Chương 23: Níu kéo

2.1K 175 19
                                    

Sau lần này, cô không hề đến lãnh cung một lần nào. Bóng dáng của cô không hề thấy trong lãnh cung, sự xuất hiện của cô như chẳng còn nữa tại chốn lạnh lẽo này.

Nhã Hân Vy sau vụ việc đó thì bản thân thu hẹp lại một góc giường. Chỉ biết nhìn trằn trọc cánh cửa gỗ. Chờ đợi bóng hình mà nàng ao ước muốn nhìn thấy.

Cung nữ của nàng đứng ở ngoài mà thương cảm cho chủ tử. Nàng biết cô không hề có ý xấu. Chỉ là muốn tốt cho cả hai, cho những người có liên quan nên mới nhẫn tâm như vậy. Dù sao cô trước khi rời đi vẫn dặn dò lại đầy đủ cho nàng.

"Chủ tử, buổi sớm hôm nay rất đẹp, rất phù hợp để đi dạo. "

"Ta không có hứng... "

Nghe nàng nói mà thấy thương, nhưng cung nữ có trách nhiệm phải làm hài lòng chủ tử. Bởi vậy phải hoàn thành trọng trách đó.

"Chủ tử không biết rằng Ngũ hoàng tử vẫn thường xuyên có thói đi dạo Ngự Hoa Viên vào lúc này. Nếu chuẩn bị ngay bây giờ có khi lại gặp được người ấy. "

"Gặp... Gặp Lăng Thiên Hàn... "

Con ngươi xám xịt của Nhã Hân Vy dần lấy lại sức sống. Tự nhiên đó lại là động lực giúp nàng rời khỏi chốn lạnh lẽo, âm u này.

-----------------------------------------------------

Lăng Thiên Hàn ngồi ngay ngắn tại bàn trà bên trong Ngự Hoa Viên. Sở dĩ cô làm gì có cái thói ngồi thẳng lưng như vậy. Trừ khi trước mắt lại là Hoàng hậu cùng với Lăng Thanh Ngân nên cô phải giữ tác phong như này.

"Ngũ hoàng tử... Ngươi thật sự có ý định xuất cung thật sao? Ngươi cũng biết mẫu thân sẽ nghĩ thế nào nếu ngươi không nói cho nàng biết? "

Hoàng hậu ngồi nhâm nhi chén trà sau khi đặt câu hỏi đè nặng lên tâm lí cô như vậy. Lăng Thiên Hàn đã sẵn sàng từ khi gặp nữ nhân Hạ Như Ân kia. Cô muốn được đi đây đó, chứ không hề muốn bản thân vùi sâu vào trong hoàng cung nhàm chán, bỉ ổi này. Nhưng nàng thì chưa... Đó là lí do cô vẫn còn lưỡng lự đến lúc này.

"Thần đã sẵn sàng. Nên mong người chăm sóc nàng giúp thần. "

"Được. Ngươi đúng là yêu thương muội ấy hết mực. Thôi, ta phải đi quản chuyện khác trước đã. Ta thề trên danh nghĩa là tỷ tỷ của mẫu thân ngươi, ta sẽ chăm sóc nàng tốt nhất có thể. Giờ ta có công chuyện đi trước, hai đứa có điều gì muốn nói thì cứ tự nhiên. Ta đi trước. "

Hoàng hậu cười hiền từ liền ly khai. Trên đường đi như thế nào lại chạm mặt Nhã Hân Vy. Ánh mắt quét qua một lượt nhìn nàng ta. Nàng khẽ lắc đầu trong lòng, Nhã quý phi trở nên tệ không khác gì Lăng Thanh Ngân kể lại.

"Sáng hảo Nhã quý phi. "

"Thần thiếp tham kiến Hoàng hậu. "

Nhã Hân Vy vẫn thuần thục giọng nói cùng động tác cúi người xuống. Hoàng hậu liền đỡ nàng dậy mà hiền hậu khuyên nhủ.

"Nhã quý phi không cần đa lễ. Ta mong ngươi giữ gìn sức khỏe cho tốt. Với lại cũng chia buồn cùng với ngươi. "

Không khí trở nên trầm khuất, Nhã Hân Vy là người dựng lại sao cho không khí thêm vui vẻ.

[BH][Tự Viết][Cổ trang][XK][NP] Ngũ Hoàng Tử Lạnh Lùng! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ