Chương 30

550 31 1
                                    


Buổi tối, Chu Bác Hải và Chu Thư Quyên đều trở về, Chu Hoành Vũ kêu người gọi Diệp Vinh Thu và Hắc Cẩu cùng xuống dùng bữa. Diệp Vinh Thu đi tới bàn mới biết Hắc Cẩu còn chưa xuống —— Hắc Cẩu chủ động tránh nghi ngờ, mượn cớ ăn điểm tâm no rồi nên muốn ngủ, ngồi trong phòng không đi ra.

Chu Bác Hải thấy Diệp Vinh Thu, ông vô cùng kinh ngạc: "Cháu trai, bác nghe tin cháu đến mà không tin nổi. Sao đột nhiên tới đây mà không báo trước vậy?"

Diệp Vinh Thu nói: "Trước khi đi có gửi thư rồi, chỉ là vội vội vàng vàng, không đợi bác hồi âm đã chạy đến đây, không ngờ nhà ta lại chuyển, cháu tới Vũ Hán thấy nhà cửa trống không, hỏi hàng xóm mới biết mọi người đã chuyển nhà, nên mới tới đây được."

Chu Bác Hải ngạc nhiên nói: "Cháu tới Vũ Hán? Bác không nhận được thư của cháu! Xem ra lúc cháu gửi thư nhà ta đã chuyển tới Nghi Xương, cho nên không nhận được thư. Nói như vậy, thư ghi địa chỉ nhà mới của bác cháu vẫn chưa nhận được."

Diệp Vinh Thu cười khổ: "Đúng vậy, cháu đi không đúng dịp, trời xui đất khiến, bỏ lỡ hết cả."

Chu Bác Hải nói, "Cháu đi từ lúc nào vậy? Từ Trùng Khánh tới đây cũng chỉ mất dăm ba ngày, bác gửi thư đã gần một tháng, sao lại không nhận được? Mà sao trông cháu gầy như vậy? Không lẽ đi đường gặp chuyện sao?"

Chu Hoành Vũ vội nói: "Nào nào, tới đây, ngồi xuống trước đi đã. Mậu Thực đi đường vất vả rồi, ta vừa ăn vừa từ từ nói đi!"

Chu Thư Quyên là người cuối cùng khoan thai đi tới, đợi mọi người ngồi xuống bàn ăn hết cả rồi cô mới xuất hiện. Cô mặc quần áo học sinh, mái tóc cắt ngắn củn, dung mạo thanh tú, trang phục trong trắng thuần khiết, khác hẳn với phụ nữ Trung Hoa truyền thống, cũng khác với phong cách của mấy vị tiểu thư nhà giàu mà Diệp Vinh Thu từng gặp, có lẽ là đại biểu cho nữ sinh Trung Hoa thời kì mới. Trông thấy Diệp Vinh Thu, cô có chút lúng túng cười: "Anh Mậu Thực."

Trước mặt Chu Bác Hải, Chu Hoành Vũ không tiện cười lớn, chỉ hướng Diệp Vinh Thu nháy mắt ra hiệu. Diệp Vinh Thu cố ý không phát hiện, hướng Chu Thư Quyên lịch sự cười: "Thư Quyên, đã lâu không gặp, gần đây khỏe chứ?"

Chu Thư Quyên nói: "Tốt vô cùng." Sau đó kéo ghế ra ngồi xuống.

Chu Hoành Vũ hỏi cô: "Hôm nay em lại đi xem phim với bạn à?"

Gương mặt Chu Thư Quyên có chút lúng túng, ậm ờ không lên tiếng.

Chu Bác Hải không vui nói: "Phim ảnh có cái gì hay mà tuần nào cũng phải đi xem phim với bạn?"

Chu Thư Quyên hơi nhíu mày, nhỏ giọng oán trách: "Cha, con đã lớn rồi, cha đừng quản con nhiều như vậy nữa có được không?"

Chu Bác Hải trừng mắt, dùng sức đập bàn nói: "Con đã lớn rồi? Con cũng biết con đã lớn rồi? Năm nay con bao nhiêu tuổi? Không phải năm nay sẽ tốt nghiệp hay sao? Sao mỗi lần ta hỏi con đều một mực nói không phải? Rốt cuộc con đang làm gì hả?"

Chu Thư Quyên cúi đầu không lên tiếng.

Chu Hoành Vũ ghé đến bên tai Diệp Vinh Thu nhỏ giọng nói: "Em rể, em bảo cha em nhanh nhanh chuẩn bị hôn sự đi, bố anh ngày nào cũng ca thán thúc giục Thư Quyên học cho xong rồi đi lấy chồng, anh không chịu nổi nữa rồi."

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhWhere stories live. Discover now