Chương 72

406 28 0
                                    


Đinh Hoành Lỗi đi rồi, việc chỉnh biên tiến hành rất thuận lợi, toàn bộ đoàn của Đinh Hoành Lỗi hợp lại với đoàn của Cố Tu Qua, Tiền Lực vẫn là doanh trưởng, Lý Nhất Vượng vẫn là liên trưởng, bởi vì thủ hạ của Đinh Hoành Lỗi mới sát nhập vào đoàn, Cố Tu Qua sợ họ không theo mình, cho nên vẫn để thủ hạ của Đinh Hoành Lỗi cho người họ cai quản. Tiền Lực và Lý Nhất Vượng đều rất hài lòng với sự sắp xếp này.

Hắc Cẩu dụ Lý Nhất Vượng về đội, vốn là công lớn, nhưng Cố Tu Qua cũng không lập tức thăng chức cho hắn, dù sao hắn cũng mới nhập ngũ không lâu, thăng nhiều sợ mọi người không phục, gã bảo hắn cần được chiến đấu và tôi luyện thêm, những điều này phải chính bản thân hắn nỗ lực mới được. Hắc Cẩu cũng không nóng vội, hắn biết mình còn nhiều khiếm khuyết. Mà cũng bởi đang trong thời loạn nên mới thăng cấp nhanh như vậy, nếu ở thời bình, lên sĩ quan phải cần ít nhất nửa năm, trong khi đó hắn mới nhập ngũ hai tháng mà giờ đã lên chức hạ sĩ rồi.

Bởi trong quân đoàn có sự thay đổi, nên lúc này Cố Tu Qua không còn là đoàn trưởng của đoàn 'cùi bắp' nhất sư bộ nữa, gã nhận được lính tốt, vật tư tốt, nhanh chóng trở thành một vị đội trưởng đứng đầu sư bộ.

Chỉnh biên xong, Cố Tu Qua lập tức dẫn đội xuất phát, tới Võ Ninh – Thụy Xương để chống quân Nhật tiến quân về phía Tây.

Mọi người chuẩn bị cho trận đánh lâu dài. Có lẽ thay vì nói muốn đánh xong sớm, không bằng nói mọi người đều mong trận chiến này sẽ kéo dài thì hơn. Phản công đã vô vọng rồi, nếu có thể cố sống cố chết giữ lấy phòng tuyến, không để cho Nhật tiến quân về phía Tây được là tốt lắm rồi. Nếu chúng tiếp tục Tây tiến sẽ đến Vũ Hán, Vũ Hán là trung tâm văn hóa và kinh tế của Trung Quốc, một khi Nhật đã chiếm được Vũ Hán, Trung Quốc sẽ rơi vào cảnh họa vô đơn chí.

Lần này xuất trận, Diệp Vinh Thu cũng đi cùng.

Cả đoàn tới mặt trận, bắt đầu dựng căn cứ tạm thời. Hắc Cẩu bỏ hết trang bị xuống, cởi súng xuống kiểm tra một chút. Vốn là hắn dùng khẩu Cố Tu Qua cho hắn, do nhà xưởng Trung Quốc nhái lại súng mauser của Đức. Nhưng Diệp Vinh Thu vừa mới sửa xong một khẩu súng trường mauser của Đức còn mới nguyên, đạn 7,92mm, cho nên Hắc Cẩu đổi súng. Dù sao chất lượng của súng Đức cũng tốt hơn chút. Trước khi xuất trận, Diệp Vinh Thu đã tự mình thay Hắc Cẩu lau súng, lau đến mức súng sạch bóng không nhiễm một hạt bụi, mọi linh kiện từ lớn đến nhỏ đều được kiểm tra qua, đảm bảo thao tác và vận hành an toàn.

Điền Cường ngồi bên súng máy của mình, nhìn Hắc Cẩu lau đi lau lại cây súng mãi không chịu nghỉ, sốt ruột hỏi: "Cậu làm gì thế? Nước sơn sắp bị cậu lau sạch rồi."

Hắc Cẩu nhìn Diệp Vinh Thu đang ngồi bên cạnh sắp xếp quần áo, cười nói: "Coi súng như tay vợ mà sờ ấy mà."

Diệp Vinh Thu ngưng lại một chút, làm bộ không nghe thấy, tiếp tục thu dọn đồ đạc.

"Đồ bệnh." Điền Cường nói: "Rảnh thì sang lau súng máy trên kệ cho tôi đi."

Hắc Cẩu đặt khẩu mauser ra phía sau, đi lên cùng Điền Cường lau súng máy trên kệ.

Đóa Bạch Liên Ấy Thật Xinh Đẹp - Chung Hiểu SinhWhere stories live. Discover now