn không tim không phổi như Tiểu Triệu cũng ủ rũ mặt mày. Tiểu Triệu nói: "Có pháo đạn sao không mang đi mà đánh giặc, ta đỡ phải nhọc công như vậy."

Diệp Vinh Thu nói: "Lòng người khác nhau." Thật ra chính anh cũng có thể hiểu được đám xuyên quân đóng ở Ngạc Nam. Xuyên quân không phải bộ đội chính quy của Tưởng Giới Thạch, tuy địa vị hơn đoàn của Cố Tu Qua nhiều, nhưng cũng không được đối xử tốt. Lúc mới kháng chiến, bộ phận quốc quân, nhất là bộ đội địa phương đều tận tâm tận lực đánh giặc, dù sao thì nơi giặc Nhật chiếm cũng là quê hương của họ.

Nhưng lâu dài, mọi người phát hiện đánh đuổi giặc không phải chuyện ngày một ngày hai, thậm chí không phải chuyện một hai năm, những đội ngũ quyết tâm kháng Nhật đều đã bị tiêu diệt, cũng không còn nhiều quân đội chính quy, mà những người còn lại tâm tình cũng bất đồng. Đừng nói là quốc cộng hợp tác đánh giặc, ngay trong nội bộ quốc quân thôi các phe cũng đấu đá lẫn nhau, đánh giặc không còn là chuyện quốc gia đại sự nữa mà trở thành chuyện cá nhân, lính đánh hết, lương thực ăn xong, cái gì cũng chẳng còn, nhưng ngay cả "quân bạn" trú đóng cách đó không xa cũng không viện trợ thêm. Muốn sinh tồn thì phải dựa vào chính sức mình. Hơn nữa lại thêm chỉ thị từ cấp trên, các tướng lĩnh tập trung hết tinh lực tiêu diệt cộng, nhưng lại tận lực tránh Nhật.

Giờ Diệp Vinh Thu nói "lòng người khác nhau" cũng không phải một câu chỉ trích đau xót mà là một tiếng than dài. Năm đó không phải anh cũng như vậy sao? Người khác ra tiền tuyến bảo vệ quốc gia, còn anh chỉ muốn giữ mạng mình. Nếu không phải bị ép tới đầu thì có bao nhiêu người dám làm chuyện như vậy? Tuy Diệp Vinh Thu mong những người đoàn trưởng như Cố Tu Qua có thể sống càng lâu càng tốt, nhưng nếu không phải họ đều chết trận, chỉ e tình hình Trung Quốc càng thêm khó khăn.

Chu Thư Quyên đi tới: "Sớm nghỉ ngơi một chút đi, thân thể anh vẫn còn chưa được dưỡng tốt."

QUẢNG CÁO

Diệp Vinh Thu gật đầu, nằm trên bãi cỏ ngủ.

Tháng bảy ở Ngạc Nam không khí vô cùng oi bức ẩm ướt, trong cỏ đều là côn trùng, anh nằm đây có thể nghe được tiếng ve kêu trên cây, tiếng chim hót trong rừng, tiếng cỏ xanh xào xạc trong gió. Nhưng những thanh âm này lại khiến anh cảm thấy thế giới vô cùng an tĩnh.

Dưới bầu không khí an tĩnh như vậy, anh dần dần chìm vào giấc ngủ. Trong mơ, ngọn núi xanh biếc dưới ánh mặt trời vàng, anh từ từ đi lên núi. Đột nhiên trông thấy Hắc Cẩu đứng ở lưng chừng sườn núi, anh lập tức vui vẻ chạy về phía Hắc Cẩu. Hắc Cẩu hướng anh vươn tay, cách anh gần như vậy, tựa như anh chỉ vươn tay ra là có thể chạm vào. Anh không chút do dự mà vươn tay ra, nhưng vẫn chưa thể với tới. Anh tiếp tục tiến lên, nhưng lúc nào cũng vậy, chỉ thiếu chút nữa thôi là có thể chạm vào hắn rồi. Anh toàn tâm toàn ý chạy về phía hắn vươn tay, ánh mắt trời dịu êm khiến anh cảm thấy rất ấm áp, cho dù hắn vĩnh viễn cách xa anh một chút, nhưng anh không hề nghĩ tới chuyện bỏ cuộc.

Hắn, gần ngay trước mắt như vậy.

Sáng sớm, anh bị Tiểu Triệu đánh thức.

Chu Thư Quyên phát ít lương khô và nước, sau đó họ nấp trong bụi lau lặng lẽ đợi.

Chừng mười giờ sau, họ thấy một đoàn tàu từ từ đi tới.

Trịnh Thủy hỏi Chu Thư Quyên: "Là bọn chúng sao?"

Chu Thư Quyên nheo mắt cẩn thận quan sát. Có hai chiếc thuyền đi tới, trên thuyền cũng không có nhiều người, tổng cộng khoảng hai mươi người. Nhìn trang phục, giống như những người dân thường, nhưng chẳng ai dại mà mặc quân trang vào chiến khu Nhật, cho nên không thể nói lên điều gì.

Tiểu Triệu dán tới nhìn, kích động nói: "Em thấy lão Quách đầu, là bọn chúng đó, tin tình báo quả không sai!"

Thị lực của Tiểu Triệu tốt nhất, cậu chỉ chỉ về phía hai con thuyền, đám Diệp Vinh Thu có thể nhìn thấy được trên mép thuyền có một ông lão đang đứng, nhìn dáng vẻ, có lẽ chính là lão Quách đầu.

Trịnh Thủy hỏi: "Làm gì bây giờ?"

Chu Thư Quyên trầm ngâm không nói. Quốc quân không cho nhiều người vận chuyển pháo lắm, bởi vì chúng muốn tránh khỏi tai mắt của giặc Nhật nên đành phải làm liều. Nhưng dù có không nhiều thì nhân số của chúng cũng gấp bốn lần bọn họ, họ không thể liều mạng được mà phải dùng mưu trí.

Đột nhiên Chu Thư Quyên kéo hai anh em Trịnh Thủy Trịnh Ngư ra, nhỏ giọng rỉ tai họ.

Chốc lát sau, thuyền của họ từ bãi cỏ lau đẩy ra, hướng về phía hai con thuyền kia.

Đối phương thấy có người tới gần, lập tức thì thầm ghé tai nhau, cảnh giác quan sát người trên thuyền. Trịnh Thủy không nhanh không chậm chèo thuyền, Diệp Vinh Thu và Chu Thư Quyên ngồi trên thuyền sửa sang lưới đánh cá, nhìn qua giống hệt ngư dân bình thường.

"Ồ, đó giờ chưa thấy qua, mấy người ở thôn nào vậy?" Trịnh Thủy bắt chuyện với người ở thuyền đối diện

Hai người ở đối diện nhìn nhau, một người trả lời: "Kim Sa."

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ