Chương 22: Ghen tị

2.3K 170 27
                                    

Vụ hỏa hoạn xảy ra trong triều vẫn đang được chú trọng điều tra. Lăng Thiên Hàn đứng quan sát nơi này. Ai có thể gây ra hỏa hoạn?

Cô suy nghĩ rất nhiều... Rồi tự nhiên lại nhớ đến cung nữ lạ mặt xuất hiện tại cung của Hiên quý phi. Chính ra vụ việc đầu độc nàng vẫn chưa thể lí giải được... Cô đang nghi ngờ rằng chính vụ hỏa hoạn này có cung nữ trà trộn vào gây ra.

Đứng trầm ngâm tại chỗ một lúc, Lăng Thiên Hàn rời đi. Cùng lúc đó cũng có người lại xuất hiện.

----------------------------------------------------

Tiểu Đồng cầm một cái bọc, cô cũng cầm một cái bọc. Cả hai cùng di chuyển đến lãnh cung. Thế nào trên đường lại gặp Lăng Thanh Ngân.

Nàng cũng một đường đi đến lãnh cung. Thấy cô trên tay lại cầm cái bọc liền hỏi.

"Đệ cầm trên tay cái gì vậy? "

"Là bọc chăn... Đệ mang cho Nhã quý phi. Sợ nàng lạnh nên đệ cầm cho nàng. "

"Thì ra đệ cũng đến thăm Nhã quý phi. Ta đi theo ngươi. "

Lăng Thanh Ngân lãnh đạm bước đều cùng cô. Lăng Thiên Hàn cũng chẳng phản ứng gì, chỉ tập trung đi về phía trước.

Điều này làm nàng phật lòng. Cô không thể đưa ánh mắt nhìn nàng lâu hơn được hay sao? Lăng Thanh Ngân trong lòng khó chịu nhưng không bày tỏ ra.

Mà nàng không hề có ý định đến thăm Nhã Hân Vy. Trong đầu chưa từng xuất hiện ý định đó. Nàng đây chỉ là lấy cớ đi theo cô mà thôi.

Vì sao? Đơn giản là để tránh cái tên Tam hoàng tử kia. Hắn thật phiền toái và trẻ con. Nàng không thích thế. Lăng Thanh Ngân thích sự điềm tĩnh, lạnh lùng nhưng ôn nhu. Và chỉ có cô lại có tính cách như vậy.

Mà quan trọng hơn... Rất ít ai biết nàng thích loài hoa gì. Hoa Tùng Liên là một loài hoa phổ biến, không hề cao quý lắm vì nó mọc lên nhiều như cỏ dại vậy.

Mọi người đều suy nghĩ rằng nàng không thể ưa thích được một loài hoa tàm thường như thế. Nhưng đâu ai có thể đọc được vị tâm của nàng rằng bản thân có hứng thú với nó?

Chỉ duy có mình cô là biết. Lăng Thanh Ngân chắc chắn cô đã phải quan sát tỉ mỉ lắm mới biết nàng thích loài hoa gì.

Đi qua Ngự Hoa Viên, Tùng Liên lúc đầu chỉ nở rộ tại một góc mà giờ đã lan rộng đến tận bên ngoài. Lăng Thanh Ngân nhiều lúc lại đưa mắt nhìn rồi thu về nhanh chóng.

"Tiểu Đồng, ngươi cầm nốt hộ ta. "

Cô lặng lẽ hái trộm một bông hoa Tùng Liên trong lúc nàng không hề để ý tới. Để cẩn thận trong ống tay áo rồi lại cầm cái bọc từ tay của Tiểu Đồng.

Lãnh cung vẫn luôn như vậy. Vẫn thật u ám và ảm đạm hết phần. Lăng Thanh Ngân nhìn mà ngập ngừng. Thấy cô vẫn bước vào một cách tự nhiên, nàng đành đi theo phía sau cô.

"Nhã quý phi, ta đã đến. "

Nghe thấy giọng của cô phía bên ngoài, nàng háo hức hết mức như một đứa trẻ. Chỉnh trang lại một chút, nàng nhanh tay lấy hình nộm mà bản thân đã làm cả đêm hôm qua sau khi cô rời đi.

[BH][Tự Viết][Cổ trang][XK][NP] Ngũ Hoàng Tử Lạnh Lùng! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ